มันจบแล้ววิ! Crystal Dynamics ประกาศยุติการพัฒนาเกม Marvel's Avengers อย่างเป็นทางการแล้ว

onkami 23 Jan 2023, 09:55:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


จะเรียกว่าเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่ล้มเหลวมาก ๆ เลยก็ว่าได้สำหรับ “Marvel's Avengers” แม้ว่าตอนเปิดตัวจะสร้างความฮือฮาให้กับแฟนเกม, แฟนหนัง หรือ แฟนคอมมิค เป็นอย่างมาก อาจจะเพราะช่วงที่ภาพยนตร์จักรวาล Marvel Cinematic Universe กำลังได้รับกระแสตอบรับที่ดีนั่นเอง แต่พอตัวเกมเปิดตัวก็มีหลายกระแสที่รู้สึกไม่ประทับใจในการดีไซน์ในการออกแบบตัวละคร, เครื่องแต่งกาย และรวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่มันเข้าขั้นที่เกมเมอร์รับไม่ได้กันเลยทีเดียว แต่ถึงกระนั้นทาง Crystal Dynamics, Eidos-Montréal และ Nixxes ก็ยังคงเดินหน้าอัปเดตเนื้อหาเพิ่มตัวละครและคอนเทนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง



ล่าสุด Crystal Dynamics ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะทำการยุติการพัฒนาเกม “Marvel's Avengers” เป็นที่แน่แท้แล้ว โดยจะอัปเดตแพทช์เวอร์ชัน 2.8 ในวันที่ 31 มีนาคม ศกนี้ (2023) เป็นแพทช์อัปเดตสุดท้ายของเกมนี้ และจะทำการปิดระบบการซื้อขายเครดิตภายในเกม พร้อมกับแจกไอเทมและคอนเทนต์ต่าง ๆ ภายในเกมให้กับผู้เล่นทุกคนฟรี แล้วหลังจากนั้นในวันที่ 30 กันยายน ศกนี้ (2023) ก็จะเป็นการยุติการสนับสนุนเกมและหยุดการขายตัวเกมในรูปแบบดิจิทัล



อย่างไรก็ตามผู้ที่มีตัวเกม “Marvel's Avengers” อยู่แล้วก็ยังสามารถเล่นเกมได้ตามปกติทั้งแบบคนเดียวหรือเล่นออนไลน์กับคนอื่น ๆ แม้ว่าจะสิ้นสุดการวางจำหน่ายและการพัฒนาเกมไปแล้ว เพียงแต่ว่าทาง Crystal Dynamics จะไม่แก้ไขปัญหาใด ๆ อีกแล้วหากตัวเกมมีปัญหาในอนาคต จากตอนแรกที่พวกเขาตั้งใจว่าจะพัฒนาตัวเกมไปเรื่อย ๆ ถึงตัวเกมจะมีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายก็ตาม แต่อาจจะเป็นเพราะมีการเปลี่ยนมือส่งผลทำให้ Crystal Dynamics ได้ไปอยู่ภายใต้การดูแลของ Embracer Group เบื้องบนคงตัดสินใจยุติพัฒนาโปรเจกต์นี้และย้ายทีมไปพัฒนาเกมภาคใหม่ของ Tomb Raider แทน น่าเสียดายจริง ๆ ค่ะ



Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...