10 อันดับเกมยอดขายสูงสุดประจำเดือนเมษายน !!

Playulti 19 May 2016, 13:00:06
ข่าวเกม PC


       หลังจากที่ในครั้งก่อนผมได้นำ 10 อันดับเกมยอดนิยมบน YouTube ประจำเดือนเมษายนมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันไปแล้ว [คลิ๊ก !!] มาในครั้งนี้ผมจึงไม่พลาดที่จะขอหยิบยก 10 อันดับเกมยอดขายสูงสุดประจำเดือนเมษายนให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันเพิ่มเติม โดยจะเป็นเกมฝั่งของคอนโซลและ PC ทั้งหมด ส่วนฝั่งมือถือผมขอแนะนำให้ไปดูที่เว็บ Mustplay [คลิ๊ก !] เพราะเว็บนี้เขามีการจัดอันดับเกมมือถือยอดนิยมของแต่ระบบประจำสัปดาห์อยู่ ส่วน 10 อันดับเกมขายดีในครั้งนี้จะมีเกมอะไรบ้าง แล้วทำไมเกมเหล่านี้ถึงมาติดอันดับได้เรามาดูกันดีกว่า...


 ด้วยความที่ช่วงเดือนเมษายนถือเป็นช่วงต้นๆ ของไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2016 ทำให้ทางค่ายเกมต่างๆ พร้อมใจกันปล่อยเกมใหม่ๆ ออกมาจนรวมไปถึงอัพเดทเจ๋งๆ ที่ใครเห็นก็ต้องว้าวกันทั้งนั้น แต่อย่างไรก็ตามใน 10 อันดับเกมขายดีประจำเดือนเมษายนก็ใช่ว่าจะมีแต่เกมใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังมีเกมเก่าๆ รุ่นเดอะมาติดอันดับในครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ผมและเพื่อนๆ ได้รู้ว่า "ต่อให้เกมมันจะเก่าอย่างไร แต่ถ้าเกมมันสนุุกจริง อย่างไรคนก็ต้องเล่น" เอาละฟังผมบ่นกระปิดกระปอยมาก็มากแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่า 10 อันดับเกมยอดขายสูงสุดประจำเดือนเมษายนมีเกมอะไรกันบ้าง เชิญรับชมมมมมม !!!

อันดับที่ 10 : Star Fox Zero

ผู้ให้บริการ : Nintendo
แพลตฟอร์มที่นำมาจัดลำดับ : 
NWU
วันวางจำหน่าย : 22 เมษายน 2016
รายละเอียด :
       ขึ้นชื่อด้วยปู่นินแล้ว เราคงไม่ต้องพูดอะไรมากกับเกมตัวนี้ เพราะ Star Fox ถือเป็นชื่อซีรีย์เกมรุ่นเก๋าอีกหนึ่งเกมที่การันตีถึงความเป็นตำนานของมันอยู่แล้ว และด้วยความที่เกมบนเครื่อง WII U ถือว่ามีน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มเครื่องอื่นๆ เกมนี้จึงเป็นเหมือนดาวเด่นไปโดยทันที และด้วยความที่ตัวเกมพึ่งปล่อยออกมาในวันที่ 22 เมษาที่ผ่านมา มันจึงถือเป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้นของเกมตัวนี้ โดยผมคิดว่าในเดือนหน้า Star Fox Zero จะต้องไต่อันดับขึ้นไปสูงกว่านี้อย่างแน่นอน


อันดับที่ 9 : NBA 2K16


ผู้ให้บริการ : Take 2 Interactive
แพลตฟอร์มที่นำมาจัดลำดับ : 
PS4, 360, PS3, PS3
วันวางจำหน่าย : 25 กันยายน 2015
รายละเอียด :
       สำหรับเกมนี้นั้นผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงติดอันดับ เพราะข้อแรก "บาส" ถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และเกมที่เกี่ยวกับการแขงขันกีฬาบาสนั้นมีอยู่น้อยมากๆ โดย NBA2K16 ถือเป็นเกมอันดับหนึ่งของกีฬาเกมนี้เลยก็ว่าได้ สอง ด้วยความที่เกม NBA2K17 ก็กำลังจะถูกปล่อยออกมาให้เราได้สัมผัสกันในเดือนกันยายนนี้ด้วยเช่นกัน มันจึงไม่แปลกเลยที่ใครก็ตามอยากจะเก็บภาคนี้ไว้เป็นที่ระลึก และสุดท้ายนั้นก็เพราะ NBA2K16 นั้นเป็นกีฬาที่สนุกมากๆ ครับ ตัวเกมในภาคนี้ทำออกมาได้เล่นง่ายมากขึ้น กราฟฟิกสวยขึ้น และแก้ปัญหาของภาคก่อนๆ ออกไปเกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้


อันดับที่ 8 : Call of Duty : Black Ops III


ผู้ให้บริการ : Activision Blizzard
แพลตฟอร์มที่นำมาจัดลำดับ : 
XBO, PS4, 360, PS3, PC
วันวางจำหน่าย : 5 พฤศจิกายน 2015
รายละเอียด :
       ถ้าในการจัดอันดับเกมขายดีในครั้งนี้ขาดเกม COD ภาคใหม่ล่าสุดไป ผมคงต้องโดนเหล่าแฟนๆ เกมนี้สาปแช่งอย่างแน่นอน โดย COD ในภาคนี้ถือเป็นภาคสุดพิเศษที่ได้ทำการเปลี่ยนธีมของเกมใหม่ทั้งหมดให้เป็นไปในทางด้านอนาคต ซึ่งผมชอบมากๆ เพราะนอกจากความมันส์ที่ตัวเกมได้มอบให้กับผมแล้ว มันยังกลายเป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นสุดรวดเร็วเกินกว่าเกมไหนๆ จะเทียบติด อีกทั้งระบบ Co-op Online ของเกม COD ก็ถือเป็นเอกของสาย FPS ด้วยแล้ว ดังนั้นต่อให้ผ่านไปอีก 4 - 5 เดือนเกมนี้ก็ยังคงยังไม่หลุด 10 อันดับหรอกครับ !!


อันดับที่ 7 : Quantum Break


ผู้ให้บริการ : Microsoft
แพลตฟอร์มที่นำมาจัดลำดับ : 
XBO
วันวางจำหน่าย : 5 เมษายน 2016 
รายละเอียด :

       แม้ครั้งก่อนเกมนี้จะติดอันดับอยู่ในอันดับ 2 ของเกมยอดนิยมบน YouTube แต่ใน 10 อันดับเกมขายดีประจำเดือนเมษายน เกมนี้ดันตกมาอยู่ในอันดับที่ 7 เท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจมากนัก เพราะการจัดอันดับในครั้งนี้ของเกม Quantum Break ได้เพียงแค่นำยอดขายของตัวเกมบนแพลตฟอร์ม XBOX ONE มาเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามในเวอร์ชั่น PC ที่ตัวเกมได้ถูกวางขายบน Microsoft Store ก็ยังเกิดปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ในตัวเกม แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้ก็ยังดูเป็นเกมที่น่าเล่นอยู่ดีถ้ารวมเรื่องกราฟฟิก และซีรีย์หนังของเกมนี้เข้าไปด้วยแล้ว 


อันดับที่ 6 : Minecraft


ผู้ให้บริการ : Microsoft
แพลตฟอร์มที่นำมาจัดลำดับ : 
XBO, 360, PS4, PS3
วันวางจำหน่าย : 10 พฤษภาคม 2009
รายละเอียด :
       อีกหนึ่งเกมชื่อดังในตำนานยุคใหม่ที่ทุกวันนี้ก็ยังมีคนเล่นอยู่เสมอๆ ดังนั้นผมจะไม่ขอพูดถึงอะไรมากกับระบบของตัวเกม แต่ผมจะขอพูดถึงความยิ่งใหญ่ของมัน โดย Minecrft ถือเป็นเกมที่ปลุกกระแสเกมแนวเดียวกันขึ้นมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นระบบหรือแนวทางกราฟฟิกก็ตาม ตัวเกมนั้นฮิตจนกระทั่งมีหนังเป็นของตัวเอง และกลายเป็นของเล่นออกมาขายอีกมากมาย ดังนั้นผมจึงไม่แปลกใจเลยว่าเกมนี้จะติดอันดับอยู่แบบนี้ในหนึ่งถึงสองปีนี้ข้างหน้านี้ก็ตาม


อันดับที่ 5 : Grand Theft Auto V


ผู้ให้บริการ : Take 2 Interactive
แพลตฟอร์มที่นำมาจัดลำดับ : 
PS4, XBO, 360, PS3, PC
วันวางจำหน่าย : 17 กันยายน 2013
รายละเอียด :
       อีกหนึ่งเกมในตำนานที่ยอดขายไม่เคยตกลงเลยในแต่ละเดือน เพราะ GTA คือชื่อเกมที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วตั้งแต่ภาคแรกๆ จนถึงภาคล่าสุดนี้ โดยในทุกๆ ภาคล้วนทำออกมาได้ยิ่งใหญ่และเป็นที่ต้องตาของเหล่าเกมเมอรร์ทั่วไปอยู่เสมอๆ เอาละ !! แล้วทำไมภาค 5 นี้ถึงยังฮิตอยู่ละในเมื่อมันปล่อยออกมานานตั้งแต่ปี 2013 แล้ว ? สิ่งแรกที่ทำให้ยอดขายของเกมนี้ไม่มีตกก็คือการเพิ่มแพลตฟอร์มให้กับตัวเกมอย่าง PC ที่ทำให้หลายๆ คนสามารถหยิบจับมันมาเล่นได้ง่ายยิ่งขึ้น ส่วนอย่างที่สองคือการใส่ Mod ให้กับเกมได้อิสระนั่นทำให้เกมนี้ดูสดใหม่และน่าเล่นอยู่เสมอ และอย่างสุดท้ายก็คือระบบออนไลน์ที่เราและเหล่าผองเพื่อนทุกผู้คนสามารถเข้ามาเกรียนกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด


อันดับที่ 4 : Tom Clancy's The Division


ผู้ให้บริการ : Ubisoft
แพลตฟอร์มที่นำมาจัดลำดับ : 
PS4, XBO, PC
วันวางจำหน่าย : 7 มีนาคม 2016
รายละเอียด :
       ถือเป็นอีกหนึ่งเกมกระแสดีที่ใครๆ ก็ต่างเฝ้าจับตามองตั้งแต่ตอนเปิดตัว จนถึงวันขายและหลังวันขายเลยก็ว่าได้ ซึ่งเพื่อนๆ คงสงสัยกันใช่ไหมว่าทำไมเกมนี้ถึงเป็นที่จับตาถึงขนาดนั้น ? สิ่งแรกที่เกมนี้ทำให้เราเห็นก็คือ "กราฟฟิก" ที่ถือเป็นเอกในยุคนี้ และสิ่งที่สองที่ทำให้เราต้องยอมรับเกมนี้ก็คือ "ระบบ" ของตัวเกมที่ผมขอยอมรับเลยว่าทำออกมาได้หน้าดึงดูดและดูสนุกมากๆ โดยอีกสิ่งหนึ่งที่ตัวเกมนี้สามารถทำยอดขายจนติดหนึ่งในสิบได้ก็คือระบบออนไลน์ของมันที่สามารถดึงดูดเหล่าเกมเมอรสายฮาร์ดคอหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไร Division ก็อาจจะต้องตกอันดับลงมาแน่ๆ ถ้าทางผู้พัฒนาไม่มีอะไรอัพเดทให้กับตัวเกมในตอนนี้....


อันดับที่ 3 : MLB 16 : The Show


ผู้ให้บริการ : Sony
แพลตฟอร์มที่นำมาจัดลำดับ : PS4, PS3

วันวางจำหน่าย : 29 มีนาคม 2016
รายละเอียด :
       ในครั้งที่แล้วเกมนี้ติดอยู่ในอันดับ 4 ของเกม YouTube ยอดนิยม และผมก็ได้บอกไปในครั้งนั้นแล้วว่าเกมนี้คือเกมนอกสายตาของผมจริงๆ เพราะด้วยรูปแบบของกีฬาที่ผมแทบจะไม่รู้จักมันเลย ก็เลยมองเกมตัวนี้ผิดไป แต่เมื่อดูจากตัวอย่างเกมแล้ว เกมนี้ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดเกมของ Sony เลยก็ว่าได้ เพราะด้วยรูปแบบเกมที่เล่นง่าย รานชื่อผู้เล่นจริงๆ ที่นำมาใส่จนรวมไปถึงทีมต่างๆ นี่จึงเป็นเกมที่ต้องถูกใจฝั่งประเทศยุโรป และเหล่าแฟนๆ เกมเบสบอลทุกคนอย่างแน่นอน !!!


อันดับที่ 2 : Ratchet & Clank


ผู้ให้บริการ : Sony
แพลตฟอร์มที่นำมาจัดลำดับ : PS4

วันวางจำหน่าย : 5 เมษายน 2016
รายละเอียด :
       อีกหนึ่งเกมที่ในครั้งที่แล้วได้ติดอยู่ในหนึ่งอันดับบน 10 อันดับเกมยอดนิยมบน YouTube และติดอยู่ในอันดับที่ 5 ของเกมทั้ง 10 อันดับ โดยเหตุผลที่เกมนี้ได้ขึ้นมาติดอยู่ในอันดับที่ 2 ของ 10 อันดับในครั้งนี้ ก็เพราะด้วยความที่เกมนี้คือสุดยอดเกมในตำนานที่เกมเมอร์รุ่นเก๋าหลายๆ คนได้เห็นจะต้องรู้จัก และอยากเล่นกันอย่างแน่นอน พร้อมกับที่ตัวเกมได้ออกวางจำหน่ายในเดือนเมษายนพอดี ทำให้เกมนี้มียอดขายในช่วงเดือนเมษายนเป็นปกติอยู่แล้วนั่นเอง


อันดับที่ 1 : Dark Souls III


ผู้ให้บริการ : Bandai Namco Games
แพลตฟอร์มที่นำมาจัดลำดับ : PS4, XBO

วันวางจำหน่าย : 12 เมษายน 2016
รายละเอียด :
       อันดับ 1 ทั้งยอดผู้ชมบน YouTube และยอดขายกันเลยทีเดียวสำหรับภาค 3 ของเกมแห่งความตายเกมนี้ และผมเชื่อว่าต่อให้เป็นเดือนพฤษภาคมหรือเดือนไหนๆ ก็ตามในปีนี้ตัวเกมจะต้องยังติดอันดับในอันดับใดอันดับหนึ่งอยู่อย่างแน่นอน และต้องเป็นหนึ่งในเกมที่จะชิง Game of The Year ในปี 2016 นี้เป็นแน่ และหลังจากนี้ไปไม่นานเพื่อนๆ ก็จะได้พบกับ DLC ตัวใหม่ของเกมเกมนี้ ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นทั้งยอดผู้ชมบน YouTube และยอดขายจะต้องพุ่งขึ้นอย่างแน่นอน

กำลังโหลด...