แนะนำสกิลตัวละคร Symmetra : เมื่อสถาปนิกแห่ง Vishkar ถูกปรับใหม่ให้อันตรายกว่าเดิม!

Playulti 03 Jan 2017, 18:00:44
ข่าวเกม PC

undefinedสวัสดีครับทุกๆ ท่าน ในวันนี้เราจะมาพูดถึงตัวละครตำแหน่งซัพพอร์ตของเกมส์ Overwatch ที่เพิ่งได้รับการปรับสกิลต่างๆ ให้มีความหลากหลายและน่าเล่นมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ Symmetra นั่นเองครับ ความสามารถใหม่ของเธอนั้นเรียกได้ว่าน่ากลัวขึ้นจนใครหลายๆ คนที่ต้องสู้กับเธอนั้นหัวร้อนกันเลยทีเดียวครับ ทั้ง Turret ของเธอที่สามารถตั้งได้ 6 ตัวทันที การใช้ Photon Barrier ในการปกป้องเพื่อนร่วมทีม รวมไปถึงมีสกิล Ultimate ใหม่เข้ามาด้วยครับ แต่รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยครับ!

undefined


- Symmetra New Ability -

undefined


Photon Projector (คลิ๊กซ้ายและคลิ๊กขวา)

สำหรับอาวุธหลักของ Symmetra ก็คือ Photon Projector นั่นเอง ซึ่งในส่วนของอาวุธชิ้นนี้ก็ยังคงมีการโจมตี 2 รูปแบบเช่นเดิม แต่ความสามารถที่ถูกปรับใหม่นั่นก็คือ ระยะของลำแสงที่ยิงจาก Photon Projector (คลิ๊กซ้าย) จะเพิ่มขึ้นจาก 5 เมตร เป็น 7 เมตร มีจำนวนกระสุน 100 และใช้เวลา Reload 1 วินาทีครับ

เทคนิคการเล่น

- ช่วยให้ Symmetra สามารถรักษาระยะห่างของตนเองจากศัตรูได้มาก ทำให้โอกาสในการโจมตีศัตรูเพิ่มมากขึ้น และยังสามารถช่วยเพื่อนโจมตีได้จากระยะที่ไกลขึ้นด้วย ทำให้กลายเป็นตัวป่วนที่ต้องระวังเพิ่มมากขึ้นอีก 1 ตัว

undefined
ระยะการยิงที่ไกลมากขึ้น ทำให้ Symmetra สามารถหาโอกาสในการเข้าโจมตีได้ง่ายขึ้น

Sentry Turret (LShift)

อาวุธประจำตัวของ Symmetra ชิ้นที่สองนั่นก็คือเจ้าป้อม หรือ Sentry Turret นั่นเองครับ ซึ่งก่อนการปรับใหม่ในช่วงแรกสามารถตั้งเจ้า Turret ได้เพียง 3 ตัว และต้องรอคูลดาวน์สกิลจึงจะสามารถใช้งานต่อได้ แต่ความสามารถของ Turret ที่ถูกปรับใหม่แล้วนั่นก็คือ Sentry Turret จะสามารถติดตั้งได้ 6 ตัวรวดเดียว และยังลดคูลดาวน์ของ Turret จาก 12 วินาที เป็น 10 วินาทีอีกด้วย

เทคนิคการเล่น

Symmetra จะสามารถตั้ง Turret ได้เร็วและมากขึ้น ทำให้ลดระยะเวลาในการตั้ง Turret ให้ครบ 6 ตัวลงได้มาก ทำให้การวางแนวการตั้งรับของฝ่ายป้องกันทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หรือจะทำการตั้ง Turret ตามจุดต่างๆ เพื่อตัดกำลังศัตรูเมื่อเป็นฝ่ายโจมตีก็จะทำได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย
Note : ไม่ควรตั้ง Turret ให้อยู่รวมกันในจุดเดียว เพราะฮีโร่ที่ทำดาเมจเป็น AOE จะสามารถรู้ตำแหน่งและเข้ามาทำลายได้อย่างรวดเร็ว ยกตัวอย่างเช่น Winston , Phara 
Note : Turret ของ Symmetra นั้น สามารถก่อกวนฮีโร่ประเภท Offense บางตัว ให้ไม่สามารถเข้าถึงตัวเพื่อนร่วมทีมได้ เช่น Genji , Tracer รวมไปถึงฮีโร่ที่ HP สูงสุดน้อยๆ ช่วยให้ Symmetra และเพื่อนร่วมทีมสามารถจัดการฮีโร่ประเภทนี้ได้ง่ายมากขึ้น

undefined
ตั้ง Turret ได้ 6 ตัวตั้งแต่ต้นเกม ทำให้สามารถสร้างแนวป้องกันที่แน่นขึ้นได้โดยไม่ต้องรอคูลดาวน์

Photon Barrier (E)

ในส่วนของ Photon Barrier นี้จะเป็นความสามารถใหม่ที่มาแทนที่ Photon Shield ของ Symmetra ซึ่งจะเป็นการปล่อยบาเรียให้เคลื่อนที่เป็นเส้นตรงพุ่งไปด้านหน้าของตน การเคลื่อนที่จะเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไปกระทบกับฉากในแผนที่ โดยบาเรียนี้จะมี Cooldown ในการใช้แต่ละครั้งอยู่ที่ 10 วินาที และบาเรียนั้นจะมี HP อยู่ 1000

เทคนิคการเล่น

ความสามารถนี้ทำให้รูปแบบการบุกมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการปล่อยบาเรียเป็นเส้นตรงนั้น สามารถปรับใช้ได้หลายสถานการณ์ หลายรูปแบบ เช่น ใช้บาเรียเพื่อร่นระยะทางเพื่อเข้าประชิดตัวศัตรูที่ยิงไกลได้ ใช้ปกป้องเพื่อนได้ และยังสามารถใช้เพื่อต้านการยิงของสไนเปอร์ ต้านการยิงกระสุนเพิ่มเลือดของ Ana หรือ Turret ของ Trobjorn ด้วย ทำให้เพื่อนสามารถเข้าไปประชิดตัวสไนเปอร์หรือทำลาย Turret ได้เร็วยิ่งขึ้น หรือจะเป็นการช่วยเปิดทางให้ทีมเข้าใกล้ Objective ได้ง่ายขึ้น เช่น การเข้ายึด Objective ในจุดที่ 2 ของแผนที่ Temple Of Anubis ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเทคนิคการเล่นและองค์ประกอบของทีมด้วยเช่นกัน
Note : หลังจาก Photon Barrier กระทบกับฉาก ต้องรอคูลดาวน์ครบก่อนถึงจะใช้ได้อีกครั้ง ไม่สามารถใช้ต่อได้ทันทีครับ

undefined
สามารถเปิดจังหวะให้เพื่อนเข้ายึด Objective ได้ง่ายขึ้น เพราะ Photon Barrier รับดาเมจไว้หมดแล้ว

Ultimate (Q)

มาถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ Symmetra อีกอย่างหนึ่งแล้วครับ นั่นก็คือ Ultimate นั่นเอง โดยจากเดิมที่เป็นการตั้ง Teleport เพียงอย่างเดียว ในตอนนี้ Symmetra เป็นฮีโร่ตัวแรกของ Overwatch ที่มี Ultimate ให้เลือกใช้ถึง 2 รูปแบบ โดยจะแบ่งออกเป็น Teleporter และ Shield Generator ให้เลือกใช้ได้ตามสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งสามารถเลือกได้โดยการกด Q อีกครั้งครับ แต่ในการปรับครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง นั่นก็คือ
- Teleporter จะถูกลด HP ลงเหลือเพียง 50 จาก 200 แต่จะเพิ่ม Shield มา 350 แทน ซึ่งหมายความว่าหาก Teleport ไม่ได้ถูกทำลาย จะสามารถฟื้น Shield ขึ้นมาใหม่ได้เรื่อยๆ ทำให้การทำลายนั้นยากขึ้น
- Shield Generator เป็นความสามารถใหม่ที่จะทำให้ทุกคนในทีมที่อยู่ภายในอาณาเขตได้รับ Shield จำนวน 75 ซึ่งรัศมีของ Shield Generator นั้นกว้างมาก สามารถเลือกตั้งได้ในจุดที่อับสายตาหรือเข้าถึงยากได้อย่างอิสระ ซึ่งจำนวน HP นั้นเท่ากันกับ Teleporter ครับ

undefined
สามารถเลือกระหว่าง Teleporter และ Shield Generator ได้ด้วยการกด Q อีกหนึ่งครั้ง

undefined
ด้านบน Teleporter มีค่า HP ได้ดูด้วยนะ

undefined
ก่อนตั้ง Shield Generator ค่า HP สูงสุดอยู่ที่ 200

undefined
หลังตั้ง Shield Generator แล้ว HP สูงสุดเพิ่มเป็น 275

เทคนิคการเล่น

Ultimate ทั้งสองแบบของ Symmetra สามารถเลือกใช้ได้อย่างหลากหลายและอำนวยความสะดวกให้ทีมอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถเข้าได้กับการเล่นในแผนที่ต่างๆ ทั้งแผนที่ที่เป็นการยึด Objective หรือการดัน Payload ทั้ง Teleporter และ Shield Generator สามารถแสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างดี สามารถช่วยเหลือทีมในการเข้าถึง Objective อย่างรวดเร็ว หรือจะเลือก Shield เพื่อเพิ่มโอกาสรอดชีวิตของเพื่อนในทีมให้มากขึ้น ทำให้โอกาสได้รับชัยชนะนั้นเพิ่มมากขึ้น
Note : Shield Generator ของ Symmetra สามารถคอมโบร่วมกับ Armor Pack ของ Trobjorn ได้ด้วย ซึ่งจะหลังจากคอมโบกันแล้วจะเพิ่มจำนวน HP สูงสุดถึง 150 ทำให้ได้เปรียบฝ่ายศัตรูอย่างมากเมื่อเป็นฝ่ายป้องกัน
Note : การใช้ Ultimate ของ Symmetra จำเป็นต้องหาจุดวางที่ศัตรูสามารถเข้าถึงหรือหาเจอได้ยาก เพราะใช้เวลาในการคูลดาวน์นานพอสมควร หาก Ultimate ของ Symmetra ถูกทำลาย อาจทำให้ทีมเสียจังหวะได้ ยกตัวอย่างเช่น หาก Teleporter ของ Symmetra ถูกทำลายในจังหวะที่ทีมของศัตรูกำลังเข้ายึด Objective อาจทำให้เพื่อนร่วมทีมไม่สามารถเข้าไปป้องกัน Objective ได้ทันเวลา หรืออาจจะเสีย Objective จุดนั้นให้กับฝ่ายศัตรูได้เลย

สรุป
พูดได้เลยครับว่า Symmetra ในตอนนี้ไม่ใช่แค่เป็นซัพพอร์ตที่เน้นการป้องกันอย่างเดียวแล้ว ด้วยความสามารถต่างๆ ที่ถูกปรับแต่งให้มีลูกเล่นที่หลากหลายและยังมี Ultimate ที่คอยสนับสนุนทีมได้มากถึง 2 รูปแบบ ถึงแม้จะเป็นเกมส์บุกก็สามารถแสดงความสามารถออกมาได้อย่างดี Sentry ที่มากขึ้นสามารถช่วยในการโซนพื้นที่ป้องกันศัตรูให้เข้าถึงตัวได้ยากมากขึ้น และยังมีบาเรียคอยป้องกันการโจมตีของศัตรูในรูปแบบต่างๆ ได้มากมาย จึงไม่น่าแปลกใจถ้าหากรูปเกมส์ในอนาคตจะมี Symmetra ในฝ่ายบุกมากขึ้น ก็อาจจะต้องเตรียมการป้องกันที่แน่นหนามากขึ้น โดยเฉพาะการทำลาย Teleporter และ Shield Generator ของฝั่งตรงข้ามที่สามารถพลิกเกมส์ได้ตลอดเวลา และยังสามารถเข้ามาร่วมทำดาเมจได้ในระยะที่ไกลขึ้นอีก ทำให้ Symmetra ในตอนนี้เป็นตัวซัพพอร์ตที่น่ากลัวเพิ่มขึ้นอีกตัวหนึ่งเลยครับ

เข้ากลุ่มพูดคุยเกม Overwatch ได้ที่นี่ ► กลุ่มสังคมคนเล่นเกม Overwatch

กำลังโหลด...