ใครว่าไม่สมจริง! นักบินกองทัพอากาศฝรั่งเศสชม "Ace Combat 7 ยอดเยี่ยมที่สุด"

Playulti 10 Feb 2019, 07:14:41
ข่าวเกม PC

ใครว่าไม่สมจริง! นักบินกองทัพอากาศฝรั่งเศสชม

การกลับมาของซีรี่ส์ Ace Combat ภาคล่าสุดอย่าง Ace Combat 7: Skies Unknown เกมแนว Shooting Arcade เครื่องบินรบของ Bandai Namco ก็เรียกเสียงฮือฮาต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ แน่นอนว่าพวกเขาจะไม่หยุดอยู่แค่นั้น จึงได้เริ่มแคมเปญให้นักบินตัวจริงได้ทดลองเล่นเกมนี้ด้วย

จากบทสัมภาษณ์ของ Pierre-Henri Chuet อดีตนักบินของกองทัพเรือฝรั่งเศสที่มีประสบการณ์การบินมากกว่า 2,500 ชั่วโมงและเป็นครู่ฝึกให้กับเหล่านักบินกองทัพเรือยุคใหม่โดยเฉพาะเครื่องบิน Rafael M ที่เขาคุ้นเคย...เขาได้ทดลองเล่นกับเกม Ace Combat 7: Skies Unknown ซึ่งเขาก็ออกมาให้ความคิดเห็นว่า แม้จะเป็นเกม Arcade แต่รายละเอียดเครื่องบินและสิ่งต่างๆ รวมถึงบรรยากาศนั้นยอดเยี่ยมและทำให้เขาประทับใจมากแทบไม่ต่างจากการบินจริงๆ โดยเฉพาะมมุมมองผ่านห้องเครื่องหรือ Cockpit View ที่ให้รายละเอียดแทบจะเหมือนของจริงทุกประการเลย
undefined
แม้ว่าจะมีเสียงวิจารณ์ติในเรื่องการอธิบายภารกิจในตัวเกม แต่สำหรับคุณ Chuet ได้กล่าวไว้ว่า " Briefing ในเกมนั้นค่อนข้างกระชับแต่เนื้อหาครบถ้วน ซึ่งเทียบกับชีวิตจริงต้องนั่งฟังการอธิบายภารกิจตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงหรืออาจจะเป็นชั่วโมง ซึ่งนักบินทุกคนนั้นจะรู้บริบทและหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้วโดยแทบไม่ต้องอธิบายรายละเอียดเพิ่ม มันจึงตรงกับชีวิตผมในสมัยที่ยังเป็นนักบินอยู่ ดังนั้นการขับเครื่องบินรบโดยที่มีหน้าที่อยู่ในใจแล้วว่าจะต้องทำอะไร นั้นทำให้เป็นอีกหนึ่งข้อที่สมจริงมากกว่าจะเป็นเสียงแง่ลบจากผู้เล่นเอง" นอกจากนี้เขายังชื่นชอบปรากฎการณ์ Cloud Surfing หรือปรากฎการณ์ที่เมื่อขับใกล้ก้อนเมฆจะมีหยดละอองน้ำติดหน้ากระจกซึ่งเป็นอุปสรรค์ของนักบินอีกด้วย...ส่วนตัวเกมนั้นก็ได้วางจำหน่ายทั้ง PlayStation4, Xbox One และ PC เรียบร้อยแล้ว ใครที่ชื่นชอบเครื่องบินรบไม่ควรพลาด!


undefined
แหล่งที่มาของข้อมูล: https://www.techspot.com/news/78645-real-life-fighter-pilot-shares-thoughts-ace-combat.html

กำลังโหลด...