โชว์เกมเพลย์ช่วงทดสอบ Alpha ของ Ashes of Creation เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox

Playulti 28 Mar 2020, 17:24:34
ข่าวเกม PC


แม้ว่ายังไม่มีทีท่าว่าเมื่อไหร่จะพร้อมเปิดให้บริการกันเสียทีสำหรับ Ashes of Creation เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ธีมโลกแฟนตาซีสุดอลังการ ผลงานจากทีมพัฒนา Intrepid Studios ที่ถูกสร้างโดยอดีตพนักงานที่เคยผ่านฝีมือมาแล้วใน EverQuest  เกมออนไลน์ฉบับคลาสสิคนั่นเอง แต่ถึงกระนั้นผู้เล่นอีกหลายคนต่างพากันเฝ้ารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ก็แหงล่ะ เพราะตัวเกมนั้นถูกยกย่องให้เป็นเกมออนไลน์ที่น่าตามองมากที่สุดเลย 

จนในวันนี้ทางทีมพัฒนาปล่อยเกมเพลย์ช่วงทดสอบ Alpha One ของตัวเกมแบบจัดหนักจัดเต็มให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่มถึง 1 ชั่วโมงกว่าๆ ทีเดียวเชียว พร้อมนำเหล่าลูกทีมมาร่วมผจญภัย - ทำเควสภารกิจ - ปราบมอนสเตอร์ไปด้วยกันนะเออ ซึ่งจะเป็นยังไงนั้น ติดตามรับชมกันได้ที่ใต้คลิปด้านล่างเลยจ้า!

เท่าที่เห็นในคลิปดังกล่าว เราเห็นพวกเขาออกผจยภัยไปทำเควสตามเมืองต่างๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักเป็นการตามหาของ / การเสาะหาวัตถุดิบมาให้ตรงตามความต้องการของลูกจ้าง (NPC) สำหรับเควสประเภทนี้จะอยู่ในพื้นที่เหมาะสมในการสำรวจเอามากๆ บางครั้งอาจจำเป็นต้องเผชิญหน้ามอนสเตอร์เพื่อเก็บของไอเทมเหล่านั้นให้จงได้ หรือไม่ก็ขุดเจาะแร่ + ตัดไม้ตัดฝืน แล้วสะสมให้ครบจำนวนที่ต้องการเอาไว้ อีกทั้งพอเคลียร์เควสสำเร็จแล้วก็ได้รับค่าจ้างเป็นการตอบแทน 'ค่าจ้าง' สามารถใช้แทน 'เงิน' จับจ่ายซื้ออาวุธ, ชุดเกราะ, ไอเทม และอีกมากมาย  


ตัดกลับมาที่ฝั่งระบบการต่อสู้ในรูปแบบกดคลิ๊กรัวๆ [Traget - ล็อคเป้าอัตโนมัติ] พร้อมกระหน่ำจู่โจมมอนสเตอร์กับ Boss Fight ด้วยทักษะสกิลหลากหลายชนิดนับไม่ถ้วน แต่ไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง เนื่องจากเหล่าลูกทีมไม่ได้โชว์ในส่วนนั้นเลยแม้แต่น้อย ทว่าอย่างน้อยก็รับประกันได้อย่างหนึ่งว่าการออกท่วงท่าโจมตี + เอฟเฟกต์สกิลค่อนข้างดีงามพอสมควร เชื่อว่าพอทำการพัฒนาออกจากช่วงทดสอบเมื่อไหร่ มันคงอาจจะออกมาอลังการยิ่งกว่านี้ก็เป็นไปได้ นอกจากนั้นพวกเขายังโชว์วิธีการอัญเชิญสัตว์พาหนะสำหรับเดินทางข้ามเมืองทั้งบนบกและบนอากาศ 

ทางด้านคุณภาพกราฟิกคงไม่ต้องพูดถึงนัก เพราะยังอยู่ในช่วงทดสอบ Alpha One เลยมีอาการกระตุก / เฟรมเรทตกไปบ้าง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทุกคนสามารถไปรับชมคลิปอื่นๆ เพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

Ashes of Creation ชูโรงด้วยไอเดียและคอนเซ็ปต์เอาไว้ว่ามันเป็นเกม MMORPG ที่มอบความอิสระให้กับผู้เล่นได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นผู้สร้างหรือผู้ทำลายโลกใบนี้แล้วแต่ความต้องการของเรา เรียกว่าทุกอย่างอยู่ในกำมือของผู้เล่นเลยก็ว่าได้ ส่วนสายอาชีพภายในเกมตอนนี้เปิดเผยออกมาแล้วทั้งหมด 4 สายหลักๆ ได้แก่ Tank, Ranger Mage และ Cleric เพื่อนๆ เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์หลักกันได้ที่ คลิ๊กที่นี่

อ่านข่าวเกม Ashes of Creation อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Ashes of Creation, YouTube

กำลังโหลด...