5 วิธีทำอย่างไรให้หายไก่ใน Rainbow Six Siege

Playulti 30 Jan 2017, 17:00:34
ข่าวเกม PC

5วิธีทำอย่างไรให้หายไก่ใน Rainbow Six Siege

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน, ตอนเล่น Rainbow Six Siege เคยเป็นแบบนี้กันบ้างไหมเอ่ย “ยังไม่ทันยิงใครก็ตายแล้ว” “หลงทางจำ map ไม่ได้สุดท้ายโดนยิงตาย” เบื่อหรือเปล่าครับที่เล่น quick play ทีไรก็เป็นไก่ให้คนอื่นเขายิงตายอยู่เรื่อยถ้าเบื่อแล้วลองอ่านไกด์ด้านล่าง 5วิธีผันตัวเองจากผู้เล่นใหม่ที่โดนเขายิงตายทุกตามาให้หาย Noob แล้วไปไล่ยิงชาวบ้านเขาบ้างอยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปดูกันได้เลยครับผม


1. เล่น Mode Situations

สำหรับคนที่เพิ่งซื้อเกมนี้แกะกล่องมาก็จะตามเพื่อนกระโดดเข้าไปเล่น Multiplayer เลยผลก็คือโดนผู้เล่นที่คุ้นเคยกับเกมนี้ยิงตายเป็นใบไม้ร่วงหัวร้อนไปตามๆกัน คำแนะนำแรกเลยคือ ให้เพื่อนๆเล่น mode situations ก่อนเลย ซึ่ง mode นี้พูดง่ายๆมันก็คือ mode ฝึกนั่นแหละครับ 

นอกจากเพื่อนๆจะได้ทำความคุ้นเคยกับเกมด้วยการยิงบอทแล้ว mode นี้ยังจะสอนการบังคับและพื้นฐานเกมให้เพื่อนๆไปในตัวด้วยสุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ 

5วิธีทำอย่างไรให้หายไก่ใน Rainbow Six Siege "Situations mode, mode ที่ผู้เล่นใหม่ทุกคนควรเล่นนอกจากจะสอนการบังคับพื้นฐานแล้ว หลังจากเล่นจบเราจะได้เงินในเกมไปซื้อตัวละครด้วยโดยจะมีภารกิจให้เล่นถึง 10 เลยทีเดียวถ้าเล่นครบก็น่าจะพอเข้าใจระบบการเล่นพื้นฐานพร้อมลุยกับคนอื่นแล้วล่ะ!"


 2. ศึกษา class ต่าง ๆที่เราต้องการที่จะเล่น

ในเกมนี้ Operator แต่ละคนนอกจากจะดูเท่ตอนเลือกเราเลือกตัวแล้วความสามารถและอาวุธเริ่มต้นของ Operator แต่ละคนก็แตกต่างกันออกไปถ้าเพื่อนๆไม่ศึกษาให้ดีก่อนก็จะไม่สามารถดึงความสามารถของ class นั้น ๆออกมาได้เต็มที่ อุปกรณ์ของ  Operator บางคนนั้นถ้าไม่ใช้ให้ดีก็จะเป็นการทำให้ทีมตัวเองเสียเปรียบไปซะอย่างนั้นการศึกษาว่า class ที่เราซื้อมามันทำอะไรได้บ้างนอกจากจะทำให้เราเล่นคลาสนั้นได้ดีแล้วยังช่วยให้เราแก้เกมตอนฝั่งตรงข้ามเลือก operator ที่เรารู้จักด้วยนะเออ

ยกตัวอย่างเช่น Operator FUZE จากหน่วย SPETSNAZ ของรัซเซียที่มาพร้อมกับเครื่องยิงระเบิดที่ทรงอานุภาพถ้าเจอผู้เล่นที่เล่นเก่งๆแล้วไม่มี Operator สำหรับแก้ทางแล้วล่ะก็ฐานของเพื่อนๆก็เตรียมตัวเละได้เลยแต่พลังอันยิ่งใหญ่ย่อมมากับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง (เดี๊ยวๆผิดเรื่องแล้ว...) ถ้าใช้ไอเครื่องยิงระบิดไม่ระวังล่ะก็ แม้แต่ตัวประกันก็กลายเป็นผงแล้วก็จะทำให้ทีมแพ้แทนซะงั้น


5วิธีทำอย่างไรให้หายไก่ใน Rainbow Six Siege

Operator FUZE สุดเท่ที่มาพร้อมระเบิดที่พร้อมจะถล่มทุกๆคน(จริงๆนะ)...


3. เวลาเจอสถานการณ์คับขันอย่าตกใจ

คิดว่าเพื่อนๆคงจะเคยเป็นกันแน่นอนเวลาที่ตัวเองเหลือคนสุดท้ายหรือกำลังโดนล้อมกรอบแล้วตกใจและทำอะไรไม่ถูกสุดท้ายก็โดนฝั่งตรงข้ามวิ่งเข้ามาเป่าหัวตายซะงั้นสิ่งเหล่านี้มักจะเกิดกับผู้เล่นใหม่ครับสำหรับวิธีนี้อาจทำได้ยากสักหน่อยเพราะอาจขึ้นอยู่กับตัวบุคคล แต่ที่จะแนะนำเพื่อนๆก็คืออย่าตกใจและพยายามสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมเยอะๆครับบางทีการพูดคุยก็ทำให้ได้ข้อมูลเพิ่มมากขึ้นแล้วก็หายเครียดด้วยนะเออ (อย่าด่ากันนะ555) สำหรับข้อมนี้เพื่อนๆก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ในเกมอื่นๆแล้วก็ในชีวิตประจำวันได้นะ

5วิธีทำอย่างไรให้หายไก่ใน Rainbow Six Siegeอยู่กับเพื่อนแล้วอุ่นใจขึ้นแต่ถ้าอยู่ติดกันมากเดี๊ยวจะโดนเบิดตายกันหมดก็ไม่ไหวนะ 5555


4. ศึกษาและพยายามจดจำแผนที่ในเกม

สำหรับเพื่อนๆที่เล่นเกม FPS(First person shooter) หากเราสามารถจดจำแผนที่และก็มุมยิงต่างๆในเกมได้แล้วเราก็จะมีความได้เปรียบมากฝั่งคู่ต่อสู้มากๆ สำหรับผู้เล่นใหม่แล้ว เชื่อว่า 90%จะต้องงงกับแผนที่ของเกมอย่างแน่นอนและก็จะกลายเป็นเหยื่อของผู้เล่นที่ผ่านสนามรบมาอย่างโชกโชน (ผู้เขียนเคยเจออีกฝั่งดักฆ่าหน้าฐานมาแล้ว โหดเหี้ยมมากๆ T T ) ในข้อนี้ผู้เขียนแนะนำให้ผู้เล่นใหม่เล่น Mode Terrorist Hunt กับเพื่อนเพื่อความเคยชินและพยายามให้เรียกชื่อสถานที่ในเกมตามชื่อที่อยู่ข้างเข็มทิศบนหน้าจอเวลาคุยกับเพื่อนของเราครับบางทีเรียกห้องฟ้าห้องแดงนี่จะทำให้เพื่อนเรางงยิ่งกว่าเดิมก็ได้นะ

5วิธีทำอย่างไรให้หายไก่ใน Rainbow Six Siegeจากรูปเพื่อนๆจะเห็นเข็มทิศทางด้านขวามือพร้อมกับชื่อสถานที่พร้อมกับตำแหน่งด้วยการใช้ชื่อพวกนี้สื่อสารกับเพื่อนจะทำให้เราหลงทางน้อยลงได้ครับ


5. ใช้ กล้อง และ “Drone” ให้เป็นประโยชน์

รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง  สำหรับ RainbowSix Siege แล้วจุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้คือทั้งฝั่งบุกและตั้งรับจะสามารถรู้ตำแหน่งของฝั่งคู่ต่อสู้ได้โดยใช้ Drone และกล้องวงจรปิดครับ โดยที่ฝั่งบุกจะสามารถใช้ Drone เพื่อขับไปส่องฐานฝั่งศัตรูได้  ทำให้ฝั่งของเราได้เปรียบอย่างมากเลยเพราะเพื่อนๆในทีมจะเห็นตำแหน่งของศัตรูทั้งหมดเป็นระยะเวลาสั้นๆส่วนของฝั่งตั้งรับก็จะสามรถใช้กล้องวงจรปิดส่องหาศัตรูได้เช่นกันซึ่งผู้เล่นทั้ง2ฝั่งควรที่จะต้องทำลายอุปกรณ์นี้ให้เร็วที่สุด  ในจุดนี้ผู้เล่นใหม่จะชอบลืมที่จะใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์เหล่านี้แล้วก็วิ่งเข้าไปในฐานศัตรูแล้วโดนสอยกลางทางได้ง่ายๆ

5วิธีทำอย่างไรให้หายไก่ใน Rainbow Six SiegeDrone มีประโยชน์มากในจังหวะสำคัญๆ อย่างในรูป ทีมป้องกันไม่ทำลาย Droneที่เหลืออยู่จึงทำให้ฝั่งบุกรู้ตำแหน่งได้แบบง่ายๆหลังจากนั้นคงไม่ต้องบอกผลว่าเป็นยังไง

ก็จบกันไปแล้วสำหรับไกด์นี้นะครับเกม Rainbow six siege นั้นมีรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างละเอียดและต้องอาศัยความใจเย็นค่อนข้างสูงใครที่ติดเล่น Mode death match จากเกม FPS เกมอื่นที่เราจะเกิดทันทีหลังตายแล้วเปลี่ยนมาหัดเล่นเกมนี้ใหม่ๆอาจหัวร้อนได้ง่ายๆเพราะต่อ1ตาเราตายได้แค่ครั้งเดียวแล้วก็ต้องรอเริ่มเกมใหม่จึงอาจทำให้การโชว์เดี่ยวทำได้ยากสักหน่อย (แต่ก็มีพวกเทพๆทำได้นะ จะโหดกันไปไหน)ก็หวังว่าไกด์นี้จะเป็นประโยชน์และก็ทำให้เพื่อนๆสนุกกับเกมนี้มากขึ้นไม่มากก็น้อยนะครับผมแล้วไว้เจอกันใหม่ในไกด์หน้านะครับ สวัสดีครับ 5วิธีทำอย่างไรให้หายไก่ใน Rainbow Six Siege

กำลังโหลด...