ไม่น้อยหน้าใคร! Unity ปล่อยของโชว์ Real-Time Tech Demo ระดับขั้นเทพเมพขิงๆ

Playulti 19 Mar 2019, 15:47:10
ข่าวเกม PC

ไม่น้อยหน้าใคร! Unity ปล่อยของโชว์ประสิทธิภาพ Real-Time Tech Demo ขั้นเทพเมพขิงๆ

Game Developers Conference 2019 ถือเป็นหนึ่งในงานอีเว้นท์สำคัญของบริษัทผู้สร้างเอนจิ้นชั้นนำอย่าง Unity, Unreal และ Crytek เพื่อเปิดศึกสงครามโชว์ประสิทธิภาพเอนจิ้นของแต่ละค่าย ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะทำเอาเกมเมอรืทั่วโลกประหลาดใจอยู่ตลอดเวลา แต่ดูเหมือนครั้งนี้ Unity กลับสร้างปรากฎการณ์ความตื่นตาตื่นใจเอามากๆ เนื่องจากทางบริษัทได้มีการปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์สั้นตัวใหม่ที่มีชื่อว่า The Heretic ซึ่งเป็น Tech Demo ที่รันกราฟิกแบบ Real-Time ต่อเนื่องโดยไม่มีฉากคัทซีนมาแทรก พร้อมรายละเอียดฉากสุดสมจริงที่ไม่แพ้ Unreal และ Crytek แม้แต่น้อย

ถึงแม้ว่าตัว Tech Demo จะจำกัดความละเอียดคมชัดอยู่เพียงแค่ 1440p/30fps ก็ตาม แต่ก็มีสิ่งที่นำมาชดเชยมาเป็นแรงจูงใจให้กับเกมเมอร์ทั่วโลก นั้นก็คือ คุณภาพกราฟิกแบบนี้ต่อให้ไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ระดับเทพก็สามารถแสดงผลกราฟิกได้ดีเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นพอทามาโมะจังลองมิงย้อนกลับไปดูพบว่าทีมผู้พัฒนาที่ดำเนินการสร้าง Tech Demo ตัวนี้ขึ้นมา คือทีมผู้สร้างภาพยนตร์สั้น “Adam and Book of the Dead” ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อช่วงปี 2016 จนกลายเป็นกระแสปากต่อปากไปขณะหนึ่ง 

ที่สำคัญทางบริษัท Unity จะปล่อยภาพยนตร์สั้น The Heretic ให้เราได้รับชมกันอย่างเต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้ โดยจะเป็นในรูปแบบโปรแกรมติดตั้งแล้วนำไปรันแสดงผลรายละเอียดบนคอมพิวเตอร์ของเรา [หากต้องการเห็นภาพชัดเจน ก็เหมือนตัวโปรแกรม Benchmark Final Fantasy XV: Windows Edition นั่นแหละค่ะ] เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที 

ไม่น้อยหน้าใคร! Unity ปล่อยของโชว์ประสิทธิภาพ Real-Time Tech Demo ขั้นเทพเมพขิงๆ
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=34K8YJOMDRY
https://blogs.unity3d.com/2019/03/19/the-heretic-megacity-release-real-time-ray-tracing-and-more-news-from-gdc-2019/

กำลังโหลด...