แนะนำเกมน่าซื้อบน Steam ประจำเดือนมกราคม เดือนแรกที่ไม่สบายกระเป๋าเท่าไหร่

Playulti 27 Dec 2017, 15:55:40
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว PlayUlti กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคยนะคะ ต้องขออภัยที่เดือนธันวาคมไม่มีบทความนี้ให้ได้อ่านกัน เพราะเกมที่วางจำหน่ายของเดือนนี้มีเกมวางจำหน่ายน้อยมั๊กๆ จึงทำให้บทความนี้มาโผล่เดือนมกราคมแทน ก่อนอื่นเลยก็ต้องพูดว่า "สวัสดีปีใหม่ทุกท่านนะคะ" ช่วงต้นเดือนมกราคม, กุมภาพันธ์ และ มีนาคมมีเกมฟอร์มยักษ์วางจำหน่ายเพียบเลยแหะ ใครที่เล่นเกมทั้ง PC และ คอนโซลก็ต้องเก็บเงินและคำนวนดีๆ นะไม่งั้นอดเล่นเกมนะพวกเธอว์ มาดูกันค่ะ ว่าเดือนมกราคม เดือนแรกของปี 2561 จะมีเกมอะไรที่ให้เราเสียเงินกันบ้าง


Street Fighter V: Arcade Edition [ความน่าสนใจ 3.5/5]

จะเรียกว่าเป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดก็ว่าได้สำหรับเกมต่อสู้สุดมันส์ Street Fighter V: Arcade Edition มีการเพิ่มโหมด Arcade และ Extra Battle เข้ามาให้เราได้เล่นกัน รวมไปถึงยังเพิ่มระบบ V-Trigger ที่เราสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง รวมไปถึงยังมีตัวละครใหม่ๆ ที่จะให้เราได้ปลดล็อคกัน นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงอินเตอร์เฟสของเมนูบางส่วนให้ดูสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย จะว่าไปแล้วใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์ Street Fighter ก็ต้องทำใจพอสมควรเลย เพราะมักจะมีเวอร์ชั่นอัพเกรดออกมาให้เราได้เสียตังกันตลอด แต่สำหรับ Street Fighter V: Arcade Edition อัพเดทให้ฟรีๆ นะจ๊ะ มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 16 มกราคมที่จะถึงนี้



Hidden Dragon: Legend [ความน่าสนใจ 4.5/5]

เป็นเกมกำลังภายในมุมมองด้านข้างจากประเทศจีนที่วางจำหน่ายเวอร์ชั่น PlayStation 4 ไปก่อนหน้านี้กับ Hidden Dragon: Legend ความน่าสนใจของเกมนี้อยู่ตรงที่เอนจิ้นที่ใช้ในการพัฒนาคือ "Unreal Engine 4" เนื้อหาภายในเกมเราเป็นจอมยุทธคนหนึ่งที่เดินทางมาที่โบราณสถานแห่งหนึ่ง ภายในนี้มีปริศนารอคอยให้เราได้แก้ไขกันอยู่ ตัวเกมเป็นแนวแอ็คชั่นมุมมองด้านข้างที่มันส์ใช้ได้เลย แต่ก็มี Puzzle ได้ปวดหัวเล็กๆ น้อยๆ ด้วยนะ ตัวเกม Hidden Dragon: Legend มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มกราคมที่จะถึงนี้ ส่วนในเรื่องของราคาจะประกาศให้ทราบในวันวางจำหน่ายค่ะ



Lost Sphear [ความน่าสนใจ 4/5]

ใครที่กำลังมองหาเกมแนว JRPG เดือนนี้ก็มีเกมวางจำหน่ายเหมือนกันนะกับ "Lost Sphear" จากทีมผู้พัฒนา Tokyo RPG Factory ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Square-Enix เนื้อหาภายในเกมได้พูดถึงเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า "Kanata" ที่ต้องออกตามหาความทรงจำในอดีตเกี่ยวกับบ้านเกิดของเขา ในระหว่างนั้นเขาก็ได้เจอเพื่อนใหม่ที่จะช่วยเขาออกตามหาความทรงจำที่หายไป เรียกว่าระบบเกมเพลย์ได้ยกมาจากเกม I am Setsuna แล้วดัดแปลงให้ดียิ่งกว่าเดิม ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 24 มกราคมที่จะถึงนี้ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,599 บาท



Dragon Ball Fighter Z [ความน่าสนใจ 5/5]

เป็นอีกหนึ่งเกมที่อาเจ๊นัทอยากเล่นมากนะ แต่เห็นราคาแล้วอาจจะต้องขอเก็บเงินซะหน่อย เพราะราคาเปิดตัวแรงใช้ได้จริงๆ กับเกม Dragon Ball Fighter Z เกมแนว 2.5D Fighting Game จากทีมผู้พัฒนาเกม Arc System Works เนื้อเรื่องในภาคนี้เราจะได้เจอตัวละครใหม่อย่าง "หุ่นยนต์หมายเลข 21" ที่ถูกออกแบบโดยอาจารย์โทริยาม่า อากิระผู้ให้กำเนิดการ์ตูนอมตะ Dragon Ball ซึ่งเธอคือตัวละครสำคัญที่จะเกี่ยวข้องกับภาคนี้อีกด้วย ถือได้ว่านี่เป็นการรวมตัวละครทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่เอาไว้ให้เราได้เล่นกัน ใครที่เป็นแฟนอนิเมะชั่นในตำนานเรื่องนี้เตรียมเงินเอาไว้ได้เลย ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 มกราคมที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราวๆ 1,700 บาท



Final Fantasy XV: Windows Edition

ถึงแม้ว่าจะยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่ก็ทีข้อมูลหลุดออกมาว่าตัวเกม Final Fantasy XV: Windows Edition จะวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ โดยเวอร์ชั่นนี้เป็นการอัพเกรดให้เกมเมอร์ PC ได้สัมผัสกัน ซึ่งสามารถที่จะรันความละเอียดได้ 4K / 60fps หรือถ้าใครใช้สเปกที่สูงมากๆ ก็สามารถรันได้ถึง 8K กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นภาคที่ทาง Square-Enix ยังได้จับมือกับ NVIDIA ผู้พัฒนาการ์ดจอค่ายเขียวอันโด่งดังเพื่อให้เกมนี้สามารถใช้เทคโนโลยีต่างๆ ของการ์ดจอยี่ห้อนี้ได้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย เอาเป็นว่าใครที่อยากจะสัมผัสเกมนี้ก็เก็บเงินรอได้เลย ส่วนในเรื่องของราคาจะประกาศให้ทราบในวันวางจำหน่ายค่ะ



กำลังโหลด...