ไกด์แนะนำระบบทหารรับจ้าง และ ขุนพลระดับสูงของเกม Great Merchant ที่เกมเมอร์ต้องรู้!

onkami 10 Apr 2021, 14:11:00
ข่าวเกม PC ไกด์เกมในไทย เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคยนะคะ หลังจากที่อาเจ๊นัทได้ทำไกด์แนะนำการเก็บเลเวลของเกม “เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ [Great Merchant]” กันไปก่อนหน้านี้ ( สามารถไปอ่านกันได้ที่นี่ค่ะ ) วันนี้ก็จะเป็นไกด์ตัวที่ 2 ที่อาเจ๊นัทคิดว่ามีความจำเป็นต่อผู้เล่นแทบจะทุกคนเลยนั้นก็คือ “ระบบทหารรับจ้าง” วันนี้อาเจ๊นัทจะมาแนะนำในการจัดทีมรวมไปถึงแนะนำว่าทหารรับจ้างตัวไหนที่มีความสามารถอะไรแล้วเหมาะที่จะอยู่ในทีมหรือเปล่า!? โอเคเมื่อพร้อมแล้วไปติดตามกันเลยค่ะ



พวกเธอว์ต้องเข้าใจก่อนนะ! แต่ละประเทศทหารรับมีความสามารถไม่เหมือนกัน!
 
ทหารรับจ้างไม่ว่าจะเป็นขั้นแรกไปจนถึงระดับฮีโร่ ทั้ง 4 ประเทศประกอบไปด้วย ประเทศเกาหลี, ประเทศจีน, ประเทศไต้หวัน และ ประเทศญี่ปุ่น จะมีทักษะที่ไม่เหมือนกัน ตรงจุดนี้จะส่งผลต่อการเล่นกับผู้เล่นมากพอสมควรเลยค่ะ อย่างไรก็ตามผู้เล่นก็ไม่ต้องคิดมากนะคะ เพราะสุดท้ายเมื่อเราเก็บเลเวลและเครดิต ( ชื่อเสียง ) ระดับสูงแล้วก็จะสามารถจ้างทหารรับจ้างระดับสูง หรือ ระดับฮีโร่ได้อยู่ค่ะ เลยไม่อยากจะให้เพื่อน ๆ คิดมากไปนะคะ นอกจากนี้เราสามารถแลกเปลี่ยนทหารรับจ้างกับผู้เล่นที่อยู่ประเทศอื่น ๆ ได้เหมือนกัน แต่ว่าต้องเป็นระดับขั้นที่ 2 ขึ้นไปนะคะ ขั้นแรกจะไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ แต่สามารถตั้งขายในระบบตลาดได้ค่ะ



การจัดทีมทหารรับจ้างในช่วงเริ่มเกม
 
ทหารรับจ้างของเกมนี้ในแต่ละประเทศจะมีความคล้ายคลึงกันเกือบหมด คือจะมีสายโจมตีในระยะประชิด, สายโจมตีไกล, สายผู้ใช้เวทมนตร์ และ สายแบกของ โดยผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะไม่เลือกสายโจมตีระยะประชิดในช่วงแรก ๆ สาเหตุเป็นเพราะว่าโดนโจมตีแรงและยังไม่มีสกิลใด ๆ ให้ได้ใช้จนกว่าจะเลื่อนขั้น หรือถ้าจำเป็นจริง ๆ ก็พยายามอย่าให้ตัวละครเหล่านั้นไปโจมตีมอนสเตอร์โดยเด็ดขาด ให้เราบังคับตัวละครหลักของเราโจมตีแทนค่ะ 
 
ในช่วงเริ่มเกมเมื่อเราได้ทำเควสต์จนมีเงินจำนวนหนึ่ง รวมไปถึงค่าเครดิต ( ชื่อเสียง ) ถึงระดับที่ต้องการแล้วให้เราไปดูทหารรับจ้างที่ต้องการได้ที่ “ศูนย์ฝึก” ที่นี่จะเป็นสถานที่ให้เราได้จ้างทหารรับจ้างขั้นแรกได้จากที่นี่ ในช่วงแรกเราจะสามารถสร้างทหารได้สูงสุด 11 คนด้วยกัน แต่ถามว่าจะต้องจ้างให้ครบทั้ง 11 คนเลยไหม อาเจ๊นัทก็ตอบตรงนี้เลยว่า ‘ไม่จำเป็นค่ะ’ เราสามารถที่จะเลือกจ้างบางตัวละครก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น คนเฝ้าประตู เป็นตัวละครสายแบกของให้เรา เขาจะไม่สามารถโจมตีอะไรได้เลย ข้อดีของเขาก็คือเราสามารถที่จะให้เขาแบกสิ่งของต่าง ๆ ให้เราได้ บางคนจ้างคนเฝ้าประตูมา 2 - 4 ตัวเรียกว่าตัวละครหลักไม่ต้องมีไอเทมอะไรติดตัวให้เปลืองพื้นที่ในการเก็บของอีกด้วย



สรุปแล้วการจัดทีมทหารรับจ้างในช่วงต้นเกมมันแล้วแต่ผู้เล่นจริง ๆ ค่ะ เพราะสุดท้ายเมื่อทำเควสต์ต่อสู้ไปจนถึงระดับหนึ่งเราก็จะเริ่มได้ทหารรับจ้างขั้นสูงมาใช้งานนั่นเองค่ะ เพราะตัวเกมไม่ได้บังคับให้ผู้เล่นจัดทีมแบบครบเซ็ตเหมือนกับบางเกมนั่นเองค่ะ
 
ทหารรับจ้างมีกี่รูปแบบ มีกี่ประเภท!?
 
ตัวเกม “เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ [Great Merchant]” มีระบบทหารรับจ้างที่ในตอนแรกอาเจ๊นัทคิดว่ามีแค่ไม่กี่ขั้น แต่พอไปตรวจสอบจริง ๆ มันมีมากกว่านั้นเยอะเลยค่ะ จึงไม่แปลกเลยที่เขาโฆษณาเอาไว้ว่าตัวเกมของเขาผู้เล่นสามารถพบกับ ‘คู่หู’ ที่จะร่วมรบไปกับผู้เล่นมากมายหลักร้อยตัว โดยรายละเอียดจะแบ่งเป็นขั้นดังต่อไปนี้ค่ะ







ทหารรับจ้าง - เปรียบเสมือนทหารรับจ้างขั้นแรกที่จะไม่มีสกิลให้ใช้งานนะคะ ยกเว้น ความสามารถเฉพาะบางอย่างที่ติดตัวมาให้กับทหารรับจ้างตัวนั้น ยกตัวอย่างเช่น สามารถเพิ่มพลัง HP หรือ MP ให้กับสมาชิกในทีมได้ หรือ โจมตีทำให้ติดสถานะผิดปกติ เป็นต้น






 
นายพล - เป็นทหารรับจ้างขั้นที่ 2 ที่เริ่มจะมีสกิลให้ได้ใช้งานกันบ้างแล้ว แต่ความรุนแรงก็ขั้นอยู่กับสเตตัสของตัวละครนะคะ ซึ่งถ้าเราทำเควสต์ต่อสู้ก็จะได้รับทหารรับจ้างขั้นนี้มา 1 ตัว ( ขึ้นอยู่แต่ละประเทศว่าจะได้ตัวสายไหนนะคะ )







ฮีโร่ - เป็นทหารรับจ้างขั้นที่ 3 เป็นขั้นที่สกิลโจมตีที่รุนแรงมาก ๆ แล้วถ้าเป็นสายสนับสนุนก็จะมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมกว่าสองขั้นแรกเหมือนคนละระดับกันเลยค่ะ ซึ่งถ้าเราทำเควสต์ต่อสู้ก็จะได้รับทหารรับจ้างขั้นนี้มา 1 ตัว ( ขึ้นอยู่แต่ละประเทศว่าเราจะได้สายไหนค่ะ ) ถ้าเราได้สายเวทมนตร์จะโจมตีหมู่ที่รุนแรงมากจริง ๆ


 
ทหารรับจ้างดัดแปลง - จะเรียกว่าเป็นทหารรับจ้างขั้นที่ 4 เลยก็ว่าได้ เพราะอัปเกรดทั้งสกิล และ ค่าสเตตัสที่สูงจากเดิมอย่างมาก ในแต่ละประเทศจะมีให้เลื่อนถึงขั้นนี้ได้บางตัวเท่านั้น



 
ทหารรับจ้างที่ตื่นขึ้น - จะเรียกว่าเป็นทหารรับจ้างที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ เป็นทหารรับจ้างขั้นสูงสุดของทหารขั้นแรกบางตัว โดยจะมีค่าสเตตัส, สกิลที่น่าสนใจ รวมไปถึงมีธาตุเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนะคะ ยกตัวอย่างเช่น ประเทศญี่ปุ่นจะมี โทโรโนะสึเกะที่ตื่นขึ้น เขาจะเป็นธาตุลม ที่พัฒนามาจากตัวละครโรนิน นั่นเองค่ะ


 
ตำนาน - เป็นทหารรับจ้างที่หายากมาก ๆ เขาหรือเธอจะมีค่าสเตตัสที่สูงมากกว่าปกติเป็นอย่างมาก เรียกว่าเป็นทหารรับจ้างขั้น ‘เทพเจ้า’ แต่ละตัวก็จะมีธาตุแล้วรูปแบบการโจมตีขึ้นอยู่กับว่าแต่ละประเทศด้วยนะคะ


 
วิตยาราชา - เรียกว่าเป็นขุนพลแห่ง 5 พระราชาผู้ยิ่งใหญ่ ที่แต่ละตัวจะมีลูกเล่นในการโจมตีที่แตกต่างกันออกไป ต้องบอกว่ามันคือขุนพลังที่มีสกิลที่น่ากลัว และ ค่าสเตตัสที่สูงสุดที่เท่าที่มีเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่ว่าจะหามาได้ยังไงก็ต้องไปค้นหาภายในเกมกันเองแล้วค่ะ


 
ชินสุ - จะเรียกว่าเป็นขุนพลที่มาจากสัตว์ในตำนานของแต่ละประเทศ หลายตัวเท่มาก ๆ ซึ่งสเตตัสของพวกเขาอยู่ในขั้นที่สูงมากเลยนะคะ แถมสกิลก็อลังการงานสร้างมาก ๆ บางสกิลเป็นสกิลสนับสนุนบอกเลยว่าถ้ามีอยู่ในทีมผู้เล่นจะสะดวกสบายในการเผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งได้อย่างสบาย ๆ เลยค่ะ


 
เทพทั้งสี่ - เป็นขุนพลที่อาศัยอยู่แต่ละทิศ พวกเขาพัฒนามาจากขุนพลระดับ ‘ชินสุ’ ซึ่งค่าสเตตัสของพวกเขาสูงเทียบเท่าหรืออาจจะมากกว่าขุนพลระดับ ‘วิตยาราชา’ รูปแบบการโจมตีก็จะมีตั้งแต่ใกล้, ไกล ไปจนถึงเวทมนตร์ เชื่อว่าเป็นหนึ่งในขุนพลที่ไม่น่าจะได้มาครอบครองง่ายแน่ ๆ 






 
มอนสเตอร์ - เป็นการไปจับเหล่ามอนสเตอร์มาเป็นสมาชิกในทีม เช่นเดียวกับเหล่าทหารรับจ้างพวกเขาจะสามารถอัปเกรดเลื่อนขั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งมากกว่าเดิมได้ค่ะ อารมณ์ของตัวละครชุดนี้จะคล้ายกับทหารรับจ้างขั้นแรกนั่นเองค่ะ




มอนสเตอร์ที่อัปเกรดแล้ว - เป็นมอสเตอร์ที่เราจะต้องรวบรวมตัวละครเหล่ามอสเตอร์ที่ต้องการให้ครบแล้วใช้ใบปิดผนึกก็ถึงจะได้มอสเตอร์ขั้นนี้มา พวกเขามีความแข็งแกร่งอยู่ในระดับกลางไปถึงขั้นสูง เพราะค่าสเตตัสเริ่มต้นในช่วงเลเวล 1 จัดว่าสูงมากเลยค่ะ แถมมาพร้อมกับสกิลให้เลือกใช้งาน แต่ละประเทศก็จะมีตัวละครให้เลือกเล่นไม่เหมือนกันนะคะ


 
ปีศาจ - อารมณ์มอนสเตอร์ชุดนี้จะคล้าย ๆ กับ ‘มอนสเตอร์ที่อัปเกรดแล้ว’ ที่เราจะต้องรวบรวมตัวละครเหล่ามอนสเตอร์ที่ให้ครบแล้วใช้วิญญาณมอนสเตอร์ และ ใบปิดผนึก รวมไปถึงเครดิต ( ชื่อเสียง ) ของตัวละครในระดับหนึ่งถึงจะสามารถสร้างมอนสเตอร์ระดับปีศาจมาเป็นพวกได้ บอกเลยว่าสมกับความยากที่เราจะต้องหาของและเก็บเลเวลเครดิต ( ชื่อเสียง ) ที่ต้องการด้วย ไม่ต้องพูดถึงเรื่องค่าสเตตัสที่มันแข็งแกร่งและมีสกิลที่โหดมากจริง ๆ


 
เรียก - เป็นสัตว์ที่หายากมีค่าสเตตัสอยู่ในระดับกลาง ๆ แถมมีสกิลให้ใช้งานด้วยนะคะ โดยรวมแล้วเป็นหนึ่งในผู้รวบรบในสงครามได้ดีในระดับหนึ่งเลยค่ะ แต่จากยากที่จะได้มาคิดว่าเลือกใช้ทหารรับจ้าง หรือ ขุนพลจะดีกว่า


 
เห็นทหารรับจ้างของเกม “เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ [Great Merchant]” แล้วเป็นไงกันบ้างคะ ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีบางพื้นที่ยังไม่มีการอัปเดตเข้ามาก็ต้องรอคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในอนาคต ซึ่งเราก็จะได้เห็นทหารรับจ้าง หรือ ขุนพลขั้นสูงตัวใหม่ ๆ ให้เราได้เล่นกันแน่นอนค่ะ ตัวระดับสูง ๆ บอกเลยว่านอกจากสกิลที่มีพลังทำลายล้างสูงแล้ว ค่าสเตตัสก็สูงด้วยเช่นกัน แล้วจากที่เห็นเพื่อน ๆ ในกลุ่มตอนนี้บางคนก็มีการอัปเกรดทหารรับจ้างบางตัวขึ้นไประดับสูงกันบ้างแล้วค่ะ งานนี้ใครอยากรู้ว่าต้องทำยังไงบ้างในกลุ่มคอมมูนิตี้มีการทำไกด์เอาไว้เบื้องต้นแล้วค่ะ
 
การเก็บเลเวลทหารรับจ้างแบบไหนดีที่สุด!?
 
จริง ๆ แล้วการเก็บเลเวลเหล่าทหารรับจ้าง หรือ ขุนพลที่ได้มาตั้งแต่เลเวล 1 ถ้าตัวละครหลักของผู้เล่นสูงก็สามารถที่จะไปเก็บกับมอนสเตอร์ระดับสูง ๆ ได้เลยเรียกว่าเก็บแปป ๆ เลเวลพุ่งเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นผู้เล่นที่เริ่มเกม แนะนำว่าค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไปจะดีกว่านะคะ ถ้าผู้เล่นทำเควสต์ต่อสู้มักจะได้ “ม้วนคัมภีร์ค่าประสบการณ์ EXP” ที่เราสามารถนำไปใช้กับตัวละครทหารรับจ้างของเราตัวที่ต้องการได้ แต่มันก็น้อยอยู่ดีไม่สามารถกระโดดหรือเร่งเลเวลได้ ส่วนตัวในความคิดเห็นของอาเจ๊นัทให้ใช้เทคนิคในการเก็บเลเวลเหมือนการฟาร์มเลเวลภายใน 1 วันให้ได้เลเวล 100++ ซึ่งมันจำเป็นต้องใช้ไอเทมช่วยเหลือเหมือนกันนะถึงจะเก็บเลเวลได้รวดเร็วมากขึ้น เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่เลยค่ะ


 
จบเป็นอีกหนึ่งไกด์แนะนำในการเล่นเกม “เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ [Great Merchant]” เกี่ยวกับระบบทหารรับจ้างอีกหนึ่งระบบที่ผู้เล่นควรจะเรียนรู้ค่ะ เพราะมันคืออีกจุดเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ก็ได้แต่หวังว่ามันจะช่วยผู้เล่นทั้งหน้าใหม่ และ เริ่มเล่นไปแล้วเข้าใจถึงระบบนี้มากยิ่งขึ้นนะคะ สำหรับใครที่หาเพื่อนเล่นเกมนี้อยู่เข้ามาพูดคุยในกลุ่มคอมมูนิตี้กันได้นะคะที่ คลิกเข้าร่วมได้ที่นี่เลยค๊า! บอกเลยว่าข้างในอบอุ่นหัวใจมีการทำไกด์ต่าง ๆ ให้เราได้อ่านกันอย่างต่อเนื่อง ติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook Fanpage ของเกมเกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ [Great Merchant] และ สมัคร ดาวน์โหลดเกมเพลย์ หรือ ค้นหาข้อมูลเกมต่าง ๆ ได้ที่ หน้าเว็บไซต์หลัก แล้วพบกันใหม่นะคะ


กำลังโหลด...