เตรียมขายไต Part One เกมน่าเล่นประจำเดือนมกราคม 2566 เกมฟอร์มเล็กก็โอ เกมฟอร์มยักษ์ก็มี

onkami 28 Dec 2022, 19:49:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่า 3 เดือนแรกของปี 2566 (2023) เป็นอีกหนึ่งปีที่มีเกมฟอร์มเล็ก ฟอร์มยักษ์วางจำหน่ายในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกันเพียบเลยค่ะ หลังจากที่เงียบเหงามาได้ราว ๆ 2 ปีจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การพัฒนาเกมล้าช้า จนทำให้หลายเกมมีการเลื่อนมาวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ วันนี้อาเจ๊นัทก็เลยขอหยิบนำเกมที่น่าสนใจที่จะวางจำหน่ายในเดือนมกราคมปี 2566 (2023) มาแนะนำเป็น Part ที่ 1 กันก่อน ส่วน Part ต่อไปก็จะเป็นของเดือนกุมภาพันธ์ค่ะ บอกเลยว่าแค่เดือนแรกก็ลำบากกระเป๋าตังของเกมเมอร์ไม่ใช่น้อยเลยนะเนี่ย ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



ชื่อเกม : Flash Party
วันวางจำหน่าย : 10 มกราคม 2566 (2023)
รูปแบบการให้บริการ : Free-to-Play
วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม : PC , iOS และ Android
เว็บไซต์ : https://fp.xd.com/
 
ตัวเกม “Flash Part” เป็นเกมแนว Action Fighting ในรูปแบบ Side-Scrolling สุดมันส์ผลงานจากทีมผู้พัฒนา XD Entertainment Pte Ltd ที่เราจะต้องเลือกตัวละคร Helo ที่มีความสามารถ รูปแบบการโจมตี และ ท่าไม้ตายที่แตกต่างกันออกไป เงื่อนไขในการชนะง่ายมาก ๆ ผู้เล่นคนไหนที่ตกเวทีครบ 3 ครั้งก่อนจะเป็นฝ่ายแพ้ทันที หรือถ้าหมดเวลาก็จะนับแต้มที่เหลือใครที่มีแต้มพลังชีวิตมากกว่าก็จะเป็นฝ่ายชนะไป เห็นแบบนี้ก็อดนึกถึงเกม Brawlhalla จากค่าย Ubisoft เลยค่ะ การบังคับและควบคุมตัวละครง่ายมากไม่กี่ปุ่มเท่านั้น ใครที่เห็นแล้วน่าสนใจรอเล่นกันได้เลย!


 
ชื่อเกม : KartRider: Drift
วันวางจำหน่าย : 12 มกราคม 2566 (2023)
รูปแบบการให้บริการ : Free-to-Play
วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม : PC , iOS , Android , PlayStation 4 , PlayStation 5 , Xbox One และ Xbox Series X|S
เว็บไซต์ : https://th.nexon.com/kartdrift/th/main
 
เป็นอีกหนึ่งในเกมออนไลน์แฟรนไชส์ชื่อดังที่เคยเปิดให้บริการในบ้านเราสมัยเกมออนไลน์รุ่งเรืองกันแบบสุด ๆ กับ “KartRider: Drift” ที่กลับมาครั้งนี้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการใช้ขุมพลัง “Unreal Engine 4” พัฒนาออกมาแถมยังให้ตัวเกมสามารถเล่นได้หลากหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PC, Console และ Mobile ความสนุกของภาคนี้คือระบบเกมเพลย์ที่เล่นง่ายเข้าใจไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย และอย่างที่เห็นตัวเกมสามารถเล่นออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์มรวมกันได้หมดเลย ใครเล่นที่บ้านจะสะดวกบน PC หรือ Console ก็ได้ ส่วนคนที่อยู่นอกบ้านเบื่อ ๆ ก็สามารถเล่นเกมนี้บนแพลตฟอร์ม Mobile ได้ด้วยเช่นกันค่ะ ใครที่รักแฟรนไชส์ KartRider รอสนุกกันได้เลย!


 
ชื่อเกม : One Piece Odyssey
วันวางจำหน่าย : 13 มกราคม 2566 (2023)
รูปแบบการให้บริการ : วางจำหน่ายตัวเกม
วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม : PC , PlayStation 4 , PlayStation 5 , Xbox One และ Xbox Series X|S
 
ปกติแล้วเกมเมอร์จะเห็นซีรีส์เกม One Piece มักจะเป็นเกมแนว Action ซะส่วนใหญ่ แต่การมาของ “One Piece Odyssey” รูปแบบการเล่นเป็นแนว JRPG สไตล์การเล่นแบบ Turn-Based เต็มรูปแบบ ซึ่งในภาคนี้ทาง Bandai Namco Entertainment สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของมังงะและแอนิเมชันเรื่อง One Piece ที่ได้ ILCA มาเป็นผู้ดูแลและพัฒนาเกมให้เราได้เล่นกัน แล้วยังได้อาจารย์ Eiichiro Oda ผู้วาดมังงะต้นฉบับมาเป็นคนออกแบบตัวละครและมอนสเตอร์ด้วยตนเอง ส่วนเพลงประกอบก็ได้คุณ Motoi Sakuraba ผู้แต่งเพลงซีรีส์ Tales และ Dark Souls มาดูแลในส่วนนี้ให้อีกด้วย! ส่วนจะถูกอกถูกใจแฟน ๆ หรือเปล่าแฟน ๆ เก็บเงินรอซื้อได้เลย


 
ชื่อเกม : Forspoken
วันวางจำหน่าย : 25 มกราคม 2566 (2023)
รูปแบบการให้บริการ : วางจำหน่ายตัวเกม
วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม : PC และ PlayStation 5
 
เป็นหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA+ ประจำเดือนมกราคมนี้เลยก็ว่าได้กับ “Forspoken” ผลงานชิ้นใหม่ของ Luminous Productions จากทีมผู้สร้าง Final Fantasy XV และเป็นหนึ่งในสตูดิโอที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Square-Enix ที่เด็ดสุดคือ “มันคือเกมฟอร์มยักษ์จากค่าย Square-Enix ที่มีซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วย! ” ดังนั้นห้ามพลาดเกมนี้ค่ะ ตัวเกมเป็น Action RPG ที่เราจะรับบทเป็น ‘เฟรย์ ฮอลแลนด์’ หญิงสาวธรรมดาที่อาศัยอยู่ที่มหานครนิวยอร์กเธอถูกพลังลึกลับดูดมายังดินแดนอาเธีย เมื่อหลุดเข้ามาเธอก็พบว่ามีสร้อยข้อมือเวทมนตร์ที่มีชีวิตสามารถพูดคุยกับเธอได้ด้วย แล้วเฟรย์ก็พบว่าเธอสามารถร่ายเวทมนตร์ที่ทรงพลังได้และมันยังทำให้เธอสามารถสำรวจโลกอาเธียเพื่อที่จะหาทางแก้ไขปัญหาของที่นี่และหาทางกลับบ้านให้จงได้!


 
ชื่อเกม : Dead Space Remake
วันวางจำหน่าย : 28 มกราคม 2566 (2023)
รูปแบบการให้บริการ : วางจำหน่ายตัวเกม
วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม : PC , PlayStation 5 และ Xbox Series X|S
 
และเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่มาเหนือมาก ๆ หลังจากแฟน ๆ อาจจะผิดหวังจากเกม The Callisto Protocol ที่เป็นอดีตทีมผู้พัฒนาเกม Dead Space แล้วมันไม่ใช่ในมุมมองสำหรับเกมเมอร์หลาย ๆ คน งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่า “Dead Space Remake” ที่ทาง Electronic Arts [EA] ได้ตัดสินใจให้ทีมผู้พัฒนาเกม EA Motive (Motive Studio) มาเป็นคนดูแลโปรเจกต์จะทำออกมาได้ดีกว่าหรือเปล่า!? แต่สื่อต่างประเทศก็พูดว่ารอสัมผัสเกมนี้เหมือนกัน เอาเป็นเกมเมอร์และแฟนเกมตัดสินเท่านั้น! เรื่องราวภายในเกม พูดถึง 'Isaac Clarke' คือวิศวกรธรรมดาคนหนึ่งที่มีภารกิจในการซ่อมยานขุดเจาะดาวเคราะห์ขนาดมหึมาชื่อว่า 'USG Ishimura' แต่เขากลับค้นพบว่ามีสิ่งเลวร้ายบางอย่างเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ลูกเรือของยานได้ถูกสังหารอย่างทารุณและคนรักของ Isaac ที่ชื่อว่า 'Nicole' ได้หายสาบสูญไปบนยานลำนี้ สุดท้ายจะเป็นยังไงจัดสิครัช!


กำลังโหลด...