Hogwarts Legacy พาไปสำรวจโลก Open World การต่อสู้ที่แอ็คชันมากขึ้น แถมเลี้ยงน้อนสัตว์วิเศษได้ด้วย

onkami 15 Dec 2022, 10:47:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก


เป็นอีกหนึ่งเกมที่ขยันอัปเดตข้อมูลและปล่อยตัวอย่างออกมาต่อเนื่องกับเกมฟอร์มยักษ์อย่าง “Hogwarts Legacy” เกมแนว Action RPG ที่ดัดแปลงเรื่องราวจากจักรวาล Harry Potter และ Wizarding World เพราะล่าสุดทาง Avalanche Software ผู้พัฒนาเกม และ WB Games ผู้จัดจำหน่ายก็ได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ความยาวถึง 34 นาทีเต็มโชว์การผจญภัยที่ผู้เล่นจะได้พบภายในเกมนี้ออกมาให้เราได้ชมกันเพิ่มเติมแล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการขี่ไม้กวาด หรือ สัตว์วิเศษ รวมไปถึงการเดินเท้าเพื่อสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ภายในเกม ซึ่งต้องบอกว่ามันกว้างใหญ่เอาเรื่องเลยทีเดียวค่ะ


 
ตามมาด้วยการโชว์ระบบคอมโบของเวทมนตร์ต่าง ๆ แถมเราจะยังได้ต่อสู้กับศัตรูที่จะออกมาเป็นเวฟ ๆ แล้วถ้าสู้จนครบก็จะเผชิญหน้ากับ Troll ที่แข็งแกร่งมาก ๆ สิ่งที่อาเจ๊นัทสังเกตก็คือการใช้เวทมนตร์โจมตีจะมีมากกว่า 4 ท่า ซึ่งเราสามารถสลับการโจมตีเป็นอีกหน้าต่างหนึ่งได้ ที่แน่ ๆ คือเราเลือกที่จะคอมโบสกิลใดก็ได้ แต่จะมีผลที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าเมื่อเรากดคอมโบสกิลใดก็จะเกิดคูลดาวน์สกิล ดังนั้นผู้เล่นจะต้องคำนวนการใช้เวทมนตร์ในแต่ละครั้งด้วย แถมเรายังสามารถร่ายเวทมนตร์หยิบเอาวัตถุรอบตัวโจมตีศัตรูได้ด้วยนะคะ 


 
ในห้องต้องประสงค์ผู้เล่นสามารถจัดข้าวของในห้องนี้จะเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ รวมไปถึงยังปรับสีสันของสิ่งของเหล่านี้ได้ รวมไปถึงจะย่อหรือขยายของก็ทำได้เหมือนกันค่ะ แล้วเราจะสามารถสร้างเครื่องแต่งกาย ซึ่งมันก็ไม่ได้มีไว้ใส่เท่ ๆ อย่างเดียว แต่มันช่วยเพิ่มพลังป้องกันและมีค่าสเตตัสพิเศษเมื่อสวมใส่ก็จะลดค่าความเสียหายจากการต่อสู้กับศัตรูที่แตกต่างกันออกไป เช่น เหล่าพ่อมดศาสตร์มืด หรือศัตรูประเภทพ่อมดก็อบลิน เป็นต้น


 
แล้วถ้าใครที่ชื่นชอบเหล่าสัตว์วิเศษทั้งหลายตัวเกม “Hogwarts Legacy” ก็มีสัตว์พวกนี้อยู่ด้วย อาทิเช่น Graphorn, Niffler หรือ Kneazle เป็นต้น เราสามารถเข้าไปพูดคุยเพื่อตอบโต้กับพวกมันได้ รวมไปถึงให้อาหารหรือเล่นกับพวกมันได้อีกด้วย โดยโซนที่พวกที่สัตว์วิเศษอยู่เราสามารถจัดพื้นที่ต่าง ๆ ได้ตามความเหมาะสม รวมไปถึงเปลี่ยนชื่อของพวกมันตามใจเราได้เลย


 
สุดท้ายนี้ตัวเกม “Hogwarts Legacy” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2023 ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ตามมาด้วยวันที่ 4 เมษายน 2023 ของแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One ปิดท้ายด้วยวันที่ 25 กรกฏาคม 2023 ของแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ใครสะดวกแพลตฟอร์มไหนรอเปย์มาเล่นกันได้เลย!

Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...