แนะนำสายต่างๆ ของอารยธรรม Samurai นักรบซามูไรแดนตะวันออกจากเกม For Honor

Playulti 26 Jan 2017, 14:44:56
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


หลังจากที่วันก่อนอาเจ๊นัทได้ทำข้อมูลไกด์แนะนำแต่ละสายของอารยธรรม Knights ของเกม For Honor เกมแนวแอ็คชั่นที่ผสมผสานการวางแผนเวลาต่อสู้ จากค่ายยักษ์ใหญ่ Ubisoft ที่จะเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Beta Test คืนนี้ตั้งแต่เวลา 01.00 น. ยาวไปจนถึงวันที่ 29 มกราคมนี้ วันนี้ตามคำเรียกร้อง เพราะมีเกมเมอร์แจ้งเข้ามาว่าอยากรู้ข้อมูลแต่ละสายของอารยธรรม Samurai ว่าเด็ดดวงพวงมาลัยแค่ไหน เอาละ งั้นเราไปติดตามกันเลยค่ะ



The Kensei

เหล่า Kensei เป็นนักรบซามูไรที่ถูกฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ในหลากหลายแบบ และ มีความจงรักภักดีต่อองค์จักรพรรดิของตนเป็นอย่างมาก ชนิดที่จะสู้จนตัวตายถวายแด่คนที่ตนเองศรัทธาและเคารพ โดยไม่มีเหตุผลใดๆ มาห้ามพวกเขาไม่ให้ทำไม่ได้





สไตล์การเล่น และ รายละเอียดของ The Kensei

เหล่านักรบซามูไร Kensei พวกเขาจะสวมชุดเกราะหนัก พร้อมพกดาบซามูไรยาวที่เรียกว่า “โนดาชิ” มันสามารถฟาดฟันศัตรูได้อย่างหนักหน่วง แลกมาด้วยการเคลื่อนไหวที่เชื่องช้า พวกเขาจึงเคลื่อนไหวช้ากว่านักรบซามูไรหน่วยอื่นๆ แต่ก็ได้เปรียบตรงที่มีระยะการโจมตีไกลกว่า เพราะตัวดาบซามูไรมีความยาวกว่าดาบซามูไรของหน่วยอื่นนั้นเอง

ระดับความยากในการเล่น - ปานกลาง สไตล์การต่อสู้ของ Kensei มีความหลากหลายสามารถประยุกต์รูปแบบการต่อสู้ได้มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งระยะการโจมตีที่ไกลกว่าสายอื่นๆ

ความสามารถพิเศษ - มีพลังโจมตีที่สูงมาก สามารถที่จะโจมตีใส่ศัตรูจนสามารถทำลายการป้องกันฝั่งตรงข้ามได้ และ ถึงแม้ว่าจะมีความเชื่อมช้าในการเคลื่อนไหว แต่ก็สามารถโจมตีต่อเนื่องได้ด้วย



The Orochi

เหล่า Orochi เป็นนักรบซามูไรที่ถูกฝึกอย่างหนัก เพราะหน้าที่หลักของพวกเขาคือการลอบเข้าไปฐานของศัตรู เพื่อสืบเรื่องราวต่างๆ และ ถ้าใครที่มีฝีมือดีก็จะมีการเลื่อนขั้นเป็นองครักษ์ที่จะเคียงข้างกายองค์จักรพรรดิตลอดไปจนกว่าตัวเองจะตาย





สไตล์การเล่น และ รายละเอียดของ The Orochi

เหล่านักรบซามูไร Orochi จะไม่เหมือนกับซามูไรหน่วยอื่นๆ เพราะชุดเกราะของพวกเขาถูกออกแบบมาให้เบากว่านักรบซามูไรหน่วยอื่นๆ เพื่อที่พวกเขาจะเคลื่อนไหวไปมาได้อย่างสะดวก อาวุธประจำกายของพวกเขาคือดาบซามูไรคาตานะ พร้อมด้วยมีดที่อาบยาพิษเอาไว้ใช้โจมตีศัตรูจากระยะไกล 

ระดับความยากในการเล่น - ยาก ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเป็นซามูไรที่มีโดดเด่นในเรื่องของความเร็ว แต่ก็อย่าลืมว่าชุดเกราะของพวกเขาไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนกับสายอื่นๆ แถมพลังโจมตี, พลังป้องกัน และ พลังชีวิตอยู่ในระดับกลาง จึงอาศัยการฝึกฝนพอสมควรถึงจะสามารถเล่นสายนี้ได้อย่างชำนาญ 

ความสามารถพิเศษ - โจมตีศัตรูด้วยความเร็ว แต่จะมีพลังโจมตีที่เบามาก, สามารถหลบหลีกการโจมตีจากศัตรูได้ จากนั้นจะสวนการโจมตีกลับไปได้อย่างรุนแรง และ สามารถสะท้อนการโจมตีได้



The Shugoki 

เหล่า Shugoki เป็นนักรบซามูไรที่มีการคัดเลือกผู้ที่จะมารับหน้าที่นี้ เพราะองค์จักรพรรดิต้องการอยากได้นักรบที่มีพลังแข็งแกร่งเปรียบเหมือนปีศาจที่ดุร้าย เอาไว้ใช้บุกโจมตีแนวหน้า ผู้ที่ได้รับเลือกมักจะมีรูปร่างสูงใหญ่ หรือ ต้วมเตี้ยม แต่จงอย่าดูถูกพวกเขาก็แล้วกัน เพราะเมื่อใดที่ก็ตามที่ต้องเผชิญหน้ากับพวกเขา จงใช้ความสามารถทีมีอยู่เอาตัวรอดจากพวกปีศาจร้ายตนนี้ให้จงได้ก็แล้วกัน




สไตล์การเล่น และ รายละเอียดของ The Shugoki

เหล่า Shugoki เปรียบเสมือนนักรบซามูไรที่ถูกคัดเลือกให้เป็นแนวหน้าในการออกรบ เพราะด้วยความแข็งแกร่งของพวกเขาที่ไม่มีใครเทียบ อาวุธประจำกายของพวกเขาคือกระบองที่มีใบมีดแหลมคม สามารถใช้กวาดศัตรูที่ล้อมรอบเขาได้อย่างง่ายได้ ทางด้านชุดเกราะก็ออกแบบมาให้มีความคล่องตัวในการเคลื่อนไหว

ระดับความยากในการเล่น - ง่าย!!! ถึงแม้จะมีรูปร่างสูงใหญ่ หรือ ต้วมเตี้ยม แต่สไตล์การต่อสู้เน้นไปทางการขัดขวางการโจมตี เป็นหลัก แถมพวกเขายังมีความอึดมากเป็นพิเศษ และ ยังสามารถโจมตีศัตรูต่อได้ แม้ว่าจะถูกโจมตีอยู่ก็ตาม แต่ข้อเสียก็คือความเร็วในการโจมตีต่ำมากเท่านั้นเอง

ความสามารถพิเศษ - สามารถทนการโจมตีทางกายภาพได้เป็นอย่างดี, สามารถชาร์ตการโจมตีเพื่อเพิ่มพลังโจมตีได้ด้วย และ การโจมตีเบาจะไม่ถูกขัดขวาง ถึงแม้ว่าจะถูกโจมตีก่อนก็ตาม



The Nobushi

เหล่า Nobushi เป็นนักรบซามูไรที่ถูกฝึกฝนมาเพื่อมีหน้าที่ในการปกป้องประชากรที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน อันห่างไกลจากเมืองหลวงที่องค์จักรพรรดิประทับอยู่ พวกเขามีความสง่างามและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน ว่ากันว่าพวกเขามีความเร็วดุจสายลมที่พัดลม สามารถสังหารศัตรูได้อย่างรวดเร็ว ทำให้หน้าที่ในการดูแลผู้คนจึงตกเป็นของพวกเขา จนกระทั่งไฟสงครามได้มาถึงหมู่บ้าน พวกเขาจึงต้องออกรบเพื่อทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด




สไตล์การเล่น และ รายละเอียดของ The Nobushi

เหล่านักรบซามูไร Nobushi พวกเขาสวมชุดเกราะเบาที่มีลักษณะเหมือนชาวสวน แต่ถ้ามองดูดีๆ ชุดเกราะของพวกมีความสวยงามเป็นอย่างมาก อาวุธประจำกายของพวกเขาก็คือหอกยาว ซึ่งมันมีระยะการโจมตีที่ไกล และ เป็นวงกว้างมาก

ระดับความยากในการเล่น - ยาก ผู้เล่นจะต้องฝึกฝนในการควบคุมอาณาเขตในการต่อสู้ให้ดี เพราะเมื่อใดถ้าเราสามารถควบคุมมันได้เต็มที่ มันจะสามารถสร้างความเสียหายได้เป็นอย่างมาก

ความสามารถพิเศษ - สามารถฟื้นฟูตัวเองได้เร็วกว่าสายอื่นๆ และ สามารถช่วยเหลือสมาชิกในทีมได้มากมาย



สำหรับใครที่สนใจอยากทดสอบตัวเกม For Honor ในช่วง Beta Test ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 - 29 มกราคมที่จะถึงนี้ สามารถไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบตัวเกมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ โดยตอนลงทะเบียนเราสามารถที่จะเลือกได้ว่าต้องการจะทดสอบตัวเกมในเวอร์ชั่น PC, PlayStation และ Xbox One เมื่อสิ้นสุดการทดสอบตัวเกมระบบจะทำการ Reset ข้อมูลที่ผู้เล่นได้ทำเอาไว้ แล้วไปเริ่มใหม่เมื่อตัวเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยตัวเกม For Honor มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ราวๆ 1,709 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ 



กำลังโหลด...