ไขข้อข้องใจ! Ubisoft อธิบายเหตุผล ทำไมถึงไม่ขายเกมบน STEAM

Playulti 05 Sep 2019, 09:43:38
ข่าวเกม PC

ช่วงนี้เราจะได้เห็นเกมใหญ่จาก Ubisoft กันเร็วๆ นี้อย่าง Tom Clancy's Ghost Recon: Breakpoint ซึ่งปล่อยให้เล่นในรอบทดสอบกันแล้ว และถ้าย้อนไปก่อนหน้านั้น Ubisoft เคยมีแผนการตลาดที่ดูแปลก เมื่อมีการเปลี่ยนการวางจำหน่ายเกม The Division 2 ในตลาดแพลทฟอร์มอื่น ซึ่งแพลทฟอร์มที่เลือกนั้นคือ Epic Games Store ทำให้สงสัยกันว่าเกิดอะไรขึ้นทำไม Ubisoft ถึงเปลี่ยนการวางจำหน่ายเกมในร้านค้าอื่นที่ไม่ใช่ STEAM 

ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดต่อนักพัฒนาที่ STEAM นั้นมีส่วนแบ่งที่ 30% และทาง Epic Games Store ทีส่วนแบ่งที่ 70% ดูเหมือนว่าฝั่งของ Epic Games Store จะดูชนะใจฝั่งผู้พัฒนาเกมเป็นอย่างมาก นั่นเลยทำให้ Ubisoft วางจำหน่ายเกมของตัวเองบนสโตร์อย่าง Epic Games Store และ Uplay และข้ามฝั่ง STEAM ไป ที่สำคัญการวางจำหน่ายของเกม The Division 2  บน Epic Games Store ส่งผลดีในเรื่องยอดขายที่สูงกว่าภาคที่แล้วที่วางจำหน่ายบน STEAM อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าฝั่ง Ubisoft จะไม่วางจำหน่ายเกมบน STEAM ซะทั้งหมด ในอนาคตอาจจะมีไตเติ้ลเกมอื่นๆ ลงบน STEAM ก็ได้ แต่ทว่าโดยส่วนใหญ่ มักจะลงบน Epic Games Store มากกว่า เพราะความคุ้มค่าในส่วนแบ่งการตลาดที่ทางฝั่ง Epic Games เสนอมานั่นเอง ส่วนผลงานของ Ubisoft ตอนนี้ที่กำลังจะวางจำหน่าย เตรียมพบกับ Tom Clancy's Ghost Recon: Breakpoint ได้ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ บน PlayStation 4, Xbox One และ PC [Epic Games Store,Uplay]

ที่มาข่าว: Gamespot

กำลังโหลด...