Tanudan Studio ดึงนักพากย์ขั้นเทพ! น้าติ่ง สุภาพ มาให้เสียง Armstrong จากเกม MGR: Revengeance

onkami 19 Dec 2022, 19:15:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก


จะบอกว่าในช่วง 3 - 4 ปีที่ผ่านมาเราเริ่มจะเห็นโลกของวีดีโอเกมที่มีการพัฒนากับตลาดเกมในบ้านเรามากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มซับไตเติ้ลภาษาไทยให้กับเกมฟอร์มยักษ์ มันเป็นการบ่งบอกว่า “ตลาดเกมในบ้านเราได้รับการยอมรับว่ามีผู้เล่นที่สนับสนุนเกมถูกลิขสิทธิ์มากยิ่งขึ้น!” แม้ว่าเกมที่มีซับภาษาไทยไม่ได้เยอะมากมายขนาดนั้น แต่ก็มีอีกช่องทางที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาคือน้อง ๆ ที่รวมตัวกันทำแฟนเพจเพื่อทำซับภาษาไทยให้กับเกมต่าง ๆ ทำให้เกมเมอร์บ้านเราได้เล่นเกมที่มีซับไตเติ้ลภาษาไทย ถึงจะไม่ได้มาจากออฟฟิเชียลหลักก็ตาม แต่มันก็ช่วยทำกระตุ้นยอดขายของเกมนั้น ๆ ไปในตัวเหมือนกัน


 
และที่ดูจะพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นก็คือการทำม็อดเสียงพากย์ภาษาไทย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ตอนนี้ออฟฟิเชียลหลักยังไม่มีเกมไหนทำเป็นจริง เป็นจังเลย แต่ก็มีน้อง ๆ ทีมพากย์เสียงไทยชื่อดังอย่าง “Tanudan Studio” สตูดิโอที่ผลิตผลงานลงเสียงให้กับตัวอย่างเกมต่าง ๆ รวมไปถึงนักพากย์ในทีมนี้ล้วนเป็นนักพากย์ทั้งมืออาชีพและหน้าใหม่ ซึ่งพวกเขาก็ได้มีการจับมือกับแฟนเพจ Noob-Translator ทำม็อดเสียงพากย์ไทยอย่าง Resident Evil 2 Complete Thai Edition และ Resident Evil 3 Complete Thai Edition มาแล้ว ซึ่งก็ได้ดึงนักพากย์มืออาชีพชื่อดังมาร่วมงานในโปรเจกต์นี้หลากหลายท่านกันเลย


 
นอกจากนี้ “Tanudan Studio” ก็ยังมีการหยิบฉากเกมเพลย์จากเกมดัง ๆ มาลงเสียงพากย์ไทยด้วยเช่นกัน โปรเจกต์เรื่องยาวก่อนหน้านี้ก็มีเกม Final Fantasy VII Remake หรือ Star Wars Jedi : Fallen Order (กดที่ชื่อเพื่อเข้าไปรับชมกันได้เลยค่ะ) ก็เรียกว่าคัดนักพากย์ชื่อดังมาร่วมโปรเจกต์มากมาย แถมมีการเชิญนักพากย์รับเชิญพิเศษมาเซอร์ไพร์สแฟน ๆ อีกด้วย ล่าสุดพวกเขาได้หยิบเอาเกมเพลย์จากเกมสุดมันส์อย่าง “Metal Gear Rising: Revengeance” มาลงเสียงพากย์ในฉากคัทซีนและฉากต่อสู้ให้ได้ชมกัน ซึ่งตอนนี้ปล่อยออกมาครบทุกตอนแล้วค่ะ


 
ความน่าสนใจของโปรเจกต์ “Metal Gear Rising: Revengeance” ก็ได้นักพากย์มืออาชีพหลากหลายคนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง ป๋าเอก เอกชัย พงศ์สมัย ผู้ให้เสียงพากย์บท ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter หรือ อาจารย์โยดา จากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ตามมาด้วย คุณอาปิยะ ปิยะ ชำนาญกิจ ผู้ให้เสียงพากย์บท ธานอส จากภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War กับ Avengers: Endgame หรือ โทนี่ สตาร์ค จากภาพยนตร์เรื่อง Ironman รวมไปถึง พี่ติ๊ก อภิชาติ สมุทคีรี ผู้ให้เสียงพากย์บท ทีชาล่า จากภาพยนตร์เรื่อง Black Phanter หรือ เอ็ดดี้ จากภาพยนตร์เรื่อง Venom


 
แต่ความพีคดันไปอยู่ที่ตัวละคร Armstrong บอสใหญ่ของเกมนี้ที่เรียกว่าตัวละคร Raiden ต้องเผชิญหน้าในช่วงท้ายเกม ก็ได้นักพากย์ระดับตำนานอย่าง “น้าติ่ง สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล” ผู้ให้เสียงพากย์บท 007 เจมส์ บอนด์ เวอร์ชัน แดเนียล เคร็ก หรือ โดมินิค โตเร็ตโต จากภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious เป็นต้น โดยในตอนสุดท้ายนี้ พี่แบงค์ รุจิระ ขจีเจริญ ผู้ให้เสียงพากย์ Raiden ต้องต่อปากต่อคำกับ Armstrong อยู่นานมาก ๆ แล้วตัวน้าติ่งก็เรียกว่าตีบทแตกกระจุยกระจายมาก ๆ ซึ่งพี่แบงค์ก็เล่าให้ฟังว่า


 
“ บทพากย์ในช่วงบริบทในตอนนี้ยากมาก ๆ เพราะใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงในการเกาเรื่องราวออกมาให้มันเหมาะสมกับยุคสมัย เพราะตัวเกมก็มีอายุนานมากแล้วบทสนทนาเลยจำเป็นมาก ๆ ที่จะต้องทำออกมาให้ดีที่สุด ส่วนบทของอาติ่งก็มีบางส่วนที่มุขตลกก็ถูกใส่เพิ่มเติมเข้ามา แต่ไม่ทำลายบรรยากาศสนทนาในขนาดนั้น ”


 
สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูสามารถไปรับชมกันได้แล้วค่ะ กับการให้เสียงพากย์ฉากคัตซีนจากเกม “Metal Gear Rising: Revengeance” กันได้แล้ววันนี้ (กดที่นี่เลยค่ะ) บอกเลยว่าทุกตอนมันส์ดุเดือดกับเสียงพากย์ทีมนี้กันอย่างแน่นอน ที่สำคัญ! ตอนนี้ “Tanudan Studio” ได้มีการเปิดระบบสมัครสมาชิกบนชาแนล Youtube ของทาง Tanudan Studio แล้วนะคะ ใครอยากจะสนับสนุนทีมพากย์เสียงไทยคุณภาพแบบนี้ไปติดตามกันด้วยค่ะ

กำลังโหลด...