2 เกมแนว MMORPG ชื่อดัง กำลังลดราคาให้ซื้อไปครอบครองพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย!

Playulti 01 Apr 2020, 14:26:07
ข่าวเกม PC

เดือนเมษายนแห่งปี 2020 ได้เดินทางมาถึงแล้ว แต่ภายในต้นเดือนนี้ ก็กลับมีเรื่องที่น่าสนใจให้ชาว MMORPG ได้ทราบกันอย่างมาก เพราะเกม Final Fantasy XIV และ The Elder Scrolls Online ซึ่งถือเป็นเกมแนว MMORPG ชื่อดังอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ กำลังลดราคาพร้อมกันบนแพลตฟอร์ม PC ให้ผู้เล่นซื้อไปครอบครองอยู่ในตอนนี้ ซึ่งน่าจะทำให้ใครหลายๆ ที่ยังไม่ได้ครอบครองทั้ง 2 เกม ต้องปวดหัวเลือกไม่ถูกกันอย่างมากเลยทีเดียว จะให้เล่นทั้ง 2 เกมพร้อมกัน ก็คงอาจจะมีเวลาต่อวันไม่พอ ส่งผลให้ทาง Playultimate จึงขอมาแนะนำทั้ง 2 เกมให้ชมกันแบบคร่าวๆ จะได้เลือกไปเล่นกันง่ายมากขึ้น!

1. Final Fantasy XIV

สำหรับชื่อเกมนี้ ชาวเกม JRPG หรือ RPG สไตล์จากฝั่งญี่ปุ่น น่าจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน แต่สำหรับ Final Fantasy XIV ก็จะเปลี่ยนมาในรูปแบบของเกมแนว MMORPG เน้นผจญภัยตามเนื้อเรื่อง, มีอาชีพนอกจากการตีมอนสเตอร์ให้ได้สวมบทมากมาย และยังมีระบบการต่อสู้ที่เรียบง่ายคล้ายคลึงกับเกม World of Warcraft ตัวเกมจะให้สามารถเล่นเพียง 1 ตัวละคร แล้วสามารถเป็นได้ครบทุกอาชีพ ไม่ต้องมานั่งปั้นตัวอื่นเป็นอาชีพใหม่ แถมยังมีกิจกรรมอะไรต่างๆ ในรูปแบบเดียวกันกับจักรวาลเกม Final Fantasy ให้ทำเยอะแยะเต็มไปหมด

เกม Final Fantasy XIV จะเป็นเกมที่ถูกสร้างมาเพื่อให้ไร้การเติมเงินเอาชนะผู้เล่นคนอื่นโดยสิ้นเชิง แต่เกมก็จะต้องเติมรายเดือนเพื่อเข้าเล่นก่อนทุกครั้ง (ซื้อเกมครั้งแรก เล่นฟรี 30 วัน) ซึ่งตอนนี้ ตัวเกมได้ลดราคา 40% อยู่ในร้านค้าของเว็บไซต์หลักที่นี่ โดยจะมีรายละเอียดเกมเวอร์ชั่นต่างๆ ที่ลดราคาดังนี้
  • เกม Final Fantasy และรวมทุกภาคเสริม ลดราคาเหลืออยู่ที่ 35.99 ดอลล่าร์ (ประมาณ 1,180 บาท)
  • ภาคเสริม Shadowbringers เวอร์ชั่นปกติ ลดราคาเหลืออยู่ที่ 23.99 ดอลล่าร์ (ประมาณ 790 บาท)
  • ภาคเสริม Shadowbringers เวอร์ชั่นพิเศษ ลดราคาเหลืออยู่ที่ 35.99 ดอลล่าร์ (ประมาณ 1,180 บาท)
* การซื้อภาคเสริม Shadowbringers จะยังทำให้ได้รับภาคเสริมก่อนหน้าอย่าง Heavensward และ Stormblood ที่เคยวางขายก่อนหน้าอีกด้วย

เกม Final Fantasy XIV น่าจะถือว่าตอบโจทย์ชาว MMORPG ที่ชื่นชอบเกมแนว JRPG มากที่สุดแล้ว ใครที่จะซื้อมาเล่นก็ควรศึกษาระบบเติมรายเดือนให้ดีเสียก่อน รวมทั้งเซิร์ฟเวอร์ของเกมที่ใกล้บ้านสุดๆ ก็จะมีอยู่ในประเทศญี่ปุ่น และจะหมดลดราคาภายในวันที่ 7 เมษายน 2020
อ่านเพิ่ม: ปล่อยรายละเอียดแบบจัดหนักจัดเต็มของ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers

2. The Elder Scrolls Online

ถ้าหาก Final Fantasy XIV ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์ชาว JRPG เกม The Elder Scrolls Online ก็จะถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์ชาว WRPG หรือ RPG สไตล์จากฝั่งอเมริกาแทน ซึ่งเกมดังกล่าว จะให้ผู้เล่นได้ออกไปผจญภัยตามเนื้อเรื่อง และมีอาชีพให้เลือกเล่นพอสมควร แต่เกมจะมีจุดเด่นคือการออกผจญภัยที่อิสระมากจริงๆ ผู้เล่นจะได้ออกเดินทางไปสำรวจ และผจญภัยในหลายๆ แผนที่ขนาดใหญ่ แถมแผนที่พวกนั้นก็คือเมืองต่างๆ จากจักรวาลเกม The Elder Scrolls อย่าง Skyrim นั่นเอง

เกม The Elder Scrolls Online จะสามารถซื้อเกมเพียงครั้งเดียว แล้วจะเล่นได้ตลอดชีพ แต่ถ้าหากต้องการที่จะเข้าถึงเนื้อหาเสริมบางส่วน ผู้เล่นก็จะต้องทำการซื้อ DLC มาเสียก่อน หรือจะใช้วิธีเติมเงินเป็นสมาชิกพิเศษรายเดือน เพื่อเข้าถึงเนื้อหาทั้งหมดก็ได้เช่นกัน ซึ่งตอนนี้ ตัวเกมได้ลดราคามากถึง 70% อยู่ในร้านค้าของ Steam โดยมีรายละเอียดของเกมแต่ละเวอร์ชั่นดังนี้
  • เกม The Elder Scrolls Online เวอร์ชั่นปกติ ลดราคาเหลืออยู่ที่ 264 บาท
  • เกม The Elder Scrolls Online พร้อมเนื้อหาเสริม Elsweyr, Morrowind และ Summerset ลดราคาเหลืออยู่ที่ 492 บาท
เกม The Elder Scrolls Online จึงเรียกได้ว่าถ้าสำหรับชาว WRPG ก็จะต้องปลื้มอย่างมากไม่แพ้เกมอย่าง Guild Wars 2 และ Star Wars: The Old Republic แน่นอน เพียงแต่ตัวเกมก็จะมีเซิร์ฟเวอร์อยู่ในทวีปอเมริกา และยุโรปเท่านั้น จึงทำให้ผู้เล่นควรศึกษาก่อนซื้อให้ดีก่อนเช่นกัน และจะหมดลดราคาภายในวันที่ 16 เมษายน 2020

อ่านเพิ่ม: The Elder Scrolls Online เกมแนว MMORPG อัปเดต Harrowstorm DLC เข้าสู่เกมแล้ว

สุดท้ายนี้ ก็หวังว่าชาว MMORPG จะสามารถเลือกเกมใดเกมหนึ่งซื้อไปเล่นอย่างไม่มีปัญหาเลือกไม่ถูกกันนะครับ

ที่มาข่าว Final Fantasy XIV: Storenasquareenixgames
ที่มาภาพ: Final Fantasy XIV: Finalfantasyxiv
ที่มาข่าว & รูปภาพ The Elder Scrolls Online: Steam

กำลังโหลด...