5 วิธีแก้อาการหงุดหงิดหัวร้อนจากการเล่นเกม

Playulti 05 Jan 2017, 20:00:35
ข่าวเกม PC

undefined

เวลาเล่นเกม ใครๆก็ต้องนึกถึงความสนุก เฮฮาปาจิงโกะ แก้เครียด แต่ถ้าการเล่นเกมในบางครั้งเกิดจริงจังมาก โดยเฉพาะเวลาต้องเล่นเพื่อผ่านดันเจี้ยนโหดๆ หรือการแข่งขันที่ต้องการชนะ แต่ดันพลาดไม่ผ่าน แพ้การแข่งขัน  แม้กระทั่งตีบวกอาวุธชุดเกราะให้เทพๆ แล้วของที่ตีบวกเกิดเสียหายก็ชวนเกิดอาการหัวร้อน หรือเรียกว่าหงุดหงิดจนอยากเหวี่ยง แต่การหงุดหงิดจากการเล่นเกมไม่มีประโยชน์อะไร นอกจากความเครียด ความหน่าย และที่เลวร้ายสุดก็พาลอารมณ์เสียใส่เพื่อนๆที่เล่นด้วยกันและอาจจะถึงขั้นเลิกเล่นเกมทั้งที่รักไปโดยใช่เหตุ วันนี้ผู้เขียนเสนอ การแก้อาการหัวร้อนด้วยวิธีง่ายๆ 5 วิธี

 

ไม่มีอะไรดีเท่าการระบายกับคนใจเย็นๆ

undefined

แน่นอนว่ามันอึดอัดน่าดูเลย ถ้าเล่มเกมที่ต้องอาศัยความเป็นทีมแล้วดันเล่นแพ้บ่อย หรือ ทำ ภารกิจในดันเจี้ยนล้มเหลว เกิดอาการหัวร้อนแล้วยังอยู่กับคนที่หงุดหงิดด้วยกัน พาลมีแต่เสียกับเสีย ทั้งมิตรภาพ และอารมณ์ ก่อนอื่นให้ไปนั่งใจเย็น แล้วหาคนใจเย็นๆที่พร้อมให้ระบายคุยกับเราได้ เพราะคนที่ใจเย็นจะมีสติและเหตุผลมากสุดแล้ว


หงุดหงิดมากไล่ตีมอนเตอร์เลย!

undefined

วิธีนี้เป็นวิธีของคนใจร้อนบู๊ทะลุ และเล่นเกมแนวmmo หรือ open world มักจะมีการสร้างมอนเตอร์มาให้เราเก็บเลเวล ไหนก็โมโหมาแล้วก็หาที่ระบายซะเลย ลงที่คนไม่ได้เกิดเรื่องเกิดราว ก็จัดการมอนเตอร์สิ ตีล้างผลาญให้หน่ำาใจไปเลย แต่อย่าลืมว่า ควรหาแมพที่เงียบๆเพื่อไปตีมอนเตอร์นะ จะได้ไม่รบกวนผู้เล่นคนอื่น


เล่นเกมแนวสบายๆ เบาๆสมองแทน

undefined

เล่นเกมแล้วเซ๊ง เบื่อ โมโห หาอะไรทำในเกมก็ไม่ได้ ทางออกอีกทางของการแก้ปัญหาคือ ลองหาเกมแนวสบายๆสิ เกมเล่นง่ายๆ ไม่ต้องคิดมากให้ปวดหัว ซึ่งเดี๋ยวนี้ก้มีหลากหลายแนวให้โหลดตั้งแต่ ปลูกผัก ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ หรือจะแนว puzzle ง่ายๆน่ารักๆ เล่นยังไงก้ชนะไม่ยากเกินไป ก็ช่วยให้ใจเย็นลงไปได้เยอะ


ดื่มน้ำเย็น ของหวาน ช่วยท่านได้

undefined

ฟังดูเหมือนประชดแต่จริงๆที่ของเย็นและของหวานช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้ การดื่มอะไรเย็น ช่วยให้ใจเย็นได้อย่างไม่น่าเชื่อ รวมถึงของหวานเองก็ช่วยให้สมองสดชื่นยิ่งขึ้น เพราะน้ำตาลมีส่วนให้ให้สมองตื่นตัวในการทำงานมากขึ้น หายเครียดนั้นเอง แต่อย่ากินเยอะมากเกินไปน้ำหนักขึ้นคงไม่ใช่เรื่องดีเท่าไร


หยุดเล่นเกม ออกไปทำอย่างอื่น

undefined

ทำทุกวิธีก็แล้ว เล่นเกมอื่นก็ไม่ช่วยให้ใจเย็นลงเลย วิธีสุดท้ายเลย ปิดเกม ออกไปดูหนัง ฟังเพลง ชมนกชมไม้ หาความเพลิดเพลินอย่างอื่น หรือออกกำลังกาย ไปวิ่ง เพื่อปลดปล่อยพลังงานก็เป้นเรื่องที่ดีเช่นกัน แถมเป็นการพักสายตาจากเล่นเกมอีกด้วย พร้อมเมื่อไรค่อยกลับมาเล่นดีกว่า

การเล่นเกมด้วยอาการหัวร้อนนั้นไม่ใช่เรื่องดีมีแต่เสียกับเสียซะมากกกว่า หลักการแก้อาการหัวร้อนต้องใจเย็น และตั้งสติก่อน แล้วหาวิธีให้จิตใจนั้นเย็นลงนั้นเอง ทั้งนี้การแก้ความหัวร้อนแต่ละคนนั้นต่างกัน อาจจะนำวิธีดังกล่าวไปใช้ดูก็ได้  การเล่นเกมควรเล่นด้วยความสนุก และรักที่จะเล่นนั้นเป็นเรื่องที่ดีกว่า

กำลังโหลด...