แฟนบอลไม่ชอบ Esport!! ก่อเหตุประท้วงจนต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว

Playulti 24 Sep 2018, 10:29:24
ข่าวเกม PC


     เป็นเรื่องขึ้นมาอีกแล้วเมอื่แฟนบอลไม่พอใจที่ทีมฟุตบอลจริงๆ เข้าไปสนับสนุน Esport เมื่อเกมการแข่งขันฟุตบอล Super League ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในคู่ระหว่าง Young Boys และ FC Basel เกิดเหตุแฟนบอลของทีมเจ้าบ้านอย่าง Young Boys ขว้างปาลูกเทนนิสและจอย controllers เครื่องเกม console บนสนามจนทำให้ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมในนาทีที่ 15 โดยสาเหตุมาจากแฟนบอลไม่พอใจที่ทีม FC Basel มีการสนับสนุน Esport และเซ็นสัญญากับนักแข่งขันเกม FIFA ถึง 3 คน



     ต้องบอกว่าถือเป็นโอกาสที่แฟนบอลของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า The Ultras เป็นกลุ่มที่ต่อต้านและประท้วงการสนับสนุน Esport ซึ่งถือโอกาสในการมาของทีม FC Basel ในการแสดงออกถึงการต่อด้านารสนับสนุนด้วยการขว้างปาลูกเทนนิสและจอย controllers เครื่องเกม console พร้อมทั้งมีการชูป้ายที่เขียนคำว่า “Scheiss E-Sports” หมายความว่า Esport เป็นที่น่ารังเกียจ จนทำให้ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมในนาทีที่ 15 เพื่อทำการเคลียสนาม แต่ถึงอย่างนั้นในครึ่งหลังก็เกิดเหตุประท้วงขึ้นมาอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันในคู่นี้ก็จบลงไปด้วย Young Boys 7-0 FC Basel โดยหลังจากนี้จะมีบทลงโทษแฟนบอลออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามข่าวอัพเดทกันต่อไป ส่วนเรื่องการต่อต้าน Esport ที่นอกจากแฟนบอลแล้วก็ยังมีในส่วนของทีมฟุตบอลด้วยเช่นกัน เพราะพวกเขามองว่าการที่เราจะดูการแข่งขันกีฬาจริงๆ จากในสนามมันย่อมตื่นเต้นและสนุกกว่าดูฟุตบอลในวีดิโอเกม



ขอบคุณข้อมูลจาก DotEsport 
     

กำลังโหลด...