10 Operator สุดฮิตในเกม Rainbow Six: Siege ที่ผู้เล่นหยิบมาเล่นบ่อยมากที่สุดในปี 2016

Playulti 13 Dec 2016, 18:00:10
ข่าวเกม PC

undefined

แม้คุณ Tom Clancy จะได้จากโลกนี้ไปแล้ว แต่ก็ได้ทิ้งผลงานและมรดกอันล้ำค่าไว้ให้ชาวโลกได้รับชม ไม่ว่าจะเป็นสื่อนิยายก็ดี, ภาพยนตร์ หรือแม้กระทั้งตัวเกมซึ่งออกมาหลายซีรี่ย์ และหนึ่งในเกมที่ผู้เล่นติดตามมากที่สุดในซีรี่ย์หนึ่งนั้นก็คือ ซีรี่ย์เกมที่ชื่อว่า Rainbow Six ตั้งแต่ภาคแรกได้ทำในรูปแบบ Tactical วางแผน จนกระทั้งภาคล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า Tom Clancy's Rainbow Six: Siege หนึ่งในเกมของทางค่าย Ubisoft ที่สไตล์การเล่นเป็นแบบ FPS ที่มีกลิ่นอายความเป็น MOBA เพราะว่าต้องใช้ทักษะอย่างมากในการเล่น ทุกฝีก้าวมีอันตรายทุกเมื่อ, การต่อสู้ในรูปแบบ 5ต่อ5 บนพื้นที่จำกัดเหมือนเกม MOBA ทั่วไป และที่สำคัญทีมเวิร์คที่ต้องมีชนิดขาดไม่ได้ เอาล่ะมาดูกันครับว่า 10 Operator ที่ผู้เล่นเกมนี้นิยมหยิบมาเล่นมากที่สุดในปี 2016 มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย !

undefined
Operator ฝั่ง Attacker
undefined
1. Sledge

undefined

Sledge คือตัวละครหนึ่งใน Operator ของหน่วย S.A.S จากประเทศอังกฤษที่ผู้คนหยิบค่อนข้างบ่อยและยกให้เป็นตัวละคร เพราะด้วยความสามารถของ Gadget ( หรือสกิลอัลติเมตในภาษา MOBA ) คือค้อนที่สามารถทุบทำลายผนังเพื่อเปิดทางเข้าไปหรือทุบผนังเพื่อเกมให้เพื่อเข้าระดมยิงก็ยังได้ และปืนประจำกายอย่าง L85A2 แรงถีบที่ไม่สูงนัก มีความแม่นยำเชื่อถือได้ จึงสามารถเล็งยิงเข้าหัวได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และเป็นตัวละครที่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเล่นอีกด้วย

undefined


2. Blackbeard

undefined

แบล็คเบียร์ด Operator จากหน่วย Navy SEAL ของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่หลายคนหยิบมาเล่นกันบ่อยแต่ตรงกันข้ามหากต้องยิงปะทะกับตัวละครนี้ก็ยากที่จะฆ่าได้เพราะด้วย Gadget ที่มีชื่อว่า Rifle-Shield มันคือกระจกกันกระสุนที่สามารถติดตั้งบนตัวปืนอาวุธประจำกายของเขาได้ ทำให้เขาสามารถรับกระสุนได้ระยะหนึ่งจากช่วงเหนือหน้าอกขึ้นไป จึงพูดได้เต็มปากว่าคิดจะยิงช่วงบนคงยากมาก และเป็นตัวลครฝ่ายบุกที่น่ากลัวมากหากเขาทำการไต่เชื่อกโรยตัวมายิงจากทางหน้าต่างโดยโผล่แค่ส่วนหัว เพราะเราจะยิงเขาแทบไม่เข้าเลย

undefined


3. Thermite

undefined

Thermite ตัวละครจากหน่วย SWAT ของ FBI ที่ดูเท่ตั้งแต่หัวจรดเท้ายกเว้นแว่นตาที่ดูแปลก ๆ ( ฮ่า ๆ ๆ ๆ ) ถึงแว่นจะดูพิลึกพิลั่นก็ตามที แต่ของดีของเขาที่หากผู้เล่นหยิบตัวละครนี้มาละก็ การบุกจะทะลวงง่ายไปกว่าครึ่งเพราะ Gadget ของเขานั้นคือ Breach Charge พิเศษของตัวละครนี้ที่มีความสามารถระเบิดผนังที่ได้รับการติดตั้งกำแพงเหล็ก Reinforce ได้ ซึ่ง Breach Charge ปกติจะไม่สามารถระเบิดผนังที่ได้รับการติดตั้งกำแพงเหล็กเสริมได้ จึงเป็นทั้งตัวทะลุเข้าไปข้างในและเป็นตัวเปิดชั้นดีอีกด้วย
undefined

4. Twitch

undefined

Twitch ที่กล่าวมานี้ไม่ใช้โปรแกรม OBS แต่อย่างใด แต่นี่คือชื่อโค้ดเนมของตัวละครจากทีม GIGN จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นตัวละครที่ผู้หยิบมาเล่นบ่อยพอสมควรเพราะปืนประจำกายที่มีความแม่นยำ ยิงเข้าหัวง่ายอย่าง FAMAS G2 หรือปืนไรเฟิลแบบยิงสนับสนุนระยะไกลอย่าง HK417 ที่ยิงทีละนิดแต่มีอนุภาพรุนแรงสูง สามารถยิงศัตรูให้ตายภายใน 2-3 นัด ที่สำคัญของเธอเลยก็คือ Gadget นั้นคือ Shock Drone หรือโดรนที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยิงช็อตไฟฟ้าแรงสูงระยะไกล ทำให้สามารถยิงทำลายกล้องวงจรปิดก่อนเริ่มบุก, ทำลาย Gadget ศัตรูที่ติดตั้งเอาไว้ได้ หรือแม้กระทั้งใช้ยิงช็อตใส่ศัตรูให้เสียเลือดได้ ( แถมฆ่าได้ หากผู้เล่นสามารถพอ ) แต่ต้องแลกกับความสามารถของ Drone จะกระโดดไม่ได้ ถือเป็นตัวละครที่สารพัดประโยชน์และครบเครื่องจริง ๆ

undefined


5. Fuzeundefined

Fuze ตัวละครจากหน่วย Spetsnaz จากประเทศรัสเซีย ที่มีชื่อเสียงร่ำรือกันว่า จะไม่อ่อนข้อให้กับศัตรูหรือผู้ก่อการร้ายทุกกรณีและในเกมนั้น เขามี Gadget สุดโหดอย่าง Clusher Charge หรือภาษาในเกมเราจะเรียกมันว่า 'ขนมตูมตาม' มันคือการเอาระเบิด Clusher Charge แปะไว้บนผนังที่สามารถเจาะเข้าไปได้ก่อนกดรีโมตทำงานแล้ว ลูกระเบิดขนาดเล็กจำนวนหนึ่งจะพุ่งออกมาจากเครื่อง พุ่งไปในทิศทางข้างหน้าแบบสุ่มก่อนระเบิดเป็นรัศมีเป็นวงกว้าง หวังผลในการกำจัดศัตรูก่อนบุกทะลวงได้ดีมาก ถือเป็นตัวละครที่นิยมใช้เพราะมันมีขนมตูมตามนั้นแหละครับundefined

undefined
Operator ฝั่ง Defender
undefined
1. Valkyrie

undefined

Valkyrie ตัวละครจากหน่วยทหาร Navy SEAL จากสหรัฐอเมริกาเช่นกัน ถึงจะเป็นผู้หญิงแต่ก็เป็นหญิงแกร่งในเกมและมาพร้อมกับความสามารถที่หากบุกไม่ระวังอาจจะตายก่อนที่จะบอก เพราะเธอสามารถรู้ความเคลื่อนไหวการบุกได้ด้วย Gadget พิเศษที่มีชื่อว่า Black Eye ซึ่งมันคือกล้องวงจรปิดแบบพิเศษที่สามารถปาติดพื้น ผนัง เพดาน หรือปาไปข้างนอก เพื่อใช้เป็นกล้องวงจรปิดตรวจจับความเคลื่อนไหวของศัตรูได้ นอกเหนือจากกล้องวงจรปิดธรรมดา ๆ ที่มีในเกม บอกเลยว่าหากการบุกของศัตรูจะยากขึ้นมาก หากมีเธออยู่ในทีมกับเรา

undefined


2. Frost

undefined

Frost เธอคือทีมหน่วยพิเศษจาก JTF2 ประเทศแคนนาดา ด้วยความสามารถที่หลายคนต่อการให้เธอมาร่วมทีมด้วย Gadget ของเธอนั้นคือ Leg Trap หรือบ้านเราชอบเรียกติดปากกันว่า กับดักหมี เพราะเธอสามารถวางกับดับให้ศัตรูที่เผลอเข้ามาหยียบมันและไม่สามารถหนีไปได้นอกจากรอความตาย และแม้กับดักจะใหญ่ แต่ก็ยากที่จะมองหากวางลงใต้หน้าต่างเพราะศัตรูที่บุกเข้ามาจะไม่สังเกตุ กว่าพวกมันจะรู้ตัว ก็ได้ชิมคมกระสุนของ Frost ระหว่างขาติดกับดักและตายเสียตรงนั้น

undefined


3. Kapkan

undefined

Kapkan ตัวละครจากหน่วย Spestnaz ของรัสเซีย หากจะเรียกขำ ๆ ก็มีอีกชื่อว่า 'คับขัน' และพี่แกก็คับขันสมชื่อเพราะ Gadget ของเขานั้นคือการติดตั้งระเบิดกับดักตรงประตู โดยจะมีเลเซอร์ที่ฝ่ายบอกจะมองได้ยาก ซึ่งศัตรูบุกมาไม่ทันมองเลเซอร์แล้ววิ่งผ่านไปมันก็จะ ตู้ม !!! กลายเป็นโกโก้ครันช์ !!! ตายทันที จึงเหมาะติดกับระเบิดเลเซอร์ไว้ต่ำ ๆ เพราะศัตรูจะสังเกตุเห็นได้ยากขึ้นไปอีก โดยรวมแล้ว พี่ Kapkan ของเราสารพัดประโยชน์มากจนผู้เล่นใช้งานเขาคนนี้อยู่บ่อยครั้ง

undefined


4. Caveira

undefined

Caveira ตัวละครจากหน่วย BOPE จากประเทศบราซิล แถวบ้านจะเรียกเธอว่า 'คุณนายใบ้' ด้วยท่าทางการยืนของเธอนั้นเองและความสามารถของเธอเข้าขั้นโกงเสียก็ไม่ปาน เพราะเธอเป็นคนเดียวที่รูปแบบการเล่นจะไม่มี Gadget พิเศษเหมือนตัวละครอื่น แต่จะเป็นความสามารถพิเศษคือ เธอสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่เกิดเสียงฝีเท้าเมื่อกดใช้สกิลพิเศษ ซึ่งจะมีผลระยะเวลาหนึ่ง และปืนพกของเธอเป็นปืนพกเก็บเสียงพิเศษที่ยิงแรงมาก ๆ แต่จะไม่ยิงให้ศัตรูตายในที่เดียวเพราะเธอจะเข้าไปเอามีดจ่อคอแล้วเค้นตำแหน่งศัตรูของเธอทั้งหมดออกมาได้ นี่แหละคือความโกงของเธอจนผู้เล่นหยิบกันมาบ่อยมากที่สุดอีกตัวundefined


5. Rookundefined

Rook ตัวละครจากหน่วยพิเศษ GIGN จากประเทศฝรั่งเศส ความสามารถของเขานั้น สั้น ๆ ง่าย ๆ แต่มีความหมายกับทีมนั้นก็คือ Gadget ของเขานั้นก็คือการหยิบเสื้อเกราะกันกระสุนมาแจกจ่ายให้ทุกคนในทีม ทำให้เพื่อนร่วมทีมอึดขึ้น รับดาเมจจากการโดนโจมตีน้อยลง เจ็บน้อยลง โอกาสรอดก็มากขึ้นตาม ๆ กัน และปืนกลมืออย่าง P90 นั้นอัตราการยิงนั้นสูงมาก สามารถยิงศัตรูให้ตายอย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่อึดใจด้วยล่ะ เพราะความง่ายจึงเหมาะกับผู้เล่นใหม่และถูกหยิบมาเล่นบ่อยเช่นกัน

undefined


undefined
และนี่คือทั้งหมดของ 10 Operator จากเกม Tom Clancy's Rainbow Six: Siege ที่ผู้เล่นหยิบมาเล่นบ่อยที่สุดในปี 2016 เป็นอย่างไรกันบ้าง ตรงใจกับใครหรือไม่ ถ้าไม่ใช้ก็ขอขออภัย ณ ที่แห่งนี้ด้วยนะครับ ส่วนบทความต่อไป จะเป็นอะไรนั้น ติดตามรอชมจากทีมงานได้เลยครับผม !

กำลังโหลด...