เทพโยชิพี! อยากให้เกมเมอร์จัด PS5 เพื่อเล่น Final Fantasy XVI เพราะของมันต้องมี กว่าจะลง PC อีกนาน!

onkami 10 Jan 2023, 18:06:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายภายในเดือนมิถุนายน ศกนี้ แล้วดูเหมือนหัวเรือใหญ่อย่างคุณ Naoki Yoshida แห่งทีมผู้พัฒนาเกม Creative Business Unit III ผู้สร้างเกม Final Fantasy XIV Online ยังออกมาอวยเครื่อง PlayStation 5 ถึงขุมพลังที่ทำให้การแสดงกราฟฟิกในรูปแบบเรียลไทม์แบบไม่ต้องโหลดฉากใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ก็ยังมีการยืนยันจากทาง Sony ว่า “ ตัวเกม Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายในรูปแบบ Exclusive Time เป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังจากนั้นก็จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ต่อไป ” แล้วด้วยกรณีนี้ท่านเทพโยชิพีก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในงาน Final Fantasy XIV New Year Mahjong Tournament 2023 ก็เลยออกมาตอบถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า


 
“ จริงอยู่ที่ตัวเกม Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 ในรูปแบบ Exclusive Time เป็นระยะเวลา 6 เดือน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหลังจากนั้นตัวเกมจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ในช่วงครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตามผมอยากให้แฟน ๆ ที่รอเกมนี้จัดเครื่อง PlayStation 5 มารอเล่นเถอะครับ เพราะยืนยันว่าตัวเครื่องได้แสดงผลประสิทธิภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ และต้องขอโทษด้วยถ้ามันจะทำให้เกมเมอร์เสียเงินมากขึ้น แต่ก็นั้นแหละครับ ของมันจำเป็นต้องมีอ่ะเนอะ! ”


 
แหม…เรียกว่าช่วยทาง Sony ขายของกันแบบเต็มที่เลย แต่อย่างไรก็ตามความคิดของอาเจ๊นัทคาดว่าตัวเกม “Final Fantasy XVI” จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ช่วงต้นปี 2567 (2024) หรือประมาณไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 (2024) ก็เป็นได้ค่ะ สุดท้ายนี้ตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายน ศกนี้ บนเครื่อง PlayStation 5 สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,290 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) และ Digital Deluxe Edition 2,890 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) ใครที่รอเล่นภาคนี้อยู่เตรียมตัวได้เลยค่ะ

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...