10 อันดับเกมที่คนสนใจบน YouTube สูงสุดประจำเดือนเมษายน !!

Playulti 11 May 2016, 20:30:35
ข่าวเกม PC


       ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงที่มีเกมเด่นๆ ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราสามารถสังเกตจากความนิยมบน Youtube ได้เลย เพราะไม่ว่าจะเป็นนักแคสเกมต่างๆ, สำนักข่าว จนไปถึงตามค่ายเกมก็ล้วนแล้วแต่อัพโหลดคลิปวีดีโอเกมที่ติดอยู่ในกระแสออกมาแทบทั้งสิ้น โดยในวันที่ 12 เมษายนคือวันที่ Dark Souls III ถูกปล่อยออกมาจนทำให้มันกลายเป็นเกมที่ทั้งนักเล่นเกม หรือนักแคสเกมจากทั่วทุกมุมโลกสนใจจนมันสามารถชิงอันดับต้นๆ ในครั้งนี้ไปครองได้สำเร็จ ส่วนอีกเกมที่ได้อยู่ในอันดับต้นๆ ในครั้งนี้ก็ยังมี Quantum Break สุดยอดเกมภาพสวยที่มีซีรีย์เป็นของตัวเอง นอกจากนี้ยังมี Enter the GungeonMLB The Show 16, และ Ratchet & Clank เข้ามาติดอันดับอีกด้วย แต่จะอยู่อันดับไหนนั้นเดี้ยวเรามาดูกัน


  นอกจาก 5 เกมในข้างต้นแล้ว อันดับล่างๆ ยังมี Gears of War 4 ที่เปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม DoomOverwatchThe Sims 2 และ Mirror's Edge Catalyst อีกด้วย ซึ่งหลายๆ คนเห็นก็คงแปลกใจว่า "แอ๊ะ !! The Sims 2 มันติดมาได้อย่างไร หรืออีนักเขียนมันเขียนเลขภาคผิดละมั้ง" บอกเลยว่าไม่ครับ The Sims 2 ติดอันดับจริงๆ เอาละงั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าทั้ง 10 เกมนี้จะอยู่อันดับอะไรกันบ้าง และทำไมถึงติดอันดับเป็น 10 เกมยอดนิยมบน Youtube ได้ !!

อันดับที่ 1 : Dark Souls III


ผู้พัฒนา : FromSoftware, Inc.
แพลตฟอร์ม : XONE, PS4, PC
วันวางจำหน่าย : 12 เมษายน 2016

รายละเอียด : 

       สำหรับซีรีย์เกม Dark Souls แล้ว นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผืดความคาดหมายเลย เพราะด้วยความยากของตัวเกมที่ถ้าหากเมื่อไหร่เราไม่สามารถผ่านเกมนี้ไปได้ เราก็คงต้องกดหาคลิปสอนวิธีผ่านด่านช่วงนั้นๆ ดูอย่างแน่นอน และนอกจากความยากของตัวเกมแล้ว ในเกมยังมีอิสระด้านการใช้อาวุธ และการอัพสเตตัสอีกด้วย ซึ่งการใช้อาวุธของเกมนี้นั้นมีความพิเศษกว่าเกมอื่นๆ ตรงกระบวนท่าของอาวุธที่มีรูปแบบการออกท่วงท่าที่ไม่เหมือนกัน ทำให้หลายๆ คนต้องการศึกษาเทคนิคเรื่องเหล่านี้เช่นกัน และเรื่องสุดท้ายที่ทำให้ตัวเกมนี้ติดอันดับอยู่บน YouTube ก็คือเรื่องระบบ PVP ที่มีทั้งความสนุก ความฮา และความมันส์จนเป็นที่ต้องตาของเหล่าผู้ชมบน YouTube ทุกคนนั่นเอง !!


อันดับที่ 2 : Quantum Break


ผู้พัฒนา Remedy Entertainment
แพลตฟอร์ม : XONE, PC
วันวางจำหน่าย : 5 เมษายน 2016
รายละเอียด :

       เกม Quantum Break ถือเป็นเกมที่โชคดีมากๆ เมื่อตัวเกมได้ถูกวางขายบนแพลตฟอร์ม PC ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้เล่นอยู่เป็นจำนวนมาก โดยถ้าหากเกมนี้ลงให้ XONE เพียงอย่างเดียว ตัวเกมก็คงไม่ได้รับความนิยมมาถึงขนาดนี้ และนอกจากตัวเกมจะมีกราฟฟิกที่ใครเห็นแล้วจะต้องตะลึง เกมนี้ยังมีซีรีย์บน TV เป็นของตัวเองอีกด้วย ดังนั้นผมจึงไม่แปลกใจเลยที่ถ้าหากแฟนซีรีย์ของเกมนี้จะเปลี่ยนจากการนั่งดูซีรีย์เพียงอย่างเดียวมานั่งดูความเป็นไปของเกมนี้ผ่าน YouTube ไปด้วยนั่นเอง


อันดับที่ 3 : Enter the Gungeon


ผู้พัฒนา : Dodge Roll
แพลตฟอร์ม : 
PS4, PC, MAC, LNX
วันวางจำหน่าย : 
5 เมษายน 2016
รายละเอียด :

       สิ่งที่ทำให้ผมชอบเกมนี้มากๆ ก็คือกราฟฟิกของเกม ที่ทำออกมาในรูปแบบ 16 บิต ผนวกกับการใช้สีสันออกมาได้อย่างโดดเด่นโดนใจหลายๆ คนได้อย่างเห็นได้ชัด แต่สิ่งที่ทำให้เกมนี้ติดอันดับอยู่บน YouTube ก็คือการให้ความเป็นอิสระเป็นอย่างมากในการเลือกใช้อาวุธ, การเล่นร่วมกับผู้เล่นอื่นๆ จนรวมไปถึงความยากของตัวด่านในเกมที่ถ้าไม่เก่งจริงคงหลบกระสุนที่วิ่งมาเต็มหน้าจอไม่ได้อย่างแน่นอน นั่นทำให้ผู้เล่นส่วนมากต้องการศึกษาเทคนิคเป็นอย่างมาก บวกกับความสนุกที่ได้เล่นกับผู้เล่นท่านอื่นๆ มันก็เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วที่จะมีคนศึกษาเกมเกมนี้อย่างจริงจังบนคลิปที่ปล่อยออกมาอยู่เรื่อยๆ


อันดับที่ 4 : MLB The Show 16


ผู้พัฒนา : SAN DIEGO STUDIO
แพลตฟอร์ม : 
PS4, PS3
วันวางจำหน่าย : 29 มีนาคม 2016
รายละเอียด :

       ผมขอสารภาพเรื่องหนึ่งก่อนว่าเกม MLB The Show 16 คือเกมที่ผมไม่สนใจและไม่รู้จักมันเลย เพราะผมเล่นเบสบอลไม่เป็นเป็น ทำให้ผมมองว่ามันน่าจะไม่สนุก จนกระทั่งผมต้องมาเขียนบทความนี้และไปไล่อ่านข่าวต่างๆ จนไปถึงดูคลิปการเล่นการแข่งขันของเกมนี้ ผมก็ต้องเจ็บใจเอามากๆ เพราะเกมนี้นั้นทำออกมาได้เล่นง่ายและเข้าใจไม่ยากเลย พร้อมกับที่กีฬานี้เป็นที่นิยมมากๆ ในฝั่งยุโรป จนรวมไปถึงความที่เกมกีฬาประเภทนี้มีออกมาน้อยมากๆ พอมีเกมออกมาก็ทำให้เหล่าแฟนกีฬาร่วมกันซื้อ และเล่นกันอย่างจริงจังนั่นเอง !!


อันดับที่ 5 : Ratchet & Clank


ผู้พัฒนา : Insomniac Game Studio
แพลตฟอร์ม : 
PS4
วันวางจำหน่าย : 
29 เมษายน 2016
รายละเอียด :

       Ratchet & Clank ถือเป็นซีรีย์เกมในอดีตที่มีความสดใส และน่ารักเทียบเท่ากับเกมในตำนานอย่างมาริโอ้ ตัวเกมเปิดตัวขึ้นมาอย่างเงียบๆ ใต้กระแสความโหดร้ายอย่างเกม Dark Souls III บวกกับที่เกมดูเป็นเกมน่ารักเหมาะกับเด็กๆ เสียมากกว่า ทำให้เกมนี้อยู่นอกสายตาผมเหมือนกัน แต่ไม่ใช่เพราะกราฟฟิกหรือรูปแบบเกมนะครับ แต่เป็นเพราะตัวเกมลงให้แต่บน PS4 เท่านั้นต่างหาก และแม้ว่าตัวเกมจะมีลักษณะเป็นอย่างนี้ แต่ความสนุกของเกมนั้นเป็นของจริงที่มีการพิสูจน์มาแล้วจากคะแนนของเกมนี้ที่ทุกสำนักมอบให้อยู่ลำดับต้นๆ กันทั้งนั้น โดยคลิปของตัวเกมก็ยังเป็นคลิปที่ทุกคนนิยมรับชมกันอีกด้วย


อันดับที่ 6 : Gears of War 4


ผู้พัฒนา : The Coalition
แพลตฟอร์ม : 
XONE
วันวางจำหน่าย : 
11 ตุลาคม 2016
รายละเอียด :

       นี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมไม่รู้สึกแปลกใจเลย ว่าทำไมผู้คนถึงให้ความสนใจมากเป็นพิเศษบน YouTube แม้ว่าตัวเกมจะยังไม่วางขายก็ตาม เพราะซีรีย์ของเกมนี้นั้นถูกบอกเล่าจนมันกลายเป็นตำนานไปแล้ว ซึ่งไม่ใช่แค่ระบบของตัวเกมเท่านั้นที่โดดเด่นเพียงอย่างเดียว แต่มันยังโดดเด่นด้านเนื้อเรื่อง การออกแบบจนไปถึงความสนุกที่เราทุกคนต่างรู้กันดี และด้วยการประกาศเปิดภาคใหม่ของตัวเกมในงาน E3 2015 ที่ผ่านมา ทำให้เหล่าแฟนๆ เกมทั่วโลกถึงกับต้องติดตาม บวกกับที่ตัวค่ายค่อยๆ ปล่อยตัวอย่างออกมาเรื่อยๆ ทำให้เกมนี้เกิดกระแสนิยมขึ้นบน YouTube และในวงการเกมอย่างเห็นได้ชัด


อันดับที่ 7 : Doom


ผู้พัฒนา : ID Software
แพลตฟอร์ม : 
XONE, PS4, PC
วันวางจำหน่าย : 
13 พฤษภาคม 2016
รายละเอียด :

      อีกหนึ่งเกมที่ยังไม่ถูกวางขาย แต่ตัวเกมกับมีกระแสมาแรงจนติดอันดับบน YouTube ได้ โดย Doom คือสุดยอดเกมที่ได้เปิดเผยตัวออกมาตั้งแต่งาน E3 2015 และนั่นก็ทำให้เหล่าแฟนๆ เกมเมอร์ทั่วโลกต้องลุกฮือขึ้นมาอีกครั้ง เพราะด้วยตัวอย่างเกมที่เราได้เห็นถือเป็นตัวอย่างของเกมที่แสดงออกมาถึงความดิบเถื่อน และความมันส์อย่างชัดเจน จนหาคำไหนๆ มาอธิบายเพิ่มเติมไม่ได้เลย และด้วยความที่ค่ายเกมได้ปล่อยข้อมูลออกมาเรื่อยๆ ก็ทำให้ผู้คนต่างติดตามเกมนี้อย่างล้นหลาม บวกกับที่ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 13 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ก็ทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกต่างติดตามรับชมคลิปที่ปล่อยออกมามากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง


อันดับที่ 8 : Overwatch


ผู้พัฒนา : Blizzard Entertainment
แพลตฟอร์ม : 
XONE, PS4, PC
วันวางจำหน่าย : 
24 พฤษภาคม 2016
รายละเอียด :

       ถ้าหากพูดถึงเกมฮิตฮอตที่สุดในขณะนี้ เราคงจะไม่พูดถึงเกม Overwatch ไปไม่ได้ และด้วยความที่เดือนพฤษภาคมคือช่วงที่ตัวเกมกำลังจะเปิดให้บริการแบบเต็มๆ ผสมกับการเปิดเทสให้บุคคลทั่วๆ ไปสามารถเข้ามาทดสอบเล่นเกมนี้ได้อย่างฟรีๆ และจากที่ตัวค่ายยังลงทุนปั้นอนิเมชั่นเล่าประวัติตัวละครแต่ละตัวในเกมขึ้นมาปล่อยให้เราดูกันไปแบบฟรีๆ ทำให้ผมไม่แปลกใจเลยที่จะมีชื่อเกมเกมนี้ติดอยู่ใน 10 อันดับเกมยอดนิยมของ YouTube และในเดือนพฤษภาคมนี้ผมยังคาดไว้อีกว่าตัวเกมจะต้องขึ้นไปติดอันดับอยู่ท็อป 3 ของ YouTube อย่างไม่ต้องเดากันเลยเชียวละ


อันดับที่ 9 : The Sims 2


ผู้พัฒนา : Maxis
แพลตฟอร์ม : 
PC, PS2, GBA, PSP, XBOX, GC, DS, MAC, WINM
วันวางจำหน่าย : 
14 กันยายน 2016
รายละเอียด :

       นี่คือเกมม้ามืดนอกกระแสที่ทำให้ผมแปลกใจเอามากๆ ว่ามันกลับมาติดอันดับ 10 สุดยอดเกมของ YouTube ในครั้งนี้ได้อย่างไร แต่พอผมได้เจาะลึกลงไปก็ได้รู้ว่าชาเนล The Diamond Minecart สุดยอดชาเนลยอดนิยมที่มีคนกดติดตามถึง 10 ล้านคน ได้ทำการโพสบอกว่า The Sims 2 เป็นสุดยอดเกมที่ดีที่สุดในสาย Life Simulation ทำให้กระแสของเกมนี้วนกลับมานิยมขึ้นอีกครั้งหนึ่ง !!


อันดับที่ 10 : Mirror's Edge Catalyst


ผู้พัฒนา : DICE
แพลตฟอร์ม : XONE, PS4, PC
วันวางจำหน่าย : 7 มิถุนายน 2016
รายละเอียด :

       นี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่เกินความคาดการณ์ของผมเลย เพราะด้วยความที่ภาคแรกของเกมนี้นั้นโดดเด่น และห่างหายไปจากสายตาของทุกผู้คนมานานหลายปี ทำให้การกลับมาอีกครั้งของ "อีหมวยกระโดดตึก" จึงเกิดเป็นกระแสที่น่าจับตามองขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง และนอกจากนี้ตัวเกมยังมีกำหนดที่จะจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน มันจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยถ้าหากใครจะมานั่งดูคลิป YouTube เกมนี้ย้อนไปย้อนมาอยู่เรื่อยๆ

กำลังโหลด...