ไขคดีปริศนาการหายตัวไปของลูกเรือในสถานีอวกาศสุดวังเวง Observation

Playulti 27 Mar 2019, 14:55:08
ข่าวเกม PC

ไขคดีปริศนาการหายตัวไปของลูกเรือในสถานีอวกาศสุดวังเวง Observation

ถือเป็นเกมอินดี้น้ำดีที่น่าจับตามองไม่แพ้เกมอื่นๆ เลยทีเดียวค่ะ เนื่องจากมันเป็นผลงานของอดีตทีมงานที่สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนานจาก Rockstar North, Rocksteady, Creative Assembly, CCP และ IO Interactive มารวมตัวกันเพื่อพัฒนาโปรเจกต์หนึ่งให้กับค่ายเกมอินดี้สุดลือชื่ออย่าง Devolver Digital ซึ่งสามารถออกปากรับประกันไว้เลยว่ามันจะเป็นหนึ่งในเกมของทางค่ายที่ดีที่สุดในประวัติการณ์

จึงทำให้ทามาโมะจังขอมาแนะนำให้เพื่อนพ้อง PlayUlti ทั้งหลายได้รู้จักกันค่ะ ตัวเกมดังกล่าวมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Observation เกมอินดี้แนว Sci-Fi Horror [ไซไฟสยองขวัญ] ที่ล้าฉีกขนบกฎเกณฑ์เดิมๆ แล้วนำเสนอด้วยไอเดียสุดแปลกแหวกแนวที่บรรเจิดเอามากๆ เอาล่ะ ตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

เรื่องราวภายในเกม Observation จะกล่าวถึงเหตุการณ์ลี้ลับแปลกประหลาดที่จู่ๆ ลูกเรือในสถานีอวกาศสุดล้ำสมัย Observation ขาดสัญญาณการติดต่อและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยในห้วงอวกาศอันเวิ้งว้าง จึงทำให้ทางการต้องส่ง Dr. Emma Fisher หนึ่งในนักบินอวกาศมือฉมัง เพื่อทำภารกิจสืบหาเบาะแสว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือที่หายสาญสูญไปกันแน่ โดยไม่รู้เลยว่าสิ่งที่น่าสะพรึงกำลังรอต้อนรับเธออยู่ที่สถานีอวกาศแห่งนี้

**ขอขอบคุณช่อง Youtube ของสื่อนำนักข่าว IGN**

ส่วนระบบเกมเพลย์จะมีความแตกต่างจากเกมอื่นๆ พอสมควร นั้นก็คือ เราจะได้รับบทบาทเป็น S.A.M. (System Administration and Maintenance) AI สมองกลอัจฉริยะ ผู้ประจำการบนกระสวยอวกาศ Observation ต้องคอยให้ความช่วยเหลือ Dr. Emma Fisher ในการตามหาเบาะแสทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการสลับเปลี่ยนกล้องวงจรปิดเพื่อคอยสอดส่องแต่ละส่วนในสถานีอวกาศ, สั่งเปิด-ปิดระบบกลไกการทำงานต่างๆ, สแกนค้นหาสิ่งของ และติดต่อสื่อสารให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากที่สุดเท่าที่ทำได้ 

ไขคดีปริศนาการหายตัวไปของลูกเรือในสถานีอวกาศสุดวังเวง Observation

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมอินดี้แห่งปี 2019 ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างมาก หากใครที่ชื่นชอบเกมเพลย์ที่มีความคล้ายคลึงกับ Five Nights at Freddy's เชื่อเลยว่า Observation จะไม่ทำให้เพื่อนๆ ต้องผิดหวังแน่นอน หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน PlayStation 4 และ PC [Epic Games Store] ซึ่งตอนนี้เปิดโอกาสให้สั่งซื้อล่วงหน้าบนหน้าร้านค้า Epic Games Store แล้วล่ะคะ

ไขคดีปริศนาการหายตัวไปของลูกเรือในสถานีอวกาศสุดวังเวง Observation
ที่มาข่าว : https://gematsu.com/2019/03/observation-launches-may-21
ที่มาภาพ : https://www.epicgames.com/store/en-US/product/observation/home

กำลังโหลด...