แนะนำเกมน่าซื้อบน Steam ประจำเดือนกันยายนเดือนชิวๆ ของเกมเมอร์ PC

Playulti 29 Aug 2017, 17:25:05
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว PlayUlti กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคยนะคะ ใกล้จะสิ้นเดือนแบบนี้อาเจ๊นัทก็มีบทความพิเศษมาแนะนำเกมที่วางจำหน่ายผ่านระบบ Steam ของเดือนถัดไปมาพูดคุยกันเหมือนเดิม จะเรียกว่าฝั่ง PC เดือนนี้อาจจะประหยัดกระเป๋าเงินไปได้พอสมควรเลย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเกมดีๆ ที่เกมเมอร์อาจจะเสียเงินซื้อมาเล่นก็เป็นได้ ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันเลยค่ะ



Ys VIII: Lacrimosa of DANA [ความน่าสนใจ 4.5/5]

ใครที่เป็นแฟนเกมแนว JRPG ก็ต้องรู้จักซีรี่ย์ Ys เป็นอย่างดีแน่นอน เรียกว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาเกมเมอร์ PC ก็เตรียมสัมผัสภาคใหม่ๆ ของซีรี่ย์นี้มากยิ่งขึ้น ล่าสุดทาง Nihon Falcom ก็ได้นำภาค Ys VIII: Lacrimosa of DANA มาวางจำหน่ายให้เกมเมอร์ฝั่ง PC ได้เล่นกันแล้ว เนื้อเรื่องในภาคนี้ได้พูดถึงนักผจญภัยนามว่า "Adol" ที่ประสบอุบัติเหตุจากเรือล่ม ทำให้เขาเกยมาอยู่ที่เกาะต้องสาปปริศนา ซึ่งเขาและลูกเรือคนอื่นๆ ได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านบนเกาะ โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าการเดินทางในครั้งนี้ไม่ใช่เป็นความบังเอิญ แต่มันคือสิ่งที่ถูกกำหนดเอาไว้ให้เพื่อที่เขาจะมาช่วยเหลือผู้คนบนเกาะนี้ให้พ้นคำสาปที่เลวร้าย ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 13 กันยายนที่จะถึงนี้ ส่วนราคายังไม่มีการประกาศออกมานะคะ ใครที่อยากเล่นก็เก็บตังรอกันได้เลย



Pro Evolution Soccer 2018 [ความน่าสนใจ 4/5]

ถ้าพูดถึงเกมฟุตบอลก็ต้องมีซีรี่ย์ Pro Evolution Soccer คู่แข่งที่ดูจะสมน้ำสมเนื้อของ FIFA ในเดือนหน้าก็เตรียมวางจำหน่ายของภาค 2018 แล้วค่ะ ถึงแม้ว่าในภาคหลังๆ จะมีกระแสด้านลบของซีรี่ย์นี้ในเรื่องของความละเอียดที่ถูกปรับลดลง รวมไปถึงเวอร์ชั่น PC ดูเป็นลูกเมียน้อยที่ถูกตัดระบบนู่นนี้นั้นของเวอร์ชั่นคอนโซลไปซะเยอะ ก็ต้องมาดูกันว่าในภาคนี้ทาง Konami Digital Entertainment ผู้พัฒนาเกมจะตัดอะไรออกไปหรือเปล่า แต่ขอร้องเถอะ ให้เวอร์ชั่น PC ได้เล่นเต็มๆ เหมือนคอนโซลเถอะ!!! ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 13 กันยายนที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ 1,700 บาท



Dishonored: Death of the Outsider [ความน่าสนใจ 5/5]

สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาในวันที่เปิดตัวภาคแยก Dishonored: Death of the Outsider ในภาคนี้เราจะได้รับบทเป็น Billie Lurk หรืออีกชื่อ “Megan Foster” ได้มารวมตัวกับมือสังหารจากภาคก่อนๆ เพื่อทำภารกิจออกตามล่า The Outsider ทางทีมผู้พัฒนาได้เผยรายละเอียดเอาไว้นะคะ ว่าภาคนี้กราฟฟิคและรูปแบบเกมเพลย์ยังอ้างอิงจาก Dishonored 2 ดังนั้นใครที่ไม่เคยเล่นภาคนี้มาก่อนก็สามารถสนุกได้ รวมไปถึงยังมีโหมด Original Game Plus ที่ให้เราใช้พลังวิเศษต่างๆ ได้อย่างอิสระอีกด้วย ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,055 บาท



NBA 2K18 [ความน่าสนใจ 4/5]

นอกจากเกมฟุตบอลอย่าง Pro Evolution Soccer 2018 ที่วางจำหน่ายในเดือนนี้แล้ว ก็ยังมีเกมบาสเกตบอลซีรี่ย์ดังอย่าง NBA 2K18 วางจำหน่ายอีกด้วย ถึงแม้ว่าในบ้านเราอาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่ แต่ฝั่งอเมริกาได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยนะคะ ในภาคนี้ได้มีการปรับปรุงรายละเอียดเกมครั้งใหญ่ ตั้งแต่กราฟฟิค, ฟิสิกส์ และ ความสมจริงกันเลยค่ะ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 กันยายนที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,600 บาท




Marvel vs. Capcom: Infinite [ความน่าสนใจ 5/5]

อีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์หลายคนกรี๊ดกร๊ากกันใหญ่ เมื่อเห็นทาง Capcom ได้เปิดเผยข้อมูลว่าตัวเกม Marvel vs. Capcom: Infinite จะเมนูซับภาษาไทยให้ได้ใช้กันทั้งเวอร์ชั่น PC และ คอนโซล แต่เมื่อ Demo ที่ถูกปล่อยออกมาให้ได้ลองกันก่อนหน้านี้ กลับพบว่าซับเมนูเป็นภาษาไทยจริง แต่เหมือนใช้ Google Translate ในการแปลภาษาไทยออกมาซะงั้น แต่เอาเถอะ อย่างน้อยก็เข้าใจเนื้อหาและรายละเอียดภายในเกมละนะ สำหรับซีรี่ย์นี้ก็เป็นการนำตัวละครที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากฝั่ง Marvel และ Capcom มาต่อยกันนั้นละค่ะ ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีเนื้อเรื่องของมันเองด้วยนะ ใครที่สนใจก็เก็บเงินรอกันได้เลย ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 กันยายนที่จะถึงนี้ ( โซนอเมริกาและยุโรป ) ส่วนเอเชียจะได้เล่นกันในวันที่ 21 กันยายนค่ะ สนนราคาเริ่มต้นที่ 1,199 บาท



Raiders of the Broken Planet [ความน่าสนใจ 4/5]

ใครที่ชื่นชอบเกมแอ็คชั่นสุดมันส์อย่าง Castlevania: Lords of Shadow เกมต่อไปนี้ห้ามพลาดค่ะ เพราะเป็นทีมผู้พัฒนาเดียวกันกับ Raiders of the Broken Planet เกมแนว Shooting ที่เราจะต้องทำภารกิจเพื่อปกป้องโลกและทำลายเหล่าศัตรูให้หมดไปนั้นเอง ตัวเกมได้ชูโรงถึงโหมด [Multiplayer] ที่สามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนได้สูงสุด 4 คน ตัวละครภายในเกมก็จะมีรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนกันด้วยนะ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ก็ถือว่าน่าสนใจไม่แพ้เกมอื่นๆ ตัวเกมมีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 22 กันยายนที่จะถึงนี้



Total War: Warhammer II [ความน่าสนใจ 3/5]

มาถึงคิวเกมแนววางแผนการรบกันบ้างดีกว่า ใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์ Total War: Warhammer เตรียมพบกับภาคใหม่กันได้เลย ในภาคนี้มีการเพิ่มโหมดเนื้อเรื่องและรายละเอียดเข้ามาเพียบ โดยเฉพาะอาณาจักรต่างๆ ที่มีให้เลือกเล่นหลายโซนด้วยกัน เนื้อเรื่องในภาคนี้พูดถึงพายุลึกลับที่กำลังก่อตัวขึ้นเหนือน่านฟ้า Ulthuan งานนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้นำของแต่ละชนเผ่า สร้างกองทัพแล้วรีบบุกเข้าไปยังพายุเพื่อไม่ให้เผ่าอื่นๆ นำพลังปริศนานี้ไปใช้ในทางที่ผิด ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 28 กันายนที่จะถึงนี้ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,129 บาท



Cuphead [ความน่าสนใจ 5/5]

เป็นเกมที่เปิดตัวมาเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดี เพราะกราฟฟิคภายในเกมที่ดูน่ารักมุ้งมิ้งให้อารมณ์เหมือนการ์ตูนยุค 1930 เลยก็ว่าได้ ตัวเกม Cuphead เราจะเล่นเป็นพี่น้องแก้วกาแฟที่ออกไปผจญภัยในโลกกว้างรูปแบบเกมเพลย์ก็ให้อารมณ์เหมือนเล่น Rockman ทำนองนั้นเลยค่ะ งานนี้บอกได้คำเดียวว่าตัวเกมทั้งสนุก ทั้งฮา และมีการเสียดสีสังคมต่างๆ อีกด้วยนะ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 29 กันยายนที่จะถึงนี้ ส่วนราคายังไม่มีการประกาศออกมานะคะ



กำลังโหลด...