ไม่ต้องโหลดฉากบ่อยแล้ว! พบ Mod ของ The Sims 4 ที่จะเปลี่ยนให้ตัวเกมกลายเป็นโลกแบบ Open World

Playulti 18 May 2020, 15:38:50
ข่าวเกม PC

The Sims 4 เกมแนว Life Simulation ชื่อดัง ที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปใช้ชีวิตในโลกเสมือนจริง โดยเน้นไปในทางการมีครอบครัว หรือทำอะไรก็ได้บนโลกจำลองอย่างอิสระ แต่ต้องกินข้าว, เข้าห้องน้ำ และนอนเหมือนเป็นคนจริงๆ ซึ่งภายในภาคที่ 4 นี้ ก็ต้องเรียกได้ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นมาตั้งแต่ The Sims 3 น่าจะแอบผิดหวังกันไปอย่างพอสมควร เพราะตัวเกมได้ ตัดระบบ Open World ทิ้งไปทั้งหมด แล้วให้การเดินทางไปสถานที่ต่างๆ หรือบ้านของซิมคนอื่นจะต้องโหลดเป็นฉากนั้นๆ แทน ส่งผลให้ตัวเกมขาดอิสระ และอรรถรสเมื่อเทียบเท่ากับภาค 3 ไปพอสมควร แต่ก็มีข้อดีคือผู้มีคอมพิวเตอร์เสปคไม่แรงก็จะสามารถเล่นได้อย่างไร้ปัญหา


โดยล่าสุดนี้ Arnie - The Sims Plus นักดัดแปลง Mod ของซีรี่ย์เกม The Sims ชื่อดัง ได้ออกมาอัปโหลดวิดีโอบน Youtube เป็นเวลา 5 นาที พร้อมเปิดเผยแล้วว่าเขานั้นกำลังพัฒนา Mod ที่จะเปลี่ยนให้เกม The Sims 4 กลายเป็นเกม Open World อยู่ในตอนนี้ ซึ่งภายในคลิปก็ได้มีเกมเพลย์ออกมาให้ชมกันอีกด้วย โดยจะเห็นได้เลยว่าผู้เล่นสามารถเล่นเกมดังกล่าวในแผนที่ขนาดใหญ่ได้โดยไม่ต้องเข้าโหลดเป็นฉากๆ สำหรับการเดินทางไปพื้นที่นั้นๆ อีกต่อไป แถมจะมียานพาหนะให้ใช้งานด้วย!

สำหรับเจ้า Mod ดังกล่าว ก็เรียกได้เลยว่าไม่ต่างอะไรกับการทำให้เกม The Sims 4 นั้นมีระบบ Open World เหมือนเกม The Sims 3 เลยทีเดียว แถมเราก็จะได้เห็นเหล่าซิมคนอื่นมีกิจกรรมทำต่างๆ แม้จะอยู่ไกลจากเรามากก็ตาม ซึ่งมันเป็นอรรถรสของเกมที่หลายคนน่าจะชอบกันอย่างมาก รวมทั้งคุณ Arnie - The Sims Plus ก็ไม่ได้ทำให้ระบบ Open World มันน่าเบื่อด้วยการสามารถเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ, ขับรถ หรือขึ้นบริการขนส่งไปเมืองอื่นๆ ได้ และใช้ประโยชน์นี้ในการเพิ่มห้องใต้ดิ้นลับของเกมเข้ามาด้วย เรียกได้ว่าเป็น Mod ที่น่าจับตามองจริงๆ แต่ก็ยังไม่ได้เปิดให้ดาวน์โหลดในตอนนี้ เพราะยังคงอยู่ในช่วงพัฒนาเท่านั้น

ใครที่สนใจเจ้า Mod ตัวนี้มากๆ และอยากสนับสนุนทุนให้กับ Arnie - The Sims Plus ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่เลย ส่วนเกมThe Sims 4 วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC ร้านค้า Origin, PlayStation 4 และ XBOX One โดยเกมดังกล่าวจำเป็นจะต้องซื้อก่อนเข้าเล่น และยังมีภาคเสริมให้ซื้อกันมากมายเลยนั่นเอง

ที่มาข่าว: Youtube
ที่มาภาพ: Origin

กำลังโหลด...