Rise of the Ronin กลายเป็นซามูไรไร้นามผจญภัยในโลกกว้าง ผลงานฟอร์มยักษ์ของ Team Ninja

onkami 16 Sep 2022, 15:32:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก


ถ้าใครที่ชื่นชอบเกมแนวแอ็คชันธีมสไตล์ญี่ปุ่นก็มีอีกหนึ่งเกมที่พึ่งเปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ กับ “Rise of the Ronin” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Team Ninja ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Sony Interactive Entertainment และ Koei Tecmo เพื่อที่จะผลิตเกมฟอร์มยักษ์ออกมาเสิร์ฟให้กับเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง ‘PlayStation 5’ ความน่าสนใจของเกม “Rise of the Ronin” คือรูปแบบการนำเสนอจะเป็นแนว Action RPG แถมยังสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ [Open World] แล้วธีมภายในเกมก็จะนำเสนอวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น และต้นกำเนิดนักรบซามูไรอีกด้วย!


 
โดยเรื่องราวภายในเกม “Rise of the Ronin” เกิดขึ้นในช่วงเปลี่ยนถ่ายการสิ้นสุดของยุคเอโดะที่กินระยะเวลายาวนานถึง 300 ปี หรือที่เราจะรู้จักกันในชื่อ “บาคุมัตสึ” จะอยู่ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ที่ประเทศญี่ปุ่นเองกำลังเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด พวกเขาจะต้องต่อสู้กับการปกครองที่กดขี่และโรคระบาดที่ร้ายแรง ขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญหน้ากับอิทธิพลของฝั่งตะวันตกที่แทรกซึมเข้ามาในช่วงเวลานั้น ส่งผลทำให้เกิดสงครามกลางเมือง การแบ่งพรรคแบ่งพวก รวมไปถึงการต่อต้านโชกุนอีกด้วย




 
เรียกว่าเป็นไอเดียนำเสนอที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ โดยตัวเกม “Rise of the Ronin” มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองอย่าง PlayStation 5 ภายในปี 2024 ก็เรียกว่ารอกันยาว ๆ เลยค่ะ เพราะด้วยธีมของเกมที่ใหญ่ยักษ์จะออกมาทักทีก็หวังว่าจะเป็นเกมที่น่าจับตามองนะคะ

Source : คลิกที่นี่





กำลังโหลด...