ท่านเทพโยชิพี! เผยเกมเพลย์ Demo ของ FF XVI ที่เฟรมเรตนิ่ง ไหลลื่นเป็นเพราะขุมพลัง PS5 นะจ๊ะ

onkami 08 Mar 2023, 15:39:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Square-Enix ได้มีการปล่อยเกมเพลย์จัดเต็มเวอร์ชัน Demo ของเกม “Final Fantasy XVI” จากสื่อต่าง ๆ ออกมาให้ชมกันชุดใหญ่ ซึ่งอย่างที่ทราบกันว่าตัวเกมทาง Sony Interactive Entertainment “ จะให้ตัวเกม Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในรูปแบบ Exclusive Time เป็นระยะเวลา 6 เดือน ” ซึ่งงานนี้ท่านเทพโยชิพีคุณ Naoki Yoshida แห่งทีมผู้พัฒนาเกม Creative Business Unit III หัวเรือใหญ่ในการพัฒนาเกม Final Fantasy XVI และ Final Fantasy XIV Online ได้ออกมาพูดถึงกรณีเรื่อง Exclusive Time และ การวางจำหน่ายตัวเกมบนแพลตฟอร์ม PC ว่า



“ จริงอยู่ที่ตัวเกม Final Fantasy XVI จะอยู่ในสัญญากับทาง Sony Interactive Entertainment เพื่อที่จะให้ตัวเกม Final Fantasy XVI วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 เป็นระยะเวลา 6 เดือน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเมื่อครบ 6 เดือนแล้วตัวเกมจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ในทันที! พวกเขายังจำเป็นต้องจับตาดูตัวเกมว่ามีปัญหาใด ๆ หรือเปล่าในช่วงที่ตัวเกมวางจำหน่าย พร้อมกับดูกระแสต่าง ๆ เพื่อที่พวกเขาจะแก้ไขตัวเกมต่าง ๆ ให้สมบูรณ์ก่อนถึงจะคิดพัฒนาตัวเกมลงแพลตฟอร์มอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต ”



ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ…ทางท่านเทพโยชิพีก็ยังได้อวยเครื่อง PlayStation 5 (อีกแล้ว!) ถึงขุมพลังของตัวเครื่อง ครั้งก่อนได้อวยถึงการแสดงผลกราฟฟิกในรูปแบบเรียลไทม์แบบไม่ต้องโหลดฉากใด ๆ ทั้งสิ้น รอบนี้เป็นคำถามเกี่ยวกับตัวเกม “Final Fantasy XVI” ว่าทำไมถึงลงให้แต่เครื่อง PlayStation 5 ไม่ลงให้เครื่องเกม Gen เก่าอย่าง PlayStation 4 ด้วย สาเหตุเป็นเพราะว่า



“ ปัญหาที่ตัวเกม Final Fantasy XVI ไม่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ไม่ใช่แค่เรื่องกราฟฟิกที่มีการแสดงผลในรูปแบบเรียลไทม์เท่านั้น แต่ระบบการต่อสู้ของเกมก็ใช้งานในด้านหน่วยความจำและความเร็วในการถ่ายส่งข้อมูลที่รวดเร็วเท่านั้น ซึ่งเครื่อง PlayStation 5 มีประสิทธิภาพมากกว่า ในตัวเกมเวอร์ชัน Demo เราจะเห็นการต่อสู้ระหว่างมนต์อสูร Ifrit และ Garuda ซึ่งมันคือศึกการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ ในระหว่างนั้นตัวเครื่อง PlayStation 5 ก็กำลังประมวลผลเพื่อโหลดฉากต่อ ๆ ไปอยู่แล้วฉายเหล่านั้นก็จะเตรียมความพร้อมเพื่ออัปไปยังฉากต่อไปทำให้ตัวเกมดูไหลลื่นไม่มีที่ตินั่นเอง ”



“ ซึ่งท่านเทพโยชิพีบอกว่าทั้งหมดที่เห็นที่เฟรมเรตยังคงนิ่งไม่มีดรอปแต่อย่างใด ทั้งหมดนี้มันมาจากชิปประมวลผล, หน่วยความจำ และการส่งข้อมูลความเร็วสูงจาก SSD ของเครื่อง PlayStation 5 มันน่าตกใจมากนะเพราะตอนนั้นพวกเขายังพัฒนาตัวเกมไม่เสร็จสมบูรณ์ด้วยซ้ำ 



ช่วยทาง Sony ขายของกันแบบเต็มที่เลยแหะ ตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายน ศกนี้ บนเครื่อง PlayStation 5 สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,290 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) และ Digital Deluxe Edition 2,890 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) ส่วนแพลตฟอร์ม PC คาดว่าเราอาจจะได้เล่นช่วงต้นปี 2567 (2024) หรือประมาณไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 (2024) ก็เป็นได้ค่ะ เอาไว้ถ้ามีข่าวอัปเดตเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่




กำลังโหลด...