Naughty Dog ขอนอนยัน! The Last of Us Part I ที่มันถูกเรียกว่ารีเมคเพราะมันมีกราเปลี่ยนแปลงหลายจุด

onkami 31 Aug 2022, 19:04:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ต้องบอกว่ากลายเป็นเรื่องถถเถียงกันอย่างมากเกี่ยวกับกรณี “The Last of Us Part I” ที่ดูเหมือนแฟนเกมจำนวนหนึ่งไม่พอใจที่มันเหมือนกับเอาของเก่ามาขายเป็นรอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ทั้งที่จริง ๆ มันไม่ได้ถูกเพิ่มเนื้อหาอะไรเข้าไปใหม่เลยแค่มีการปรับโมเดล, กราฟฟิก และเกมเพลย์นิดหน่อยเท่านั้น แต่ล่าสุดทางคุณ Shaun Escayg ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของ Naughty Dog ออกมายืนยันว่า “ ตัวเกม The Last of Us เวอร์ชันเดิม และ The Last of Us Part I ที่เป็นเวอร์ชันใหม่ ล้วนมีความแตกต่างกันอย่างมาก และมันมีเหตุผลที่เราเรียกมันว่า รีเมคมากกว่าจะเป็นรีมาสเตอร์ ” โดยเขาได้ขยายความส่วนนี้เอาไว้ว่า


 
“ ตัวเขาเองมองว่าการหยิบเกม The Last of Us มาทำรีเมคอะไรใหม่มันดูน่าสนใจกว่าการทำรีมาสเตอร์ตั้งเยอะ เพราะตัวเกม The Last of Us Part I มันได้มีการปรับปรุงเกมใหม่ทั้งชุด ไม่ใช่แค่ตัวละคร, สภาพแวดล้อม หรืออะไรก็ตามที่อยู่ภายในเกม แต่เราเพราะประสิทธิภาพของเครื่องมันดีมากอยู่แล้ว ทำให้พวกเราตัดสินใจที่จะทำการออกแบบอะไรใหม่ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีตการออกแบบตัวละครให้มีความใกล้เคียงกับตัวเกม The Last of Us Part II แสงเงาหรือรายละเอียดต่าง ๆ เช่น สภาพแวดล้อมรอบ ๆ ตัวมันดูสมจริงมากขึ้น  ”


 
“ ส่วนเรื่องระบบเกมเพลย์จากเดิมที่มีข้อจำกัดในเรื่องของประสิทธิภาพเครื่อง PlayStation 3 เมื่อพวกเขาได้เอนจิ้นตัวใหม่มาก็ได้ออกแบบและแก้ไขระบบเกมเพลย์ให้ดูสมจริงมากขึ้น มีการสร้างไดนามิกอะไรใหม่ ๆ เข้ามา อาทิเช่น การลอบสังหาร, การซุ่มโจมตี คือพูดเลยว่ามันแตกต่างจากเวอร์ชันเดิมมาก เมื่อคุณได้สัมผัสคุณจะพบว่ามันเหมือนเป็นเกมใหม่หนึ่งเกมเลย ”


 
ส่วนตัวอาเจ๊นัทมองว่า 

“ การที่ทาง Naughty Dog ตัดสินใจหยิบ The Last of Us มาทำการรีเมคยกระดับตัวเกมจนกลายเป็น The Last of Us Part I คือเพื่อต้องการเชื่อมรายละเอียดหลาย ๆ จุด แก้ไขปัญหาภายในเกมที่เกิดขึ้นมาก่อนให้กลายเป็นเวอร์ชันที่ดีและมีองค์ประกอบใกล้เคียงกับ The Last of Us Part II ” 


 
เพราะนี่เหลืออีกไม่กี่วันแล้วนะคะ ที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 ในวันที่ 2 กันยายนที่จะถึงนี้ ก็ต้องมาดูกันค่ะ ว่าสิ่งที่ทางทีมผู้พัฒนาเกมเขาพยายามโปรโมท พยายามพูดยกให้เกม “The Last of Us Part I” มันคือเกมรีเมคนะ ไม่ใช่รีมาสเตอร์จะเป็นจริงเท็จแค่ไหน ใครที่มีเครื่อง PlayStation 5 อยากจะลองจัดเกมนี้อีกครั้งก็จัดมาได้นะคะ สนนราคาอยู่ที่ 2,290 บาท ที่สำคัญ! รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยเต็มรูปแบบอีกด้วย ยังไม่หมดแค่นั้นทาง Naughty Dog ยังเตรียมที่จะนำเกมนี้ไปวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC เร็ว ๆ นี้อีกด้วยค่ะ! เกมเมอร์พีซีกำเงินรอได้เลย!

Source : คลิกที่นี่




กำลังโหลด...