Sony เผยวันจัดอีเวนต์ State of Play ที่จะโชว์เกมเพลย์ Final Fantasy XVI แบบจัดเต็ม 20 นาที!

onkami 12 Apr 2023, 16:40:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เหลือเวลาอีกไม่นานมากเกมเมอร์ทั่วโลกก็จะได้สัมผัสเกม JRPG อย่าง “Final Fantasy XVI” เกมภาคใหม่ของแฟรนไชส์ชื่อดังที่ภาคนี้แฟนเกมต่างคาดหวังว่ามันจะเป็นภาคที่เรียกศรัทธาจากแฟนเกมซีรีส์นี้ได้อีกครั้ง ในช่วงที่ผ่านมาทาง Square-Enix ได้มีการปล่อยเกมเพลย์ผ่านสื่อต่าง ๆ ออกมาให้ชมกันทีละเล็กทีละน้อย ซึ่งทำให้แฟน ๆ เกมนี้ต่างเข้าใจถึงระบบเกมเพลย์ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ที่สำคัญ! ตอนนี้ตัวเกมเข้าสู่ขั้นตอนการผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



เผื่อบางคนยังไม่ทราบตัวเกมภาคนี้ได้ Creative Business Unit III ทีมผู้สร้างเกม Final Fantasy XIV Online ที่นำทีมโดยคุณ Naoki Yoshida มาเป็นคนดูแลการพัฒนาภาคนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งรูปแบบเกมเพลย์ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปแทบจะกลายเป็น Action RPG เต็มรูปแบบ ซึ่งก็ได้คุณ Ryota Suzuki ที่เคยฝากผลงานเอาไว้จากเกม Devil May Cry 5, Dragon‘s Dogma หรือ MARVEL VS. CAPCOM 2 มาช่วยดีไซน์การออกแบบระบบต่อสู้ ทำให้มั่นใจได้เลยว่าภาคนี้เนื้อเรื่องเข้มข้น เกมเพลย์มันส์เดือดถึงใจแน่นอน



ล่าสุดทาง Sony Interactive Entertainmen ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า 

“ อีเวนต์ State of Play ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 14 เมษายน ศกนี้ (2023) เวลา 04.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย โดยอีเวนต์ในครั้งนี้จะเป็นการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกม Final Fantasy XVI ที่กินระยะเวลาประมาณ 20 นาทีเต็ม ๆ เลยค่ะ งานนี้ใครที่รอคอยเกมนี้อยู่ห้ามพลาดเลยค่ะ ”



โดยตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายน ศกนี้ บนเครื่อง PlayStation 5 สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,290 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) และ Digital Deluxe Edition 2,890 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) ส่วนแพลตฟอร์ม PC คาดว่าเราอาจจะได้เล่นช่วงต้นปี 2567 (2024) หรือประมาณไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 (2024) ก็เป็นได้ค่ะ เอาไว้ถ้ามีข่าวอัปเดตเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Source : คลิกที่นี่




กำลังโหลด...