ส่องเกมเพลย์น้องบัว Lifeweaver ตัวละครใหม่จาก Overwatch 2 เป็นคนเชียงใหม่และสายซับพอร์ตเต็มเหนี่ยว

onkami 06 Apr 2023, 15:26:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เปิดตัวเกมเพลย์และข้อมูลประวัติตัวละครออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ ‘Lifeweaver’ หรือในชื่อภาษาไทย ‘นิรันดร์ พฤกษามณี (Niran Pruksamanee)’ ตัวละครที่ 37 ของเกม “Overwatch 2” ที่จะเพิ่มเข้ามาให้เราได้เล่นกันในแพทช์ซีซัน 4 ที่จะเริ่มในวันที่ 11 เมษายน ศกนี้ (2023) โดยข้อมูลของตัวละครนี้ดูน่าสนใจมาก ๆ เพราะเป็นตัวละครสัญชาติไทยแท้ ๆ แถมยังเป็นตัวละครสายซับพอร์ต (Support) แบบเต็มรูปแบบซะด้วย ส่วนรายละเอียดของตัวละครนี้ไปติดตามกันเลยค่ะ



โดย ‘Lifeweaver’ หรือในชื่อภาษาไทย ‘นิรันดร์ พฤกษามณี (Niran Pruksamanee) ชื่อเล่น บัว’ เกิดและเติบโตในครอบครัวชั้นสูงที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย เธอเป็นลูกคนกลางที่เข้าเรียนสถาบันของ Vishkar ส่งผลทำให้เขาเป็นเพื่อนกับ Symmetra จนกระทั่งมีเหตุการณ์ที่เขาได้ไปท่องเที่ยวในช่วงปิดเทอม เขาพบว่า “ โลกใบนี้ผู้คนจำนวนมากต่างเจ็บป่วย บาดเจ็บจากสงคราม และผู้คนมากมายในแต่ละพื้นที่ที่พวกเขาต้องการความช่วยเหลือ ” ส่งผลทำให้เขาเองตั้งใจว่าจะช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาชีวิตของผู้คนเหล่านี้ เขาจึงนำความรู้ที่ได้เรียนมาผนึกกับเทคโนโลยี Hardlight ของ Vishka ผสมผสานกับธรรมชาติจนได้เทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า Biolight ที่ใช้แสงและพลังธรรมชาติในการรักษา แต่ทาง Vishka กลับมองว่าเทคโนโลยีตัวนี้เป็นอธิสิทธิ์ของพวกเขา อีกทั้งตัวบัวต้องการอยากจะช่วยเหลือผู้คนแบบไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ และให้ผู้คนได้ใช้สิ่งที่ตนเองคิดค้นแบบเสรี แต่เมื่อความคิดเขาและ Vishka ไม่ตรงกันเขาตัดสินใจที่จะเอาต้นแบบหนีออกจากองค์กร แน่นอนว่าถูกไล่ตามและตั้งค่าหัวจากทาง Vishka อีกด้วย!





ความสามารถของ ‘Lifeweaver’ หรือในชื่อภาษาไทย ‘นิรันดร์ พฤกษามณี (Niran Pruksamanee) ชื่อเล่น บัว’ เธอจะยิงดอกบัวออกไปเพื่อฟื้นฟูค่าพลังชีวิตให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จพลังแล้วปล่อยออกไปเพื่อเพิ่มพลังตามจำนวนที่ชาร์จก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถดึงเพื่อนภายในทีมเข้ามาแล้วสร้างโล่คุ้มกันชั่วขณะหนึ่งได้ เรียกว่าเป็นสายซับพอร์ต (Support) แบบเต็มตัวจริง ๆ แล้วถ้าผู้เล่นบังคับหรือควบคุมตัวละครนี้เก่ง ๆ ก็จะเป็นสายซับพอร์ตที่สามารถตั้งรับหรือสนับสนุนทีมบุกได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ 





นอกจากนี้ผู้ที่ให้เสียงพากย์ตัวละคร ‘Lifeweaver’ หรือในชื่อภาษาไทย ‘นิรันดร์ พฤกษามณี (Niran Pruksamanee) ชื่อเล่น บัว’ คือคุณภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน หรือที่แฟนคลับเรียกชายหนุ่มคนนี้ ‘ภูวิน’ เป็นนักแสดงชาวไทยที่มีผลงานมากมายทั้งละคร, มิวสิกวิดีโอ และ ภาพยนตร์ ซึ่งผลงานล่าสุดของเขาอย่างเรื่อง “หุ่นพยนต์” ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงสงกรานต์นี้ด้วยเช่นกัน



สำหรับตัวละคร ‘Lifeweaver’ จะอัปเดตลงภายในเกม “Overwatch 2” ช่วงซีซันที่ 4 ในวันที่ 11 เมษายน ศกนี้ (2023) โดยจะถูกบรรจุอยู่ใน Premium Battle Pass ถ้าเป็นผู้เล่นสายฟรีที่ไม่ได้ซื้อซีซันพาสก็จะต้องเก็บเลเวลไปจนถึง 50 ถึงจะปลดล็อคได้ 



โดยตัวเกม “Overwatch 2” สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ทุก ๆ แพลตฟอร์ม ทั้ง PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่เลยค๊า!

Source : คลิกที่นี่ , คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่



กำลังโหลด...