ไกด์แนะนำตัวละครและความน่าเล่นจากเกม Home Sweet Home: Survive [Part ที่ 3]

onkami 10 Mar 2021, 12:00:00
ข่าวเกม PC ไกด์เกมในไทย เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคยนะคะ กลับมาพบกับไกด์แนะนำตัวละคร ๆ จากเกม “Home Sweet Home: Survive” เกมออนไลน์แนว Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Yggdrazil ที่ตอนนี้เกมเมอร์หลายคนก็รอคอยการเปิดทดสอบในช่วง Open Beta กันอยู่ ใช่ค่ะ อาเจ๊นัทเองก็รอที่จะเล่นกันแบบยาว ๆ ด้วยเช่นกัน ก็ยังขอย้ำนะคะว่าการทดสอบในรอบนี้ตัวเกมจะอยู่ในช่วงของ Early Access ก็จะมีการปรับปรุงตัวเกมตลอดเวลาเพื่อให้ตัวเกมออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดก่อนวางจำหน่ายจริงในอนาคต ส่วนตัวละครที่จะหยิบพูดถึงวันนี้เป็นใครไปติดตามกันเลยค่ะ


 
เบล

ค่าสเตตัสต่าง ๆ
 
ความแข็งแกร่ง - ⭐️⭐️
ความเร็วในการเคลื่อนที่ - ⭐️⭐️⭐️
ซ่อนเร้น - ⭐️⭐️⭐️
 
สกิลกดใช้งาน - “ประตูเลือด” เป็นสกิลท่าไม้ตายของวิญญาณร้ายตนนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ มันจะทำการวาร์ปไปหาตัวละครในจุดที่เราต้องการได้ ซึ่งตอนเราวาร์ปไปหามันจะมีระยะคูลดาวน์เล็กน้อยถึงจะสามารถโจมตีผู้รอดชีวิตได้ มันจะไม่สามารถที่จะวาร์ปแล้วทำการโจมตีได้ในทันที แต่ถ้าผู้เล่นที่ฝึกตัวละครเบลจนชำนาญแล้วก็อาจจะสามารถทำคอมโบที่ไม่คาดคิดได้นะก็อยู่ที่ผู้เล่นจะฝึกฝนแล้วละค่ะ สกิลต่อมาคือ “รอยเลือด” เป็นสกิลติดตัวของเบลเมื่อผู้เล่นเข้าโหมดไล่ล่า พอเราพบผู้รอดชีวิตอยู่ในระยะสายตาหรือการมองเห็นของเบล เมื่อเวลาผู้รอดชีวิตพยายามหนีมันจะทิ้งรอยเลือดเป็นเส้นทางเพื่อบ่งบอกว่าผู้รอดชีวิตคนดังกล่าวหนีไปในทิศทางใด แล้วถ้าเราอยู่ในสถานะนี้จะส่งผลทำให้การเคลื่อนที่ของเบลเพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ
 
ความคิดเห็นในการเล่นตัวละครตัวนี้ - เบลเป็นวิญญาณร้ายที่ถือว่าเล่นง่ายเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งถ้าเทียบในแพทช์ Closed Beta รอบที่ 1 มีความโหดเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเดินเร็ว หรือ สกิลต่าง ๆ ที่มีคูลดาวน์เร็วทำให้ผู้เล่นฝั่งมนุษย์กล้าพูดเลยว่า ‘ยากที่จะหาทางเอาชนะเบล นอกเสียจากผู้เล่นคนดังกล่าวเป็นผู้เล่นใหม่ หรือ ผู้เล่นที่ยังไม่ชำนาญในการเล่นเป็นบทวิญญาณร้าย’ แต่ในแพทช์ Closed Beta รอบที่ 2 ก็มีการแก้ไขปรับสมดุลครั้งใหญ่เหมือนกัน เบลเคลื่อนที่ช้าลง แล้วระยะการโจมตีก็แคบลงจากแพทช์ก่อนมาก แพทช์ก่อนถ้าตัวละครฝ่ายมนุษย์อยู่ใกล้กันมาก ๆ มีโอกาสเสียเลือดพร้อมกันเพราะระยะการโจมตีที่กว้างมาก ทั้งนี้ในแพทช์ปัจจุบันก็มีการปรับเพื่อให้ผู้เล่นฝ่ายมนุษย์สามารถต่อกรกับเบลได้มากยิ่งขึ้น
 
โดยในแพทช์ Closed Beta รอบที่ 2 สกิลรอยเลือดช่วยระบุตำแหน่งของผู้รอดชีวิตได้ดีมากกว่าเดิม ถ้าฝ่ายตรงข้ามยังไม่สามารถรอดพ้นจากระยะการมองเห็นของเบล จึงทำให้สกิลนี้ดูใช้งานได้ดีมากกว่าสกิลประตูเลือดที่วาร์ปไปหาศัตรูที่เราต้องการได้ แต่ก็มีข้อเสียตรงที่เราจะยังไม่สามารถโจมตีผู้รอดชีวิตได้ในทันที จนกว่าจะเข้าแอนิเมะชั่นปกติของตัวละคร ความสามารถโดยรวมเบลเป็นตัวละครที่เล่นง่ายมาก แต่เมื่อใดที่ผู้รอดชีวิตสามารถทำพิธีได้ 2 จุดขึ้นไปเบลจะอ่อนแอเป็นอย่างมาก ถ้าถูกโจมตีด้วยลูกประคำหนัก ๆ อาจจะตายได้ ทำให้ผู้ที่เล่นเบลจะต้องพยายามฆ่าผู้รอดชีวิตให้มากที่สุดก่อนพิธีจะสำเร็จในจุดที่ 3 แล้วสิ่งที่จะต้องระวังให้มาก ๆ ก็คือ ‘สายสิญจน์’ กับดักที่แสนจะน่ากลัวมันสามารถลดพลังชีวิตของเบลจำนวนมากได้ แม้ว่าจะจุดทำพิธีจะสำเร็จไปแล้ว 2 จุดก็ตาม
 
นอกจากนี้ยังมีสกิลอื่น ๆ อาทิเช่น สกิลหายตัวที่จะทำให้เราเคลื่อนที่ได้ไหวมากขึ้น และยังมองเห็นตำแหน่งของผู้รอดชีวิตได้ระยะหนึ่ง จำไว้อย่างหนึ่งว่าสกิลนี้ก็มีข้อเสียของมันก็คือหากเรายังไม่เข้าสู่ร่างปกติจะไม่สามารถโจมตีได้ ดังนั้นต่อให้หายตัวแล้วไปปรากฎตัวอยู่กลางวงก็ใช่ว่าจะโจมตีได้ในทันที ทำให้การใช้สกิลนี้จะต้องคำนวนดี ๆ หน่อยค่ะ ต่อมาก็คือสกิลออร่าที่จะช่วยลดล้างการติดสถานะทุกอย่าง รวมไปถึงการโจมตีทุกรูปแบบที่ผู้ชีวิตรอดโจมตีใส่วิญญาณร้าย แถมถ้าเรากดใช้งานก็สามารถทำลาย ‘สายสิญจน์’ กับดักที่ทั้งสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง และ ยังทำให้เราติดสถานะสตั๊นได้อีกด้วย แต่มันจะไม่สามารถผ่านม่านของยันต์ที่ผู้รอดชีวิตใช้งานได้
 
ถ้าให้คะแนนความน่าเล่นของตัวละครนี้เอาไปเลย - ☠️☠️☠️☠️
 


คนคุก

ค่าสเตตัสต่าง ๆ
 
ความแข็งแกร่ง - ⭐️⭐️⭐️⭐️
ความเร็วในการเคลื่อนที่ - ⭐️
ซ่อนเร้น - ⭐️⭐️⭐️⭐️
 
สกิลกดใช้งาน - “โซ่คนคุก” เป็นสกิลท่าไม้ตายของวิญญาณร้ายของคนคุกเลยก็ว่าได้ค่ะ ด้วยความที่ว่าคนคุกเป็นวิญญาณที่มีการเคลื่อนไหวที่ช้ามาก ท่าไม้ตายนี้เลยถูกออกแบบมาเพื่อใช้ตอนที่ไล่ล่าจริง ๆ เมื่อเราขว้างโซ่ออกไปเป็นเส้นตรงแล้วถ้าถูกผู้เล่นรอดชีวิตก็จะดึงเข้ามาหาเราเพื่อสังหาร แล้วสกิลติดตัวของคนคุกมีชื่อว่า “พื้นสะเทือน” ที่จะส่งผลทำให้ทุกครั้งที่คนคุกโจมตีแล้วผู้รอดชีวิตได้รับความเสียหายจะทำให้ผู้รอดชีวิตติดสถานะผิดปกติ ‘ติดสตั๊น’ แถมความสามารถนี้ส่งผลกับผู้รอดชีวิตที่อยู่ในระยะการโจมตีของคนคุกอีกด้วย
 
ความคิดเห็นในการเล่นตัวละครตัวนี้ - ต้องยอมรับก่อนว่าอาเจ๊นัทเองได้ลองเล่นวิญญาณร้าย ‘คนคุก’ น้อยมาก ๆ เหตุผลเพราะว่าใช้เงินในการซื้อที่สูงแถมการทดสอบช่วง Closed Beta รอบที่ 2 มีการปรับราคาให้สูงขึ้นทำให้แทบจะไม่มีโอกาสเก็บซื้อมาใช้งานได้เลย ข้อมูลการเล่นเลยจะเป็นจากการทดสอบในช่วง Closed Beta รอบที่ 1 ก็แล้วกันนะคะ สิ่งที่เห็นชัดเจนก็คือคนคุกจะมีการเคลื่อนไหวที่เชื่องช้ามาก ๆ แถมความเร็วในการโจมตีก็ต่ำ แล้วอะไรที่มาทดแทนให้ตัวละครคนคุกดูน่าสนใจ อย่างแรกเลยก็คือความแข็งแกร่งของคนคุกสูงมาก ทำให้การโจมตีแบบตัวต่อตัวสร้างความเสียหายให้แก่ผู้รอดชีวิตเป็นอย่างมาก สามารถสังหารผู้รอดชีวิตได้ในการโจมตีเพียงแค่ 2-3 ครั้งเลยทีเดียวค่ะ
 
เท่านั้นยังไม่พอคนคุกยังมีระยะการโจมตีที่กว้างมาก ๆ ทำให้ตอนไล่ล่าผู้รอดชีวิตแล้วพวกเขาอยู่กันเป็นกลุ่มถ้าคนคุกทุบการโจมตี 1 ครั้งแล้วอาจจะทำให้ผู้รอดชีวิตที่อยู่ในระยะการโจมตีได้รับผลของการติดสถานะผิดปกติ ‘ติดสตั๊น’ ไปด้วย สิ่งหนึ่งที่ให้คนคุกเป็นตัวละครที่อาจจะดูไม่โหด แต่ถ้ามันไปอยู่ในมือของคนที่เล่นตัวละครนี้เป็น มันจะกลายเป็นวิญญาณร้ายที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าติดตั้งสกิลเสริมต่าง ๆ อาทิเช่น ลดระยะคูลดาวน์ของสกิล 30% หรือถ้าอยู่ในโหมดหายตัวจะทำให้การแสดงตัวตนของเราเร็วขึ้น มันแทบจะกลายเป็นเครื่องมือสังหารหมู่เลยทีเดียวค่ะ 
 
แล้วถ้าผู้เล่นฝั่งผู้รอดชีวิตที่ต้องการจะฆ่าคนคุกการทำพิธีสำเร็จ 2 จุดอาจจะไม่เพียงพอ เพราะคนคุกมีค่าพลังชีวิตที่สูงมาก ๆ ทำให้ทนทานต่อการโจมตีของเหล่าผู้รอดชีวิตได้ดี ดังนั้นถ้าจะฆ่าเขาจริง ๆ จะต้องทำพิธีสำเร็จ 3 จุดแล้วค้นหาอาวุธเช่น ไม้ลงอาคมเพื่อโจมตีให้ติดสตั๊น หรือ ลูกประคำที่จะสร้างความเสียหายให้กับคนคุกอย่างรุนแรง แต่อย่างไรก็ตามการจะทำแบบนั้นอาจจะเป็นการฆ่าตัวตายก็ได้ เพราะคนคุกเองการโจมตีแบบธรรมดาจะเป็นการโจมตีแบบรอบ ๆ ตัว ทำให้ผู้รอดชีวิตจะต้องวางแผนดี ๆ ระหว่างรุมฆ่า หรือ รอประตูมิติปรากฎแล้วหนีออกจากโลกวิญญาณ แต่อย่างไรก็ตามคนคุกก็ถือว่าเป็นวิญญาณร้ายที่เล่นยากแล้วอาจจะไม่ถูกใจสายไล่ล่าสักเท่าไหร่ เพราะเดินช้า แต่แลกกับการโจมตีที่ดุดันสายบ้าพลังคงชอบตัวนี้ไม่มากก็น้อยค่ะ
 
ถ้าให้คะแนนความน่าเล่นของตัวละครนี้เอาไปเลย - ☠️☠️☠️☠️



จบกันไปไกด์แนะนำตัวละครจากเกม Home Sweet Home: Survive ในพาสที่ 3 ก็หวังว่าจะชื่นชอบกันนะคะ เอาเป็นว่าติดตามรอได้เลยค่ะ สามารถไปพูดคุยกันได้ในกลุ่มคนไทยเล่นเกม Home Sweet Home: Survive ได้ที่ “Home​ Sweet​ Home​ : Game (Official Group)” แล้วเจอกันใหม่ในไกด์พาสต่อไปค่ะ สวัสดีจ้า!



กำลังโหลด...