แพทช์รีบูต 17 อาชีพเกม Black Desert ไปลองเทสมาแล้วมันก็ไม่ได้เลวร้ายแถมฟาร์มมันส์ขึ้นเยอะ

onkami 05 Jan 2022, 11:01:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สำหรับอาเจ๊นัทเกม “Black Desert” คือหนึ่งในเกมออนไลน์ในดวงใจตลอดกาล ด้วยรูปแบบเกมเพลย์ที่เป็นแนว Action MMORPG เต็มรูปแบบเกมแรก ที่เราไม่ต้องกดสกิลแบบใส่ช่องเหมือนเกมอื่น ๆ แต่เรากดใช้งานสกิลผ่านปุ่มต่าง ๆ ที่แต่ละท่าถูกกำหนดเอาไว้ให้ อีกทั้งยังมอบความอิสระว่าผู้เล่นต้องการจะเลือกเล่นแบบไหนได้ด้วย ภายในเกมมีอะไรให้เราทำมากมาย มันจึงกลายเป็นหนึ่งในเกมที่มีคอนเทนต์ให้เราได้ทำหลากหลายจริง ๆ 
 


แม้มันจะมีข้อดีที่หลากหลาย แต่ถ้าผู้เล่นที่เล่นมาตั้งแต่แพทช์แรก ๆ จนมาถึงแพทช์ปัจจุบันก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่มีทั้งข้อดี และ ข้อเสีย แต่อย่างไรก็ตามทางทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ก็พยายามรับฟังปัญหาเหล่านั้น จากนั้นก็นำมาปรับปรุงตัวเกมให้มากที่สุด ล่าสุดในแพทช์ “รีบูต 17 อาชีพ” ที่พึ่งอัปเดตไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อาเจ๊นัทเองก็ได้ลองกลับไปเล่นก็พบว่าแพทช์นี้ได้มีการปรับลูกเล่นเอาไว้เยอะเหมือนกัน บทความนี้เลยจะเป็นความรู้สึกของอาเจ๊นัทผู้เล่นเก่าที่ได้ลองมาสัมผัสในแพทช์นี้แล้วมาบอกเล่าให้ฟังกันค่ะ


 
ส่วนตัวแล้วในแพทช์ “รีบูต 17 อาชีพของเกม Black Desert” สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือทีมผู้พัฒนาเกมพยายามเพิ่มลูกเล่นให้กับ 17 อาชีพในโหมด PvE ให้เรารู้สึกสนุกไปกับตัวเกมมากขึ้น เพราะหลายต่อหลายครั้งที่ผู้เล่นหน้าใหม่หรือผู้เล่นหน้าเก่าที่มาเริ่มเล่นตัวใหม่จะรู้สึกว่า ‘สกิลตัวละครเวลาเก็บเลเวลมันดูไม่แรงเท่าไหร่ ถ้าค่าพลังโจมตีไม่ได้สูงมากนัก’ ในแพทช์นี้ก็มีการเพิ่มความเสียหายให้รุนแรงมากยิ่งขึ้น การเก็บเลเวลก็สนุกมากกว่าเดิม ผู้เล่นสามารถที่จะไต่ระดับในการเก็บเลเวลได้ และสิ่งที่อาเจ๊นัทเห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ เหล่าอาชีพเก่า ๆ ที่หลายคนบ่นว่าเล่นยาก ๆ หรือ อาเจ๊นัทมองข้ามผ่านอย่าง ‘วอร์ริเออร์’ พอลองไปเล่นจริง ๆ และเรียนรู้ในการใช้งานของสกิลก็ทำให้สนุกได้ไม่ยากเลย โดยก่อนหน้านี้มองอาชีพนี้ว่าน่าจะเล่นยากก็ตาม


 
ส่วนใหญ่แล้วอาชีพทั้ง 17 ตัวที่ทาง Pearl Abyss พยายามปรับปรุงแก้ไขให้รู้สึกเล่นสนุกมากขึ้น ลดแอนิเมชั่นตัวละครทำให้ผู้เล่นสามารถทำคอมโบได้ลื่นไหลมากกว่าเดิม ซึ่งมันเป็นข้อดีของเกมนี้ หัวใจหลักของเกมก็คือการฟาร์มเก็บเลเวลในแพทช์นี้ถือว่าพวกเขาแก้ไขได้ถูกใจ แม้ว่าบางอาชีพอาจจะยังไม่ได้โดดเด่นอะไรขนาดนั้นก็ตาม
 


แล้วถ้าผู้เล่นใหม่ถามว่า “ผมไปเล่นมันจะทันหรอครับอาเจ๊นัท!?” ต้องบอกว่าตัวเกม Black Desert ได้มีการเพิ่มระบบตัวละครซีซั่น ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้าใจถึงระบบตัวเกมมากยิ่งขึ้น ตัวเกมจะให้ผู้เล่นค่อย ๆ เติบโตไปพร้อมกับการเรียนรู้ระบบเกมที่พวกเขาจะค่อย ๆ สอนไม่ใช่ยัดเยียดมาให้เราทีเดียวตูม! ตอนนี้อาเจ๊นัทเองก็กลับไปเล่นในตัวละครซีซั่นนี่แหละค่ะ ตอนนี้ก็พยายามเก็บเลเวลให้ได้ 61 แล้วหลังจากนี้จะได้ไปเก็บเควสต์หลักเพิ่มเติมและพยายามอัปเกรดอุปกรณ์สวมใส่ของซีซั่นให้ขึ้น V ซึ่งหลายคนบอกว่ามันง่ายมาก แต่เอาจริง ๆ ก็วัดดวงเหมือนกันนะ ฮ่า ๆ


 
ใครที่สนใจอยากจะลองเล่นก็สามารถที่จะสมัคร ID ผ่าน หน้าเว็บไซต์หลัก แล้วกดรับเล่นฟรี 30 วัน แล้วถ้าใครอยากจะซื้อแพ็คเกจเพื่อรับไอเทมต่าง ๆ ก็ได้นะคะ แล้วตอนนี้มี “แพ็คเกจของขวัญฟรี” ให้เราไปกดรับด้วยนะคะ ภายในนั้นก็จะมีไอเทมมากมายเลย อาทิเช่น [กิจกรรม] กล่องอาวุธ, ชุดแห่งความทรงจำที่โดดเด่น 1 ชิ้น, ใบขยายช่องกระเป๋าสัมภาระ 8 ช่อง 1 ชิ้น, คำแนะนำของบาลค์ (+60) 1 ชิ้น, [กิจกรรม] พรของคามาซิลฟ์ แบบ 7 วัน 1 ชิ้น และ คัมภีร์เพิ่มประสบการณ์ทักษะ & ต่อสู้ 300% แบบ 60 นาที 5 ชิ้น สามารถไปล็อคอินแล้วกดรับได้ที่นี่ คลิกที่นี่เลยค๊า!


กำลังโหลด...