5 จุดเด่นในเกม Legend of Swordman ที่คุณไม่ควรพลาด !!

Playulti 27 Mar 2017, 14:27:15
ข่าวเกมมือถือ


ในที่สุดฤดูร้อนที่ทุกคนต่างชื่นชอบก็มาเยี่ยมเยือนพวกเราเสียที วันหยุดสบาย ๆ แบบนี้ ชาว Mustplay คงกำลังนั่งตากแอร์/พัดลม อยู่ที่บ้านกันแน่เลย อย่างที่รู้ ๆ กัน ช่วงนี้มีเกมเปิดให้บริการเยอะมาก เรียกได้ว่าเล่นกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว เกม "Legend of Swordman" ก็เป็นอีกเกมนึงครับที่เปิดให้บริการในช่วงนี้ จากที่ผู้เขียนได้ลองสัมผัสพร้อมเพื่อน ๆ ก็พบว่าเกมมันค่อนข้างดีเลยทีเดียว วันนี้เลยจะมาเสนอ " 5 จุดเด่นในเกม Legend of Swordman ที่คุณไม่ควรพลาด " จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย !!



เป็นที่ทราบกันดีว่า เกมที่ดีนั้น จะต้องมีองค์ประกอบครบถ้วน หนึ่งในนั้นก็คือ เนื้อเรื่องที่ดี การมีเนื้อเรื่องที่ดีทำให้เกมนั้นน่าค้นหา และมีคุณค่าในตัวเอง เกมนี้เป็นเกมที่ใช้ฐานเนื้อเรื่องเป็นยุควิทยายุทธแบบสมัยใหม่ (ปลายราชวงศ์ซ่ง) เรื่องราวในบทแรกจะเกี่ยวกับความรัก การทรยศ ซึ่งน่าติดตามมาก เพราะเต็มไปด้วยปริศนา การวางปมก็วางไว้อย่างแนบเนียน มีชั้นเชิง บทที่สองจะเกี่ยวกับสงคราม เพราะช่วงปลายราชวงศ์ซ่งก่อนจะสิ้นสุด มีสงครามระหว่างราชวงศ์กับชาวจินขึ้น ซึ่งนั่นทำให้เราได้ความรู้ด้านประวัติศาสตร์เพิ่มขึ้นด้วย ใครเล่นเกมนี้อยู่ก็แนะนำว่าให้อ่านเนื้อเรื่องให้ครบ เพราะนี่คือส่วนที่ดีที่สุดในเกม ในความคิดเห็นของผู้เขียน





ในยุคนี้อยากเล่นเกมแนว MMORPG ซักเกม แต่กลับไม่มีอิสระในการเลือกอาชีพเลย เล่นเกมไหนก็มีแค่ Warrior Acher Mage Healer อยู่แบบนี้ ซ้ำไปซ้ำมาเป็นสิบเกม แต่ด้วยความที่ Legend of Swordman นั้นเป็นเกมธีมวิทยายุทธ จะให้มีอาชีพแค่นั้นคงจะเป็นไปไม่ได้ เลยใส่อาชีพมาให้เลือกถึง 8 อาชีพ (และจะเพิ่มเข้ามาอีกในภายหลัง) ถือว่าเยอะมาก ๆ ! แถมแต่ละอาชีพยังมีวิธีเล่นต่างกันอีก สิ่งนี้มองผิวเผินไม่ได้ส่งผลอะไรนัก แต่ถ้าดูให้ดี มันส่งผลทางด้านชั่วโมงการเล่นของผู้เล่นอย่างมาก ถ้าเกมมี 4 อาชีพ และคุณเล่นมันแล้วทั้งหมด หรือคุณสามารถเดาทางการเล่นได้ทั้งหมด คุณคงไม่อยากเล่นมันหรอก จริงไหม ? เกมนี้จะทำให้คุณเสียเวลาไปกับการเลือกเล่นอาชีพที่ใช่สำหรับคุณ แล้วเมื่อคุณเรียนรู้ครบแล้ว ก็จะมีอาชีพใหม่เข้ามาอีก แล้วต้องทำยังไงต่อ ก็ต้องเล่นต่อไปนะสิ !!










เราทราบกันแล้วว่าตัวเกมอยู่ในยุคปลายราชวงศ์ซ่ง ซึ่งเป็นช่วงที่การทหารค่อนข้างทรุดโทรม แต่เศรษฐกิจ การผลิตเครื่องศิลปหัตถกรรมและการค้าค่อนข้างพัฒนา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่ยิ่งได้รับการพัฒนาอย่างมาก จุดเด่นของสถาปัตยกรรมในราชวงศ์ซ่งนั้นคือไม่ใหญ่ แต่สวยงามมาก ในเกมเราจะได้เห็นสถาปัตยกรรมเหล่านั้นผ่านแผนที่ต่าง ๆ ทั้งบ้าน วัด ที่สร้างมาอย่างปราณีต ส่วนแผนที่ที่เป็นโซนธรรมชาติก็สร้างบรรยากาศออกมาได้ดี เสียงขลุ่ยกับขิมในดนตรีประกอบถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ติดนิดหน่อยตรงที่ Texture ของพื้นไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่นัก รวมถึงพืชที่ลักษณะยังดูแปลก ๆ อยู่ด้วย แต่ถ้าให้มองโดยรวมก็ถือว่าผ่าน






พูดถึงจอมยุทธก็ต้องมีการประลองยุทธ ในหนังจีนกำลังภายในทุกเรื่องย่อมมีการพิสูจน์ศักยภาพของจอมยุทธยุทธจักรด้วยการประมือกัน ในเกมนี้ก็มีการประลองให้คุณเลือกหลากหลายแบบ ประลองในกิลด์ ประลองหนึ่งต่อหนึ่ง และพิเศษกว่านั้น ! เนื่องด้วยอย่างที่บอกไปข้างต้น ว่ามันอยู่ในช่วงปลายราชวงศ์ซ่ง เกือบถึงต้นราชวงศ์จิน ทำให้ในเกมมีสงครามฝ่าย คราวนี้บินกันว่อนสนามรบแน่ บรรยากาศดูได้ด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีเวิลด์บอสให้แย่งกันฆ่า มีพื้นที่ให้แย่งกันฟาร์ม ใครเป็นพวกชอบท้าตีท้าต่อย เข้าไปลองระบบได้เลย






ขึ้นชื่อว่าว่ายุทธภพ ย่อมมีทั้งมิตรมีทั้งศัตรู เรานำเสนอเรื่องสงครามไปแล้ว ย่อมต้องนำเสนอเรื่องมิตรภาพด้วย สำหรับสังคมในยุทธจักรของ Legend of Swordman นั้น รูปแบบจะเหมือนกับเกมทั่วไป คือสามารถเพิ่มสหายยุทธจักรได้ มีระบบกิลด์ ที่ช่วยให้คุณทำความรู้จักกับคนอื่นได้ง่าย ในเกมนี้มีโหมดการเล่นที่จำเป็นต้องใช้คนมากกว่าคนเดียว ทำให้คุณต้องคุยกับคนอื่นอยู่ตลอดเวลา จุดเด่นที่น่าสนใจของเกมนี้คือ สามารถคุยกันในปาร์ตี้ได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบไมค์ ทำให้สามารถพูดคุยกัน พากันผ่านดันเจี้ยนยาก ๆ ได้แม้ไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน





คงตัดสินใจได้แล้วใช่ไหมว่าจะลองเล่น Legend of Swordman ดีหรือเปล่า ? บอกตามตรงที่ผู้เขียนเชียร์เกมนี้ค่อนข้างเยอะเพราะผู้เขียนชอบนิยายจีนกำลังภายในมาก และเกมนี้ก็ตอบโจทย์ของผู้เขียนได้เป็นอย่างดี สำหรับ 5 จุดเด่นข้างต้นเป็นความคิดเห็นของผู้เขียนเอง หากมันช่วยคุณตัดสินใจว่าเล่นหรือไม่เล่นเกมนี้ได้ ผู้เขียนจะรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก 

ดาวน์โหลดที่นี่


  

กำลังโหลด...