5 เกมมือถือญี่ปุ่น " ต้องเล่น " ประจำสัปดาห์ 4-10 ก.พ.!!!

Playulti 10 Feb 2016, 20:00:38
ข่าวเกมมือถือ


        ในสัปดาห์นี้ เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายท่าน ต้องได้พบ ได้เจอเกมที่อยากเล่นกันอย่างแน่นอน โดยสัปดาห์นี้ ตัวผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ได้พบกับเกมในดวงใจ และนั่งเล่นมันไปครึ่งค่อนวัน ซึ่งเจ้าเกมนั้นก็อยู่ในบทความนี้ด้วย เอาละ !!! เพื่อน ๆ มาเดากันดูดีกว่าว่าใน 5 เกมญี่ปุ่นต้องเล่นในครั้งนี้ เกมไหน ? คือเกมดวงใจของผมเอง


เกมที่ 1 : Erupuri



        Erupuri เป็นเกมแนวอบรมตัวละครที่ใช้กราฟิก 2D สุดน่ารักเป็นธีมหลัก โดยเราสามารถดัดแปลงตัวละครของเราได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น ตา, ปาก, ผม, สีผิวหรือเสื้อผ้า อีกทั้งยังสามารถอบรมตัวละครของเราให้มีลักษณะนิสัยตามที่เราต้องการได้อีกด้วย เพราะในเกมเวลาที่เราจะสร้างตัวละครขึ้นมาเราจำเป็นต้องใช้อัญมณี 3 ชนิดในการผสมและก่อรูปร่างของตัวละครขึ้นมา ซึ่งอัญมณีที่เราเลือกก็จะส่งผลถึงบุคลิกของตัวละครของเรา และที่เจ๋งไปกว่านั้น ตัวเกมยังเปิดกว้าให้เราได้ผสมไอเทม หรือชุดแบบต่าง ๆ ตามที่เราต้องการได้อีกด้วย (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) 



เกมที่ 2 : Forgotten Istrian



 Forgotten Istrian เป็นเกมรูปแบบ Fantasy RPG ที่มีรูปแบบการเล่นเหมือนเกม RPG ในสมัยก่อน คือผลัดกันตีไปมาระหว่างฝ่ายตรงข้าม และฝ่ายเราเอง โดยภายในเกมเราสามารถพัฒนาตัวละครของเราได้ผ่านระบบการกินอัญมณี ซึ่งการกินหนึ่งครั้งจะสามารถเพิ่มค่า Status ของตัวละครเราให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับได้เรียนสกิลต่าง ๆ ไปภายในตัว นั่นทำให้เกมนี้ไม่มีระบบเลเวลมาคุมความเก่งของตัวละคร อีกทั้งเวลาต่อสู้กับมอนสเตอร์เราสามารถเลียนแบบท่าต่าง ๆ ของมอนสเตอร์ได้อีกด้วย ทั้งนี้แม้เราจะเก่งขนาดไหนก็ตาม ก็จะไม่สู้เท่ากับการผสานงานกันระหว่างในทีม ที่จะสามารถผสานสกิลออกมาได้มีประสิทธิภาพสูงสุด (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) 



เกมที่ 3 : Othellonia


 

        Othellonia เป็นเกม RPG ที่ใช้รูปแบบการเล่นโอเทโล่มาผสมผสาน ทำให้เกมนี้มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนเกมแนว RPG ทั่ว ๆ ไปในปัจจุบัน โดยธีมของเกมจะออกไปแนวแฟนตาซีที่เหล่าตัวละครทั้งหลายภายในเกมได้ถูกออกแบบมาจาก "เทพเจ้า""เวทย์มนต์" และ "มังกร" สำหรับภายในเกม เราจะได้เล่นโอเทโล่แนวใหม่ในรูปแบบ Real-Time Battle ที่จะต้องใช้เม็ดโอเทโล่ต่าง ๆ ในการอัญเชิญเหล่าตัวละครสุดเจ๋งของเราออกมาจัดการศัตรู นั่นแปลว่าเราสามารถจัดเซ็ตเม็ดโอเทโล่ (ตัวละคร) ที่มีความหลากหลายของสกิล ความสามารถ จนรวมไปถึงกลยุทธ์ที่จะต้องงัดมาใช้กันบนกระดานโอเทโล่นี้จนมือเป็นระวิง !!! (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) 



เกมที่ 4 : Seiken Densetsu


 

        "Seiken Densetsu : Final Fantasy Gaiden" (聖剣伝説 -ファイナルファンタジー外伝-) เป็นเกมจากค่าย Square Enix ที่ครั้งนี้ตัวเกมจะถูกพอร์ตลง PlayStation®Vita, iPhone, Android เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์วัยเก๋า และหน้าใหม่ทุกคน ได้สัมผัสสุดยอดเกมในตำนานนี้อีกครั้ง (มีเวอร์ชั่นไทยด้วยนาา !!!) ด้วยราคาเพียง482.52 บาท เท่านั้น สำหรับเกม Seiken Densetsu คือเกมที่ปล่อยออกมาให้เล่นกันในปี 1991 บนเครื่องเล่นเกม Game Boy หลังจากนั้นตัวเกมก็ฮิตจนเป็นตำนาน และให้กำเนิดภาคต่อชื่อดังอีกมากมาย จนเป็นเกมซีรีย์ที่ถูกจาลึกชื่อไว้ ณ ค่าย Square Enix จวบจนมาถึงปัจจุบันนี้ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) 



เกมที่ 5 : For Whom the Alchemist Exists


 

        For Whom the Alchemist Exists เป็นเกมแนว Tactics RPG บนมือถือ ที่ทั้งฉาก ตัวละคร และเอฟเฟ็คนั้นถูกทำออกมาในรูปแบบ 3D ซึ่งมันทำให้เกม Tactics เกมนี้ มีรูปแบบการเล่นที่ลึกล้ำมากยิ่งขึ้น ประกอบกับตัวละครภายในเกมที่มีลักษณะแตกต่างกันไปมากกว่า 30 แบบ โดยเราสามารถนำพวกตัวละครเหล่านี้มาใช้ได้ถึง 20 ตัวด้วยกัน นอกจากนี้เรายังสามารถเล่นร่วมกับเพื่อน ๆ ของเราพร้อมกันได้ถึง 4 คน ไม่ว่าจะเป็นร่วมมือกันสู้ หรือต่อสู้กันเองก็ตาม ทั้งนี้ตัวเกมไม่ได้มีแต่แค่ภาพ หรือกราฟิกอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเสียงเพลงภายในเกมยังทำออกมาได้ยอดเยี่ยม คุ้มกับเวลาที่ได้เสียไปยิ่งนัก !!! (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) 



        ฮั่นแน่ !!! เดาถูกกันรึเปล่าว่าผมเล่นเกมไหนอยู่ หากใครเดาว่าเป็น Erupuri หรือ Seiken Densetsu เพื่อน ๆ ก็คิดผิดแล้วละ เพราะผมค่อนข้างจะไม่เล่นเกมน่ารักขนาดนั้น แถมช่วงนี้ผมถังแตกอีกด้วย (Y Y) เอาละ !! ตอนนี้เหลืออยู่อีก 3 ตัวเลือก เพื่อน ๆ ว่าเป็นเกมไหนเอ่ยยย ผมบอกเลยเกมนี้ ทั้งแปลก ทั้งใหม่ และสนุกโครต ๆ หากใครเดาถูก ก็อย่าลืมโพสตอบมานะครับ เดี้ยวผมให้จุ๊บ 1 ฟอดด (^๐^)

ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  
วิธีสมัคร Apple ID ประเทศญี่ปุ่น คลิก!! // บริการสมัคร Apple ID ประเทศต่าง ๆ คลิก!!
วิธีเปลี่ยนประเทศของ Google Store คลิก!! // QooApp โปรแกรมดาวน์โหลด Apk สำหรับ Android คลิก!!

กำลังโหลด...