แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน!

Playulti 04 Jan 2017, 22:00:36
ข่าวเกม PC

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน

"Everything can be hacked... and everyone."

สวัสดีครับทุกๆท่าน วันนี้เราจะมาพูดถึงตัวละครในตำแหน่ง Offense จากเกม Overwatch ตัวหนึ่งที่เป็นสาวแฮคเกอร์มากความสามารถครับ นั่นก็คือ Sombra นั่นเอง! เธอมาพร้อมกับความสามารถที่มีลูกเล่นเยอะมาก สามารถปรับใช้ได้กับหลายสถานการณ์ ทั้งการยับยั้งการใช้สกิลของศัตรู การเทเลพอร์ต การหายตัว และการยึดกล่องพยาบาล เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่สามารถปั่นทีมของศัตรูให้เดินเกมได้ยากเลยทีเดียวครับ ไม่ใช่แค่นั้น เธอสามารถทำให้ทุกคนในทีมของศัตรูไม่สามารถใช้ Ability อะไรได้เลยในช่วงระยะเวลาหนึ่งอีกด้วย แถมยังยึดกล่องพยาบาลรอบๆ Map ไม่ให้ทีมของศัตรูเก็บได้อีกต่างหาก บอกได้เลยครับว่าป่วนมากจริงๆ แต่รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยครับผม!

- Sombra Ability -

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน

Opportunist (Passive)

ช่วยให้ Sombra สามารถมองเห็นตำแหน่งศัตรูที่ HP ต่ำกว่า 50% ผ่านกำแพงได้ ซึ่งจะมีเพียง Sombra เท่านั้นที่เห็น จึงขึ้นอยู่กับการสื่อสารของผู้เล่นด้วยว่าจะจัดการกับศัตรูที่มองเห็นอย่างไร

undefined

เมื่อมองทะลุกำแพงจะเห็นตัวฮีโร่ของศัตรูเป็นสีแดง

Machine Pistol (คลิ๊กซ้าย)

อาวุธประจำตัวของ Sombra คือปืนกลมือ Machine Pistol ครับ โดยคุณสมบัติของปืนกลของเธอนั้น สามารถบรรจุกระสุนได้ 60 นัด ใช้เวลาในการ Reload 1.5 วินาที อัตราการยิงของ Machine Pistol นั้นเร็วมากครับ และสามารถทำดาเมจเพิ่มเติมจากการยิงเข้าที่หัวได้อีกด้วย

Note : Machine Pistol นั้นจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อยิงศัตรูในระยะใกล้ถึงกลาง เพราะกระสุนของเธอจะกระจายออกเป็นวงกว้างหากยิงจากระยะไกล ทำให้ทำดาเมจกับศัตรูได้ยาก

undefined

ทดสอบการยิงจากระยะใกล้ โดยเล็งเข้าที่หัว

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
จัดการศัตรูได้โดยที่เหลือกระสุนอีก 41 นัด

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
เมื่อลองทดสอบการยิงจากระยะไกล โดยเล็งเข้าที่หัว

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
จัดการศัตรูได้ช้ากว่า และกระสุนเหลือเพียง 31 นัด

Hack (คลิ๊กขวา)
หนึ่งในความสามารถที่จะคอยปั่นป่วนศัตรูในหลายๆสถานการณ์ การ Hack ของ Sombra นั้นจะสามารถยับยั้งการใช้ Ability ของศัตรูได้ และสามารถทำการ Hack กล่องพยาบาลรอบๆ Map เพื่อให้ศัตรูไม่สามารถเก็บได้ครับ เป็นการชิงความได้เปรียบในพื้นที่และยังทำให้เพื่อนมีโอกาสในการจัดการศัตรูมากขึ้นด้วย หลังจาก Hack ไปแล้วจะมี Cooldown ในการใช้สกิล 12 วินาที

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
ใช้เวลาประมาณ 1.2 วินาทีในการ Hack

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
หลังจาก Hack แล้ว จะมีแถบ HP ขึ้นที่หัวของศัตรู และบอกความพร้อมในการใช้ Ultimate ด้วย

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
หลังจาก Hack กล่องพยาบาล จะมีสัญลักษณ์ของ Sombra ขึ้น พร้อมบอกระยะเวลาที่เหลือของการถูก Hack

เทคนิคการเล่น
เธอสามารถใช้ความสามารถนี้คอยตัดจังหวะการทำเกมของศัตรูได้ เช่น การ Hack โล่ของ Reinhardt ให้ไม่สามารถใช้งานได้ หรือทำให้เธอสามารถ Hack แล้วจัดการฮีโร่เลือดน้อยๆในแนวหลังของศัตรูได้ไวขึ้น เช่น Ana
Note : สำหรับระยะเวลาในการ Hack แต่ละอย่างของ Sombra นั่นจะไม่เท่ากันครับ 
- Hack Ability ทำให้ศัตรูไม่สามารถใช้ Ability ใดๆได้ นอกจาก Passive เป็นเวลา 6 วินาที และยังเปิดเผยให้เห็น HP ของศัตรูรวมไปถึงความพร้อมในการใช้สกิล Ultimate ของศัตรูด้วย เป็นเวลา 20 วินาที
- Hack กล่องพยาบาลได้เป็นเวลา 1 นาที และทำให้กล่องพยาบาลนั้นเกิดขึ้นมาใหม่หลังจากเก็บไปแล้วเร็วขึ้น (กล่องพยาบาลกล่องเล็กจะเกิดภายใน 2.5 วินาที และกล่องพยาบาลกล่องใหญ่จะเกิดภายใน 3.75 วินาที) 
- Hack Turret ของ Trobjorn ได้ 10 วินาที


Thermoptic Camo (LShift)
สกิลนี้จะช่วย Sombra ในการเข้าถึงศัตรูแนวหลังได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะฮีโร่ซัพพอร์ต ระหว่างที่เธอหายตัวนั้นจะสามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถพลิกแพลงการใช้ Ability นี้ได้หลายรูปแบบ นอกจากการเข้าถึงฮีโร่ศัตรูแล้ว สามารถเคลื่อนที่ไปตามจุดต่างๆเพื่อทำการ Hack กล่องพยาบาลได้ด้วยเช่นกัน สามารถยกเลิกการหายตัวได้ก่อนด้วยการโจมตีรูปแบบใดก็ครับ ระยะเวลาในการหายตัวของเธอจะอยู่ที่ 6 วินาที และมี Cooldown 6 วินาทีเช่นกันครับ
Note : ข้อควรระวังในการใช้ Thermoptic Camo ถ้าหาก Sombra ถูกโจมตีแม้แต่เพียงนิดเดียว จะทำให้การหายตัวของเธอสิ้นสุดลงทันที ควรเคลื่อนที่ไปในทางที่ไม่มีฮีโร่อยู่จะดีที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูรู้ตัวและจัดการเธอได้ครับ

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
เธอจะเอามือปัดผ่านหน้าเธอพร้อมกับหายตัวครับ ทำให้เธอวิ่งเร็วขึ้นด้วย

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
หลังจากหายตัวแล้วจะมีแถบระยะเวลาขึ้นมาด้วยนะ


Translocator (E)
Sombra จะโยน Translocator beacon เป็นวิถีโค้ง และสามารถเด้งไปในทิศตรงกันข้ามได้หากโยนชนกำแพง เธอจะสามารถเทเลพอร์ตกลับมาในจุดที่ beacon ด้วยการกด E อีกครั้งหนึ่ง ตกอยู่ได้ภายในระยะเวลา 15 วินาที และมี Cooldown อยู่ที่ 6 วินาทีครับ
Note : ควรโยน Translocator ไว้ในจุดที่ศัตรูเข้าถึงได้ยาก ถ้าหากศัตรูพบเข้า จะทำให้ Sombra นั้นถูกดักโจมตีได้ครับ โดยเฉพาะ Junkrat ที่สามารถวาง Trap และ Bomb ไว้จุดเดียวกับ Translocator ถ้าหาก Sombra กลับมาติดเข้า Junkrat สามารถจัดการได้ทันทีครับ
Note : ไม่จำเป็นว่า Translocator ต้องอยู่บนพื้นถึงจะกดใช้ได้ ช่วงที่ลอยอยู่บนอากาศ ก็สามารถใช้ได้เช่นกันครับ


แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
การโยนของเธอจะเป็นวิถีโค้ง อย่าลืมกะระยะก่อนการโยนนะครับ

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
เธอจะเทเลพอร์ตเข้ามาในจุดที่ Translocator ตกอยู่พอดีด้วยการกด E ครับ

EMP (Q)
สำหรับสกิล Ultimate ของ Sombra จะปล่อยคลื่นพลังแม่เหล็กไฟฟ้าออกมารอบตัวในระยะ 15 เมตร ทำให้ศัตรูที่อยู่ในระยะไม่สามารถใช้ Ability ได้ และสามารถหยุดการใช้ Ultimate ของศัตรูได้อีกด้วย สามารถใช้ในการเปิดจังหวะให้เพื่อน หรือจะเข้ามาในระหว่างจังหวะเข้าปะทะที่ศัตรูใช้ Ultimate เพื่อตัดจังหวะและพลิกสถานการณ์ได้ครับ
Note : การใช้ EMP นั้นจะได้ผลที่ดีที่สุดในจังหวะการเข้าปะทะหรือกำลังจะเข้าปะทะ เพราะ EMP ของเธอนั้นไม่สามารถสร้างดาเมจได้ ต้องอาศัยทีมเวิร์คและการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมมากสมควรถึงจะทำให้ EMP ของเธอใช้ได้อย่างถูกจังหวะครับ

แนะนำสกิลตัวละคร Sombra : แฮคเกอร์มากความสามารถสุดป่วน
หลังจากใช้ Ultimate จะมีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ากระจายไปรอบตัวเธอ

สรุป
Sombra เป็นฮีโร่สาย Offense ที่มีความสามารถในการป่วนศัตรูมากกว่าการไล่จัดการศัตรูทีละคน แต่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ครับ เธอสามารถตัดจังหวะการทำเกมและช่วยเพื่อนให้สามารถจัดการศัตรูหลังจากที่เธอ Hack ไปแล้วได้ โดยตัวเธอสามารถทำดาเมจได้ในระยะใกล้และกลางครับ หากเธอตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตราย เธอสามารถหนีได้ด้วย Translocator ของเธอ ซึ่งทำให้เธอนั้นมีโอกาสรอดมากขึ้น และสามารถรอเวลาในการเข้าไปป่วนศัตรูรอบต่อไปได้ครับ EMP ของเธอนั้น ถ้าหากมีการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมและสามารถใช้ได้ถูกจังหวะ จะทำให้ทั้งทีมของเธอจัดการฝ่ายศัตรูได้ยากไม่ยากและรวดเร็วครับ เพราะฮีโร่ที่ถูก EMP จะไม่สามารถใช้ Ability ใดๆได้เลย แม้แต่ระหว่างที่ใช้สกิล Ultimate แล้วก็ยังถูกตัดจบได้ด้วย EMP ของเธอครับ แต่ตัวเธอเองก็ต้องระมัดระวังในการเข้าไปแนวหลังของศัตรูให้มากๆ ด้วยระยะเวลาที่จำกัดของการหายตัวและ Translocator ของเธอ ทำให้เธออาจไม่สามารถจัดการแนวหลังได้ในบางครั้ง และถ้าหากเธอถูกโจมตีเพียงนิดเดียว ทำให้ความสามารถในการหายตัวของเธอหยุดทำงานลงทันที ถ้าหาก Translocator ของเธอยังทำงานอยู่ ควรรีบกลับมาตั้งหลักก่อน ดีกว่าฝืนเข้าโจมตีต่อแล้วถูกจัดการครับ

เข้ากลุ่มพูดคุยเกม Overwatch ได้ที่นี่ ► กลุ่มสังคมคนเล่นเกม Overwatch

กำลังโหลด...