ไม่น่าเชื่อ! ผู้กำกับ FFXIV Online เผยว่าเราจะได้เล่นตัวเกมบน PlayStation 5 แน่นอน

Playulti 21 Nov 2019, 15:34:56
ข่าวเกม PC


Final Fantasy XIV Online หนึ่งในเกมออนไลน์ MMORPG เคียงคู่กับบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกมาตั้งแต่สมัย PlayStation 3 ซึ่งเป็นช่วงเวลาอันเลวร้ายที่เต็มไปด้วยข้อบกพร่องและประเด็นดราม่ามากมายอยู่นับไม่ถ้วน ก่อนที่คุณ Yoshida Naoki ตัดสินใจปรับปรุงตัวเกมชั่วคราวแล้วนำมาเปิดให้บริการอีกทีในแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ PC จนสามารถกอบกู้และเรียกเสียงศรัทธาของแฟนเกมให้กลับคืนมาอีกครั้งหนึ่ง ถึงขั้นกล่าวกันว่าใครเล่นเกมอื่นๆ บนแพลตฟอร์มไหนก็ตาม จำเป็นต้องมีเกมนี้ติดลงเครื่องเข้าไปด้วย 

และยิ่งนับวันฐานแฟนคลับก็ยิ่งขยายใหญ่ไปเรื่อยๆ Yoshida Naoki ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV Online จึงมีแผนพัฒนาตัวเกมเวอร์ชั่น PlayStation 5 ให้ผู้เล่นหน้าใหม่ๆ รู้จักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากสื่อสำนักข่าว Wccftech ที่เข้าไปสัมภาษณ์ผู้กำกับของเราในงาน Fanfest เล็กๆ ที่จัดขึ้นในกรุงลอนดอน พร้อมเปิดเผยว่าเขาและเหล่าทีมงานทั้งหมดกำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อเข็นออกมาให้สัมผัสกันโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งอาจมีการเพิ่มฟีเจอร์บางอย่างที่ใช้งานเฉพาะ PlayStation 5 ด้วยก็เป็นได้

แบบนี้ก็น่าคิดเหมือนกันว่าทีมผู้พัฒนามีแผนนำตัวเกมลงบนเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ของ Xbox อย่าง Project Scarlett หรือเปล่า? เพราะคุณ Yoshida Naoki ได้เข้าพบกับคุณ Phil Spencer บอสใหญ่ของ Xbox เป็นการส่วนตัวเกี่ยวกับการพอร์ต Final Fantasy XIV Online ลงบนแพลตฟอร์ม Xbox One แล้วต่อมาในงาน X2019 ก็ยืนยันแล้วด้วยว่ามันผ่านการทำสัญญาข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางบอสใหญ่ถึงกับอวดโฉมเองว่ามันจะมีประสิทธิภาพเทียบเคียง PlayStation 5 เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วผู้ที่จะได้รับผลประโยชน์ก็คือ เหล่าเกมเมอร์ยังไงล่ะ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว : Wccftech, Gamespot
ที่มาภาพ : Final Fantasy XIV Online

กำลังโหลด...