6 ข้อควรรู้ ก่อนออกผจญภัยป่าดงดิบไปกับลาร่า ครอฟท์ใน Shadow of the Tomb Raider

Playulti 14 Sep 2018, 10:35:31
ข่าวเกม PC

หลังจากรอคอยภาคต่อกันมากว่า 3 ปีเต็มกับเรื่องราวที่จบแบบโคตรค้างคาเอาไว้ใน Rise of the Tomb Raider เมื่อปี 2015 และ ณ ตอนนี้วันนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้เล่น Shadow of the Tomb Raider กัน ซึ่งภาคนี้จะถือว่าเป็นภาคสุดท้ายแล้วสำหรับไตรภาคใหม่ที่ทำการรีบูตมาครั้งนี้ ก็หวังว่าต่อจากภาคนี้ลาร่าจะได้ใช้ปืนคู่กันเป็นเอกลักษณ์ซักทีนะ.. แต่ก่อนอื่นวันนี้เราจะพาทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นแฟนเกมหรือไม่ มารู้จักกับทุกสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนจะเล่นเกมภาคนี้กันครับ ถ้าพร้อมแล้วก่อนเดินเข้าป่ากับลาร่า ก็เดินตามผมมาในคอนเทนต์นี้ก่อนนะ เอ้า ลุย!

1.ภาคนี้จะเป็นภาคสุดท้ายของเวอร์ชั่นรีบูต

อย่างที่ผมบอกและอย่างที่ทุกคนทราบกันครับ เกมนี้เป็นภาคต่อของ Tomb Raider ปี 2013 ที่ทาง Square Enix เอามา Reboot หรือสร้างใหม่กันนั่นเอง และภาคนี้ทางทีมงานเขาก็บอกมาแล้วว่ามันจะเป็นภาคสุดท้าย และจบเรื่องราวทั้งหมดของลาร่าสมัยยังสาวๆตอนนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเกมมันจะไม่มีแล้วนะ ในยุคต่อไปเราอาจจะได้เห็นลาร่า ในมาดที่สมบุกสมบัน เป็นนักผจญภัยผู้เชี่ยวชาญมากขึ้น เหมือนกับสมัยลาร่าหัวนมเหลี่ยมนั่นละ (ฮา) ที่สำคัญ หลังจบภาคนี้เราอาจจะได้เห็นอาวุธคู่ใจประจำกายของลาร่า อย่างเช่นปืนสั้นคู่กลับมาก็ได้ หลังจากที่มันโผล่ออกมาในช่วงท้ายเกมภาคแรกนิดเดียว ส่วนในภาคสองนั้นไม่มีเลย แฟนๆลาร่าก็ต้องรอดูกันต่อไปนะครับ ว่าหลังจากจบภาคนี้แล้วเนื้อเรื่องเกมจะไปทางไหนกันต่อ แต่ที่แน่ๆภาคนี้เคลียร์ปมแน่นอนครับ

2.ภาคนี้เราปรับความยากของเกมเพลย์แต่ละส่วนให้แยกกันได้

ในแฟรนไชส์ Tomb Raider นั้นนอกจากมันจะเป็นเกมแอ็คชั่นตะลุยฉากเป็นฉากๆไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่มาคู่กันคือ Puzzle หรือปริศนาภายในเกมที่ออกแบบมาให้เราแก้ไข เพราะแหงล่ะเราเป็นนักถล่มสุสาน การบุกสุสานแต่ละทีย่อมต้องมีกับดัก กลไกซ่อนเอาไว้ ในภาคก่อนๆเราไม่อาจปรับความยากแยกกันได้เลย ตั้งมาแบบไหนก็ต้องเล่นไปแบบนั้น แต่ในภาคนี้ทีมพัฒนาเขาได้เพิ่มลูกเล่นใหม่นั่นคือ หากคุณเป็นสายลุย สมองน้อย ขี้เกียจแก้ไขปริศนา คุณก็อาจจะตั้งค่าให้การไขปริศนามันง่ายลง หรือถ้าหากคุณชอบลับคมสมอง แต่ไม่ถนัดบู๊ คุณก็อาจจะตั้งค่าให้เกมเพลย์ในส่วนของการบู๊นั้นเล่นง่าย แต่การไขปริศนาจะยากขึ้นแทนก็ยังได้ เรียกได้ว่าถูกใจเกมเมอร์ทุกกลุ่มเลยทีเดียวครับ แต่สำหรับผมนี่ เอาเป็นแบบ Normal ทั้งหมดนี่ล่ะ กำลังดีเลย

3.ป่าอะมาซอนส์และเทพมายาเป็นเรื่องราวหลักของภาคนี้

ในภาคแรก ลาร่าและพวกต้องไปติดเกาะลึกลับและสู้กับพลังเหนือธรรมชาติของราชินีฮิมิโกะ ส่วนภาคต่อมาก็ไปตามหาเมืองลึกลับท่ามกลางภูเขาน้ำแข็ง ซึ่งในภาคนี้โลเกชั่นถูกเซ็ทไว้ที่ป่าดงดิบอะมาซอนส์ในส่วนของประเทศเปรู (ป่าอะมาซอนส์กินพื้นที่ประเทศบราซิลเป็นหลัก และเปรูด้วย ซึ่งเกมนี้เลือกให้เรามาลุยในเปรูแทน) และเรื่องราวเกี่ยวกับเทพเจ้าและตำนานต่างๆในภาคนี้ก็ได้หยิบเอาเรื่องราวของชนเผ่ามายา และเทพเจ้า Kukulkan (กูกุลข่าน) มาใช้ในการดำเนินเนื้อเรื่อง ดังนั้นหากอยากอินกับการเล่นเกม ผมแนะนำลองไปเสิร์ชกูเกิลหาข้อมูลป่าอะมาซอนส์และตำนานเทพมายาอ่านดูก่อนครับ รับรองเล่นสนุกขึ้นอีกเยอะ!

4.อดีตของลาร่าจะถูกเปิดเผยมากขึ้นในภาคนี้ 

ในสองภาคที่ผ่านมา เราแทบจะไม่รู้เลยว่าอดีตของลาร่าเป็นยังไงบ้าง เกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวเธอ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ ที่ตัวเกมแทบไม่เคยกล่าวถึง และภาคนี้นี่แหละครับ ที่เราจะได้รู้จักปมอดีตของเธอกันอย่างเต็มๆ จากสกรีนช็อตที่ทางเกมปล่อยมา เราจะได้เล่นเป็นลาร่าในวัยเด็กด้วย และในภาคนี้เราจะได้เห็นแม่ของเธอกันเป็นครั้งแรก รวมไปถึงเรื่องที่ครอบครัวเธอต้องเผชิญ และอะไรกันแน่ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อของเธอตาย เอาเป็นว่าใครสงสัยปมนี้มาทั้งสองภาค ภาคนี้เล่นจบแล้วน่าจะรู้กันครับ

5.โจนาห์ ยังคงกลับมาในภาคนี้และเป็นผู้ช่วยที่ดีของเราด้วย

งานนี้ไม่ล้อก็คงไม่ได้จริงๆ โจนาห์พี่ล่ำของเราที่อยู่กับคณะเดินทางของลาร่ามาตั้งแต่ภาคแรก และร่วมเดินทางเคียงบ่าเคียงไหล่กับลาร่าในภาคที่สอง ก็ยังคงกลับมาในภาคนี้ด้วย โดยในภาคนี้เขาออกอาการเป็นห่วงเป็นใยลาร่ามากๆ แต่สาวเจ้าก็ดูเหมือนจะไม่สนใจความรู้สึกดีๆตรงส่วนนี้ของพี่แกเอาเสียเลย แต่ถึงเธอจะหักหาญน้ำใจกันขนาดไหน โจนาห์ก็ยังคงตามลาร่าไปทุกหนทุกแห่ง อย่างในภาคนี้ที่ลาร่าตัดสินใจเดินทางบุกป่าอะมาซอนส์ แม้โจนาห์จะหน่ายระอาใจแค่ไหนแต่สุดท้ายพี่แกก็มาด้วยอยู่ดี และที่สำคัญในภาคนี้พี่เขาก็จะเดินทางร่วมกับเรา และช่วยเราในระหว่างเดินทางด้วยนะ

6.ภาคนี้คราฟท์ชุดได้ และจงเลือกชุดให้เข้ากับสไตล์การเล่นของเรา

ในเกมภาคนี้เราสามารถล่าสัตว์และเอาหนังมาทำเป็นเสื้อผ้าสวมใส่ได้ นอกจากนั้นเครื่องแต่งกายบางชุดยังบวกค่าสถานะพิเศษหรือแต้มพิเศษให้ตัวละครเราอีกด้วย เช่นบางชุดเมื่อใส่แล้วเราเล่นแบบ Stealh Kill จะได้ค่า XP เพิ่มมากขึ้น หรือบางชุดถ้าเล่นแบบบู๊ ยิงเฮดช็อทบ่อยๆจะได้ XP เพิ่มขึ้นเป็นต้น ดังนั้นเกมนี้ทุกครั้งที่เราพักที่ Campfire อย่าลืมสวมใส่ชุดให้เหมาะกับสไตล์การเล่นและการอัพสกิลของเรานะครับ เพื่อประโยชน์สูงสุดระหว่างเล่นนั่นเอง

เอาล่ะครับ เพียงเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอต่อการที่เราจะเล่นเกมกันแล้ว สำหรับคำตอบที่เหลือต้องลองไปเล่น ลุยกันเอาเองภายในเกมแล้ว ย้ำกันอีกครั้งว่าสำหรับแฟนๆที่พรีออร์เดอร์เกม ในคืนนี้ก็น่าจะได้เล่นกันแล้วนะครับ แล้วออกไปผจญภัยกับลาร่าและปิดตำนานการรีบูตครั้งนี้พร้อมกันได้เลยครับ เอาไว้เล่นจบแล้วผมจะมารีวิวหรือบอกเล่าความรู้สึกกันอีกที ว่าแล้วตอนนี้ขอตัวไปผจญภัยก่อน แล้วกลับมาพบกันใหม่นะครับ!

กำลังโหลด...