ไดร์เวอร์ชิปเซ็ต Ryzen ใหม่ ดีต่อใจผู้ใช้ Windows 10

Playulti 28 Apr 2017, 11:00:42
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจาก CPU ใหม่ของ AMD นาม Ryzen ได้เปิดตัวและเริ่มวางจำหน่ายมาจนถึงรุ่น Ryzen 5 แล้วเราก็อาจจะได้ยินข่าวความสัมพันธ์ระหว่าง CPU รุ่นใหม่กับ Windows ยอดนิยมอย่าง Windows 7 ซึ่งทำให้บางคนมีชะงักบ้างนิดหน่อย แต่เราต้องมองข้างหน้าก้าวเดินต่อไปกับ Windows 10 เพราะ AMD พึ่งออกไดร์เวอร์ชิปเซ็ตใหม่เวอร์ชั่น 17.10 สำหรับผู้ใช้ Windows 10 64-bit โดยมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบที่ใช้ Ryzen เป็นการปรับเปลี่ยนวิธีการจัดการพลังงานของ Windows 10 นั้นเอง

undefined

ปกติ Windows 10 จะตั้งค่าการจัดการพลังงานอยู่ที่ Balanced ซึ่งเราสามารถปรับเป็น High Performance เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแต่อาจจะต้องแลกกับการใช้พลังงานมากขึ้น แต่ถ้าเรามีไดร์เวอร์ชิปเซ็ตเวอร์ชั่น 17.10 ของ AMD จะมีการตั้งค่า AMD Ryzen Balanced เพิ่มขึ้นมาให้เราปรับตั้งค่า มันคือการเพิ่มประสิทธิภาพเหมือนกับการตั้ง High Performance แต่แตกต่างกันตรงที่ของ AMD จะช่วยจัดการพลังงานได้ดีกว่า ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AMD SenseMI ได้ดีกว่า ช่วยให้สามารถปรับแรงดันไฟฟ้าและความถี่ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นนั้นเอง

undefined

เมื่อเราอัพเดทไดร์เวอร์ชิปเซ็ตเวอร์ชั่น 17.10 แล้วเราสามารถไปปรับได้ที่ Control Panel > Power Options จากนั้นเลือกทางภาพได้เลย แน่นอนว่านี่เป็นไดร์เวอร์สำหรับ Windows 10 64-bit เท่านั้น หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านเสมอ GG ทุกท่าน

ที่มา:digitaltrends.com

undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...