ไปไม่รอดแล้วละมั้ง!? Babylon's Fall ยอดออนไลน์ตกต่ำเหลือเพียงแค่ 1 คนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

onkami 09 May 2022, 15:41:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


แม้ว่าค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของแดนปลาดิบอย่าง “Square-Enix” จะมีเกมอยู่ในมือและทีมพัฒนาเกมสตูดิโอนอกที่เข้ามาพัฒนาเกมให้กับค่ายของตัวเองมากมาย หลายเกมประสบความสำเร็จ แต่ก็มีหลายเกมที่กระแสเบาบางยิ่งกว่ากระดาษ A4 เสียอีกนั่นก็คือเกม “Babylon's Fall” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา PlatinumGames ที่ฝากผลงานเกมแนวแอ็คชันมากมาย แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมทาง Square-Enix ทำไมถึงบล็อคร้านค้าที่วางจำหน่ายตัวเกมทั้งแพลตฟอร์ม PC อย่าง Steam หรือแม้แต่ PlayStation 4 หรือ PlayStation 5 ก็บล็อคเหมือนกัน ซึ่งวิธีแก้ไขก็คือข้ามโซนไปซื้อเท่านั้นถึงจะเล่นได้ ในช่วงสงกรานต์ตัวเกม “Babylon's Fall” ก็มีคนออนไลน์เพียงแค่ 8 คนเท่านั้น!
 


แต่ล่าสุดนี่สิคะหนักกว่านั้นเยอะมาก! เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีการตรวจสอบแล้วพบว่าตัวเกม “Babylon's Fall” บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam มีคนออนไลน์ต่ำสุดที่เคยมีมาคือ “ 1 คนเท่านั้น! ” เรียกว่าเป็นยอดที่ต่ำที่สุดแล้วจริง ๆ แต่จริง ๆ ตัวเกมก็มียอดขึ้น ๆ ลง ๆ เป็นระยะ ๆ บางวันก็หลัก 100 บางวันก็หลัก 50 เหตุการณ์ในครั้งนี้ส่งผลอะไรบ้าง!? แน่นอนว่าตัวเกมที่ผู้เล่นส่วนใหญ่อยากจะสัมผัสแต่ไม่มีโอกาส หรือจะเป็นเรื่องที่ตัวเกมมีปัญหาหลายจุดที่ควรจะแก้ไขแต่ทีมผู้พัฒนาเกมเลือกที่จะปล่อยออกมา ยกตัวอย่างเช่น เกมเพลย์ที่ดูล้าสมัยไม่สมกับเป็น PlatinumGames หรือ กราฟฟิกที่ไม่สวยงามอย่างที่คิดถึงจะเล่นในรูปแบบความละเอียด 4K ก็ตาม
 
สรุปสุดท้ายนี้เราก็ไม่รู้ว่ามันเป็นความผิดของ PlatinumGames ที่พัฒนาออกมาไม่ดีพอ หรือ Square-Enix ต้องการให้ตัวเกมออกมาในรูปแบบนี้จริง ๆ เพราะถ้าถามเกมเมอร์ก็คงตอบได้ว่า 

“ตัวเกม Babylon's Fall เป็นเกมที่ยังเหมือนพัฒนาไม่เสร็จ ระบบเกมที่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ เหมือนยังหาตัวตนที่แท้ของตัวเองไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าอนาคตของเกมนี้จะเป็นเช่นไร ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปค่ะ”

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...