แฟนลุ้น! Blizzard ซุ่มพัฒนา Diablo II ฉบับ Remake พร้อมเปลี่ยนทีมชุดใหม่มาดูแลแทน

onkami 05 Feb 2021, 13:41:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมนอก


เมื่อช่วงปี 2018 - 2020 ที่ผ่านมามีข่าวลือต่าง ๆ นา ๆ เกี่ยวกับเกม RPG ระดับตำนานอย่าง “Diablo II” กำลังจะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบ Remake แต่เกมเมอร์ก็ได้เห็นเกม Diablo IV แทน ก็มีการปล่อยตัวอย่างและเกมเพลย์ออกมาให้เราได้ชมกัน ทำให้ข่าวลือเกี่ยวกับเกม Diablo II ฉบับ Remake ก็ได้เงียบหายไปตามกาลเวลาจนทำให้หลาย ๆ คนต่างก็คิดว่าเกมนี้อาจจะยกเลิกหรือยุติการพัฒนาไปแล้วก็เป็นได้ เพราะนอกจากภาค Diablo IV ที่เปิดตัวมาแล้วก็ยังมีภาค Diablo Immortal ที่มีการเปิดทดสอบตัวเกมเฉพาะผู้ที่ได้รับเลือกและสื่อบางสำนักก็ได้ลองเทสกันไปแล้ว แถมมีแววที่จะเปิดให้บริการภายในปีนี้ด้วย



 
ล่าสุดมีข่าวอัปเดตเปิดเผยว่า Vicarious Visions สตูดิโอผู้พัฒนาเกมที่ฝากผลงานเอาไว้หลากหลายตัวไม่ว่าจะเป็น Tony Hawk’s Pro Skater 1 + 2 หรือ Crash Bandicoot N. Sane Trilogy เป็นต้น หลังจากที่อยู่ภายใต้ทำงานกับ Activision มาโดยตลอด ตอนนี้ได้ถูกทาง Blizzard Entertainment ขอดึงสตูดิโอชุดนี้เพื่อที่จะไปพัฒนาเกมใหม่ ส่งผลทำให้ตอนนี้นักพัฒนาเกมมากกว่า 200 ชีวิตของ Vicarious Visions กำลังเตรียมพัฒนาโปรเจกต์เกมสุดยิ่งใหญ่ที่คาดว่ามันน่าจะเป็น “Diablo II ฉบับ Remake”


 
ข่าวดังกล่าวถูกเปิดเผยจากสื่อต่างประเทศอย่าง Bloomberg ว่าสตูดิโอ Vicarious Visions ทำงานกับทาง Blizzard Entertainment มาตั้งแต่ปี 2020 แต่พึ่งมาประกาศเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง โดยพวกเขาเปิดเผยว่าตอนนี้ทำหน้าที่ในการดูแลโปรเจกต์ Diablo II ฉบับ Remake อยู่รวมไปถึงยังมีเกมอื่น ๆ ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ในเวลานี้ ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ตัวโปรเจกต์ Diablo II ฉบับ Remake มีการพัฒนาอยู่จริง ๆ แต่มันอยู่ภายใต้การดูแลของ Blizzard Team 1 แต่เพราะพวกเขาได้สร้างความไม่ประทับใจอย่างมากต่อเกมเมอร์จากเกม Warcraft III: Reforged ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย พวกเขาเลยจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงทีมพัฒนาแล้วดึงสตูดิโอ Vicarious Visions มารับช่วงต่อเพื่อให้เกมนี้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด


 
ในปี 2020 ที่ผ่านมาทาง Blizzard Entertainment ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงสมาชิกในทีม Blizzard Team 1 ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้พนักงานทุกคนได้ทำในตำแหน่งที่เหมาะสม บางคนก็ได้เปลี่ยนไปทำในตำแหน่งอื่น บางคนก็ลาออกไปอยู่กับสตูดิโออื่น ๆ สุดท้ายนี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่า “Diablo II ฉบับ Remake” หรือในอีกชื่อ “Diablo II: Resurrected” มีแผนที่จะเปิดตัวในปี 2020 แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบายของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้การพัฒนาเกมต่าง ๆ ล่าช้าลงเป็นอย่างมาก ตรงนี้อาเจ๊นัทเข้าใจนะคะว่ามันไม่ใช่กระทบต่อเกมใด เกมหนึ่งเท่านั้น แต่ผลกระทบนี้มีต่อทุก ๆ วงการเลยนั่นเองค่ะ เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนซีรีส์นี้ห้ามพลาด!

ที่มาข่าว และ ภาพ: Gematsu
ที่มาวีดีโอ : Diablo
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti



กำลังโหลด...