แนะนำสายอาชีพ Dark Knight สาวอกโตที่มาพร้อมกับดาบยาวคู่ใจใน Black Desert

Playulti 20 Dec 2016, 11:48:23
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


อัพเดทไปสดๆ ร้อนๆ กับสายอาชีพ Dark Knight ถือได้ว่านี่เป็นสายที่ 13 ของเกม Action MMORPG สุดมันส์กับเกม Black Desert จากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss วันนี้อาเจ๊นัทก็เลยขอมาเขียนอธิบายรายละเอียดคร่าวๆ ของสายอาชีพนี้ให้เพื่อนๆ ได้ติดตาม แล้วก็อ่านกันค่ะ มาดูกันว่าสายอาชีพนี้เป็นยังไง มีรูปแบบการเล่นแนวไหน ไปติดตามกันเลยค่ะ


สเตตัสเบื้องต้นของสายอาชีพ Dark Knight

ปกติแล้วเกม Black Desert แต่ละสายจะมีการเน้นสเตตัสตัวละครเบื้องต้นไม่ทางไหนก็ทางหนึ่ง แต่สำหรับ Dark Knight เป็นสายอาชีพที่จัดอยู่ในความสมดุลก็ว่าได้ โดยจะเน้นไปที่พลังโจมตีที่รุนแรง แล้วตามมาด้วยการควบคุมตัวละครที่อยู่ในระดับกลาง หลายคนสงสัยว่าการควบคุมอยู่ในระดับกลางคืออะไร!? คือการโจมตีไม่ได้รวดเร็วเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ช้าไปซะทีเดียว ทางด้านพลังป้องกันก็เช่นเดียวกัน อยู่ในระดับกลาง สามารถที่จะยืนปะทะกับมอนสเตอร์ได้ในช่วงเวลาหนึ่ง

ส่วนในเรื่องการทำคอมโบก็อยู่ในระดับกลางเช่นเดียวกัน สาเหตุเป็นเพราะว่าตัวละครสวมใส่ชุดเกราะที่ค่อยข้างหนัก ทำให้การเคลื่อนไหลช้า การทำคอมโบจึงไม่ต่อเนื่องนั้นเท่าที่ควร และตรงจุดนี้เองเลยส่งผลไปถึงสเตตัสเกี่ยวกับการหลบหลีกที่ทำให้การควบคุมเวลาเจอเหตุการณ์ต่อสู้กับศัตรูที่มีการเคลื่อนไหลที่รวดเร็ว สายนี้จะตรงเป็นเป้านิ่งได้ไม่ยาก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเองว่าจะสวมชุดเกราะแบบใด และ ติดตั้งคริสตัลเพิ่มสเตตัสที่เหมาะสมเพื่อไปลบจุดด้อยของอาชีพนี้



รูปแบบเกมเพลย์ของสายอาชีพ Dark Knight

อธิบายเรื่องสเตตัสตัวละครเบื้องต้นกันไปแล้ว ก็มาถึงคิวในเรื่องของเกมเพลย์กันบ้าง อาวุธประจำตัวของ Dark Knight คือดาบยาว [Kamasilvia] ซึ่งอาวุธชนิดนี้จะแตกต่างจาก Awakening ของ Warrior ที่เป็นดาบใหญ่นะคะ มีความเร็วในการโจมตีอยู่ระดับกลาง ถือได้ว่าไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไป แต่ถ้าลองติดตั้งคริสตัลเพิ่มความเร็วในการโจมตีไปสัก 4 - 5 ระดับ ความเร็วในการโจมตีจะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

ทางด้านความพลังโจมตีถือว่าเป็นสายที่มีพลังโจมตีที่สูงมาก และ แต่ละทักษะก็แทบจะจำเป็นในการอัพเกรดทั้งนั้น แต่ทั้งนี้ก่อนจะเริ่มอัพเกรด ผู้เล่นจะต้องตัดสินใจว่าต้องการจะใช้ท่าไหนเป็นประจำหรือเปล่า ตรวจสอบเรื่อง Cooldown ของทักษะแต่ละอันให้ดี ซึ่งถ้าจะให้อาเจ๊นัทแนะนำนี่ยากพอสมควร เพราะยังเล่นไม่ถึงไหนเลยค๊าาาา ดังนั้นเลือกทักษะให้เหมาะสมกับตัวเองด้วยนะคะ

อธิบายในช่วงหัวข้อสเตตัสตัวละครกันไปแล้วว่าสายนี้มีสเตตัสพลังป้องกัน, อัตราการทำคอมโบ และ การควบคูมอยู่ในระดับกลาง ผู้เล่นจะต้องแก้ไขปัญหาตรงนี้เพื่อให้ตัวละครมีความหลากหลายมากขึ้น อาทิเช่น สวมชุดเกราะที่ช่วยเพิ่มสเตตัสที่ขาดไป หรือ ติดตั้งคริสตัลเพิ่มสเตตัสที่เหมาะสม อาจจะใส่เป็นเพิ่มความเร็วในการโจมตีที่จะทำให้ตีเร็วขึ้น แล้วเสริมด้วยคริสตัลเพิ่มโอกาสโจมตีติดคริติคอล เป็นต้น



สุดท้ายมันคืออาชีพน่าเล่นหรือเปล่า!?

สำหรับสายอาชีพ Dark Knight ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าเป็นสายที่มาแบบครึ่งๆ กลางๆ เน้นไปทางเดียวคือพลังโจมตีที่ขอบอกว่ารุนแรงมากจริงๆ ส่วนสเตตัสอื่นๆ อยู่ในระดับกลาง เลยทำให้เป็นสายที่ต้องปรับแต่งตัวละครเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง โดยรวมถือว่าเล่นยากระดับหนึ่งเลยละ ใครที่ไม่ชอบสายตีช้าๆ อาจจะไม่โอเคก็ได้นะ แต่จากที่ลองเล่นแล้วมันก็ไม่ได้ช้าจนเกินไปอะไรขนาดนั้น ส่วนในเรื่องของระบบ Awakening ยังไม่มีการเพิ่มเติมเข้ามานะคะ คาดว่าจะได้เห็นประมาณต้นปีหน้าก็เป็นได้ ให้คะแนนความน่าเล่นอยู่ที่ 7.5/10 แล้วกัน ( คะแนนเยอะเพราะเป็นตัวละครผู้หญิงที่ถ้าแต่งดีๆ สวยมั๊กๆ )

ติดตามข่าวสารเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์เกาหลีได้ที่ ► คลิ๊กที่นี่

Guild คนไทยที่เล่นเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์เกาหลี ► คลิ๊กที่นี่ และ คลิ๊กที่นี่





กำลังโหลด...