ไวรัสโคโรนาทำพิษ! Path of Exile 2 เกมฉบับยกเครื่องใหม่ ประกาศเลื่อนทดสอบแบบสายฟ้าแลบ

Playulti 27 Feb 2020, 11:24:43
ข่าวเกม PC


จากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 (โควิด-19) แพร่ระบาดไปยังหลายๆ ประเทศ ส่งผลให้อุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตต้องประสบกับปัญหามากมายในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตฮาร์ดแวร์ของเกมคอนโซลได้ช้าลง + ขาดตลาดจนผลิตไม่ทัน, การแข่งขันอีสปอร์ตถูกยกเลิกแบบไม่มีกำหนด และทีมพัฒนาเกมถอนตัวจากงานอีเว้นท์เกมทั่วทั้งโลก จนกระทั่งสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มทำพิษกับทีมพัฒนา Grinding Gear Games ผู้ที่สร้างสรรค์ผลงาน Path of Exile เกมออนไลน์ Action Hack & Slash MMORPG ได้เปิดเผยว่าพวกเขากำลังปัญหาความล่าช้าในกระบวนการพัฒนาเกม แต่ทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้?

โดยเรื่องทั้งหมดมันเริ่มมาจากทีมพัฒนาให้สัมภาษณ์กับสื่อสำนักข่าว PCGamesN ว่าทีมงาน Outsource [ลูกจ้างที่ทีมพัฒนาจ้างบุคคลจากภายนอก] กว่า 30 ชีวิต ล้วนมาจากประเทศจีนทั้งสิ้น แล้วทีนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ทีมงานเหล่านั้นกำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 (โควิด-19) อย่างหนักหน่วง จึงทำให้ไม่สามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ 



ด้วยเหตุนี้พวกเขาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการดึงตัวลูกทีมบางส่วนที่ร่วมพัฒนา "Path of Exile 2" ภาคต่อที่มาในรูปแบบเนื้อหาเสริม [Expansion] สุดยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง มาช่วยกันปั่นงานเพื่อเร่งการพัฒนา "Path of Exile: Delirium" เนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวใหม่ล่าสุดที่จะทำการอัพเดทให้ทันตามกำหนดเดิม ซึ่งนั้นก็คือวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] และวันที่ 20 มีนาคมที่จะถึงนี้ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One รวมถึงเนื้อหาเสริมอื่นๆ ที่จะตามมาในปีนี้ด้วย

แต่แน่นอนว่าวิธีนี้ย่อมนําไปสู่ความล่าช้าในกระบวนการพัฒนา Path of Exile 2 ด้วยเช่นกัน เนื่องจากจำนวนลูกทีมที่ใช้ในการพัฒนาเนื้อหาเสริมดังกล่าวอาจจะไม่เพียงพอต่อการดำเนินงานให้ทันตามกำหนดเดิมได้ ซึ่งทางฝั่งทีมพัฒนาก็ออกมายอมรับว่าเปิดทดสอบตัวเกมช่วง Beta Test สักช่วงใดช่วงหนึ่งในปี 2020 จำเป็นต้องเลื่อนยาวออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่ถึงกระนั้นพวกเขาพยายามมองในแง่ดีว่าจะได้มีเวลาขัดเกลาตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น คุ้มค่าสมกับการรอคอยของแฟนเกมอีกด้วยนะคะ

***สามารถเปิดซับไตเติ้ลภาษาไทยได้นะจ๊ะ***

แม้ส่วนตัวแล้วอาจรู้สึกเศร้าใจที่ต้องรอคอย "Path of Exile 2" นานกว่าเดิม อย่างน้อยเพื่อนๆ ยังพออุ่นใจได้ว่าเนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวใหม่จะยังคงตามมาอีกทุกๆ 3 เดือนนี้แน่นอน หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

Path of Exile: Delirium กำหนดวันอัพเดทลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้ ส่วนฝั่งแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One กำหนดวันอัพเดทในสัปดาห์ถัดไป หรือ วันที่ 20 มีนาคมที่จะถึงนี้ *ตัวเกมรองรับเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติ้ลภาษาไทย*

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Path of Exile ได้ที่นี่

***สามารถเปิดซับไตเติ้ลภาษาไทยได้นะจ๊ะ***

ที่มาข่าว : PC Gamer
ที่มาภาพ : Path of Exile 2

กำลังโหลด...