Final Fantasy XVI โชว์ตัวอย่างใหม่ของมหาศึกสงครามมนต์อสูร เผยวันวางจำหน่ายเจอกันกลางปีหน้า

onkami 12 Dec 2022, 13:35:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่าประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเสียทีกับ “Final Fantasy XVI” หลังจากเผยตัวอย่างใหม่ในงานเกมโชว์ส่งท้ายปี The Game Awards 2022 ซึ่งตัวอย่างนี้ทำให้เราได้เห็นเกมเพลย์เพิ่มมากขึ้น ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการอธิบายรายละเอียดเกมเพลย์แบบเจาะลึก แต่เราก็ทราบคร่าว ๆ แล้วว่า “Final Fantasy XVI” จะมีรูปแบบเกมเพลย์เป็นแนว Action RPG เพราะการดีไซน์ระบบต่อสู้ก็ได้คุณ Ryota Suzuki ที่เคยฝากผลงานเอาไว้จากเกม Devil May Cry 5, Dragon‘s Dogma หรือ MARVEL VS. CAPCOM 2 มาช่วยดูแลในส่วนนี้ให้ จึงทำให้เราเห็นว่าเกมเพลย์มันดูแอ็คชันมันส์สะใจไม่เหมือนภาคใด ๆ มาก่อน


 
เท่านั้นยังไม่พอย้อนกลับไปก่อนหน้านี้คุณ Naoki Yoshida ผู้อำนวยการสร้างและหัวเรือใหญ่ของ Creative Business Unit III ทีมพัฒนาเกมในภาคนี้เผยว่า


 
“ เนื้อหาภายในเกม Final Fantasy XVI จะมีความรุนแรงและไม่เยาวชนสักเท่าไหร่ ด้วยความที่การเล่าเรื่องจะมีเนื้อหาที่ดาร์คมากขึ้น ในตัวอย่างเราจะเห็นฉากการสังหารแล้วเลือดสาดโดนตัวเด็ก (ตัวละครภายในเกม)  ”


 
ส่งผลทำให้ตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีการจัดเรตเกมให้อยู่ในระดับ M เป็นครั้งแรกของซีรีส์ Final Fantasy ในประเทศสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับโซนฝั่งยุโรปเกมนี้ก็ถูกจัดเรตอยู่ใน PEGI 18+ อีกด้วยค่ะ ปกติแล้วซีรีส์ Final Fantasy ไม่ว่าจะเป็นภาคไหนก็จะถูกจัดเรตให้อยู่ที่ T หรือ PEGI 15 ซะส่วนใหญ่ค่ะ ก็ต้องมาดูกันภายในเกมว่าเนื้อหาที่บอกว่ามีความรุนแรงมันจะออกมาแบบไหนกัน


 
อย่างไรก็ตามตัวเกม “Final Fantasy XVI” ทาง Sony ก็มีการยืนยันแล้วว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 ในรูปแบบ Exclusive Time เป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังจากนั้นก็จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ต่อไป ส่วนใครที่อยากทราบว่าตัวเกมในภาคนี้ถ้าจะเล่นจบต้องกินระยะเวลาเท่าไหร่ ทางผู้กำกับเกมนี้เผยว่าเล่นเฉพาะเนื้อหาหลักก็จะกินระยะเวลาประมาณเกือบ 40 ชั่วโมง ส่วนจะเก็บให้ครบ 100% ก็จะใช้เวลามากกว่า 70 ชั่วโมงกันเลยค่ะ!


 
สุดท้ายนี้ตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายน ศกหน้า (2023) บนเครื่อง PlayStation 5 สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,290 บาท ใครที่รอเล่นภาคนี้อยู่เตรียมตัวได้เลยค่ะ

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...