10 ซุปเปอร์ฮีโร่ที่อยากให้ทำเป็นเกม

Playulti 21 May 2016, 20:30:51
ข่าวเกม PC


   ช่วงหลายปีที่ผ่านมาการ์ตูนคอมมิคหลายต่อหลายเรื่องสามารถครองความนิยมจากการนำไปสร้างภาพยนตร์ ทั้ง Marvel หรือ DC เอย ต่างกำลังต่อสู้กันบนตลาดจอเงินอย่างเมามัน ส่วนในตลาดเกมนั้น ตระกูลเกมฮีโร่ก็ออกมาให้เล่นโดยตลอดแทบไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็น เกมออนไลน์อย่าง DC Universe Online, Marvel Heroes เกมมือถือ Injustice : God among us, Marvel Contest of Champion  หรือสุดยอดเกมคุณภาพอย่างซีรี่ย์ Batman Arkham เชื่อว่าหลายคนเริ่มคุ้นเคยกับฮีโร่เหล่านี้และอยากให้ตัวละครหลายๆตัวโลดแล่นบนจอคอมของตนเองบ้าง วันเราจึงมาจัดอันดับฮีโร่ที่อยากให้ทำเป็นเกมซะเหลือเกิน


10. Black Panther (Marvel)


   เรียกได้ว่ากำลังฮอตฮิตติดลมบนกันเลยกับฮีโร่ผู้นี้ Black Panther เจ้าชายจากวากานด้า ปรากฏตัวบนจอภาพยนตร์ครั้งแรกใน Captain America: Civil War ที่แย่งซีนในหนังไว้หลายช็อต แถมยังได้เหล่าแฟนเกิร์ลไปหลายคน จนอยากให้ทำเป็นเกมซะเหลือเกิน เพราะชีวิตของเจ้าชายมาดเท่ผู้นี้น่าติดตามยิ่งนัก รวมถึงบรรยากาศของประเทศวากานด้าที่น่าสนใจ หากนำมาทำเป็นเกมคงจะได้เสพบรรยากาศดีไม่น้อย นอกจากนั้นคือการต่อสู่ระยะประชิดของ Black panther อันรวดเร็วเร้าใจน่าจะกดคอมโบเพลินแน่ๆ


9. Black Bolt (Marvel)


   เป็นฮีโร่อีกคนหนึ่งที่ทรงพลังเป็นอันดับต้นๆ ชื่อจริงคือ Blackagar Boltagon ขึ้นชื่อว่าเป็นราชาแห่ง Inhumans ความสามารถคือดึงอิเล็กตรอนมาเป็นพลังงานจากการเปล่งเสียง เรียกได้ว่าเพียงแค่ตะโกนออกมาสามารถจัดการศัตรูได้ราบเป็นหน้ากอง จุดนี้แหละคือความน่าสนใจเมื่อทำเป็นเกม การได้คำรามใส่ศัตรูปลิวคงจะสะใจดีไม่น้อย


8. The Flash (DC)


   “My name is Barry Allen and I'm the fastest man alive”  น่าจะเป็นประโยคคุ้นหูสำหรับแฟนซีรี่ย์ The Flash เลยทีเดียว(ฮา) The Flash เป็นฮีโร่ที่มีชื่อเสียงและฐานแฟนคลับอยู่พอสมควร หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Justice League จุดเด่นอยู่ที่ความเร็วระดับแสง และสามารถเร่งเครื่องจนเข้าสู่ Speed Force ได้ สำหรับผู้ที่ติดตาม The Flash คงทราบถึงเนื้อหาอยู่แล้ว ยิ่งถ้าได้นำมาเป็นเกมคงจะมีความน่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยหน้าซีรี่ย์ Batman Arkham เลยทีเดียว


7. Lobo (DC)


   ไม่รู้จะมีใครรู้จักตัวนี้กันบ้างไหม (ผู้เขียนชอบเป็นการส่วนตัว) Lobo ออกแนว Anti-Hero มากกว่า Lobo เป็นมนุษย์ต่างดาวจาก Czarnia ความสามารถพิเศษคือพละกำลังมหาศาล ฆ่าไม่ตาย ต้องถูกฆ่าโดยเผ่าตนเองเท่านั้น พอ Lobo โตขึ้นเลยจัดการล้างเผ่าตนเองหมดกลายเป็นว่า Lobo เป็นอมตะนั่นเอง  ตัวละครนี้เคยจะทำมาเป็นเกมให้เล่นบนเครื่อง NES แต่ก็ถูกยกเลิกในที่สุด 


6.Aquaman (DC)


   อีกหนึ่งฮีโร่ดัง ความสามารถในการควบคุมและเรียกสัตว์น้ำได้(รวมถึงแพล็งก์ตอนและไดอะตอม) ครั้งหนึ่งเคยมีเกมของ Aquaman ชื่อว่า Aquaman: Battle of Atlantis ลงให้กับ Nintendo Game Cube และ Xbox แต่ผลตอบลัพธ์คือเจ๊งไม่เป็นท่า ความน่าสนใจคือเบื้องใต้ท้องสมุทรอันกว้างขวาง เรามิอาจจินตนาการณ์ได้เลยว่านอกจากกุ้งหอยปูปลาที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้วจะมีสัตว์ชนิดใดอีกที่ยังไม่เคยสำรวจตรวจพบ น่าเป็นไอเดียในการทำเกมได้ดีทีเดียว


5. Dare Devil (Marvel)


   Matt Murdock ชายหนุ่มตาบอดผู้เป็นผู้ผดุงยุติธรรมด้วยการทำหน้าที่ทนายในตอนเช้า แต่เมื่อยามค่ำคืนเขาคือ Dare Devil ผู้ต่อกรกับอาชญากรชั่วในเมือง Hell Kitchen จริงๆแล้ว Dare Devil เคยคิดจะสร้างเกมอยู่ครั้งหนึ่งเมื่อปี 2004 แต่สุดท้ายก็ถูกพับโปรเจ็คนั้นไป ยุคปัจจุบันนี้ Dare Devil มีซีรี่ย์ทาง Netflix ให้ชมและได้รับความนิมยมเป็นอย่างมาก เพียงพอที่จะดึงดูดแฟนคลับได้ซึ่งผู้เขียนมาองว่าหากจะทำเกมสำหรับ Dare Devil สามารถนำ Ref. ของ Batman Arkham มาต่อยอดได้เลย 


4. Blade (Marvel)


   Blade เคยเป็นภาพยนตร์ยอดฮิตติดใจวัยรุ่นอยู่ช่วงหนึ่ง หลายคนอาจไม่ทราบว่าเขาเป็นฮีโร่ภายใต้สังกัด Marvel เช่นกัน รวมถึงความอิ่มตัวกับการเล่นล่าซอมบี้แล้ว หากมีผู้พัฒนาสักที่นำตัวละครนี้ไปทำเกมล่าแวมไพร์น่าจะสนุกและแหวกแนวไม่น้อย


3. Guardians of the Galaxy (Marvel)


   แก๊งเกรียนอวกาศ เคยออกสู่สายตาประชาชีในรูปแบบภาพยนตร์มาแล้วและประสบความสำเร็จอย่างล้มหลาม ผู้เขียนมองว่าน่าทำเป็นเกมในรูปแบบ RPG ตั้งตี้เป็นอย่างอย่างมาก เพราะตัวละครในกลุ่มมีอยู่มากและเปลี่ยนแปลงตลอด สร้างแนวตะลุยผ่านดาวแต่ละดวงพร้อมกำจัดเหล่าร้ายเก็บเลเวลในฉากหลังอากาศยิ่งน่าสนใจ   


2. Green arrow (DC)


   เรียกได้ว่าน่าจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้มากที่สุดเลยก็ว่าได้กับ Green Arrow หรือ Oliver Queen เจ้าของบริษัท Queen Industry ผู้มีเทคนิคการต่อสู้ระยะไกลโดยการใช้ธนูหลากหลายรูปแบบ และระยะประชิดก็ไม่ได้ด้อยกว่าฮีโร่อื่นๆเลย ความน่าจะเป็นที่มีมากที่สุดเพราะว่าทาง Rocksteady เองแอบใส่ Easter Egg เกี่ยวกับ Queen Industry ในซีรี่ย์ Arkham ไว้เยอะมาก แถม Green Arrow เป็นคนธรรมดาการทำรูปแบบต่อสู้ง่ายกว่าพวกพลังช้างสารอยู่แล้วในแนว Open World 


1. Wonder Woman (DC)


   Diana Prince หรือที่คนไทยรู้จักกันว่า สาวน้อยมหัศจรรย์ องค์หญิงชนเผ่าอเมซอนและเป็น Demigod (ครึ่งมนุษย์ครึ่งเทพ) ไม่น่าเชื่อว่าตัวละครดังระดับนี้ยังไม่เคยมีเกมสำหรับเธอเลย (ที่เป็นตัวเอกจริงๆจัง) เธอเคยโผล่มาให้เล่นในเกมรวมฮีโร่บ้างประปราย แต่หลังจากการมีภาพยนตร์ Batman V Superman อาจทำให้ Wonder Woman สร้างฐานแฟนให้ตนเองมากขึ้นและมีเกมของตัวเองในอนาคตก็เป็นได้ 

   จบกันไปแล้วกับการจัดอันดับซูปเปอร์ฮีโร่ที่อยากทำให้เป็นเกม ต้องขอย้ำไว้ตรงนี้ว่าเป็น “ความอยาก” ส่วนตัวของผู้เขียนเอง หากเพื่อนมีความคิดเห็นอย่างไรก็นำเสนอกันมาได้นะจ๊ะ




ข้อมูล : DC Comic,Marvel,Wikipedia

กำลังโหลด...