แง้มคลิปโชว์การจู่โจมแบบ PvP อย่างมีชั้นเชิงใน Profane เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox

Playulti 28 Mar 2020, 20:35:50
ข่าวเกม PC


ห่างหายการอัพเดทไปนานพอสมควรสำหรับอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่น่าจับตามองอย่างมากสำหรับ Profane เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox สไตล์การ์ตูนฝรั่ง ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ กับเลือกรูปแบบการเล่นได้อย่างอิสระเสรี ที่ในคราวนี้ทางทีมพัฒนาสัญชาติบราซิล Insane ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบ Forced PvP [เน้นผู้เล่นปะทะกัน] ที่ต้องอาศัยชั้นเชิงในการวางแผนและเข้าจู่โจมโดยไม่ทันได้ตั้งเนื้อตั้งตัว ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มผู้เล่นของเราดักรอโจมตีกลุ่มผู้เล่นคนอื่นจากที่สูง แล้วจากนั้นฝั่งคนที่เหลือก็เข้าไปบุกประจันหน้ากันซึ่งๆ หน้าเลย (ดูคลิปเกมเพลย์สั้นๆ ตรงด้านล่าง)

ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสชนะมากมายเลยทีเดียว อีกทั้งยังทำให้มีเวลา Full Loot [ลูทของจากผู้เล่น] ได้อย่างสบายใจอีกด้วย พอเห็นแบบนี้แล้วทำให้เข้าใจเลยว่าการสวมบทบาทหรือ Role-Playing เป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด เพราะถ้าเราพึงระลึกอยู่เสมอว่าเป็นอะไร ยิ่งช่วยทำให้เราเข้าใจสถานะของตัวเองว่ามีโอกาสเจอสถานการ์ณแบบนี้ไหม? หาทางป้องกันอย่างไร? ไม่ก็ตอบโต้พวกมันเช่นไร? (นักผจญภัย, พ่อค้า, ผู้พิทักษ์สันติสุข, ฆาตกร, หัวขโมย, โจรสลัด และอีกมากมาย กดดู คลิป เพิ่มเติม) รวมถึงสร้างกลุ่มผู้เล่นก็จำเป็นต้องสร้างหมู่บ้านขนาดใหญ่อีกด้วยนะเออ สามารถเข้าไปดูคลิปเกมเพลย์สำหรับการสร้างหมู่บ้านเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่


หากใครที่เข้ามาอ่านบทความแล้วไม่รู้จักเกมออนไลน์ Profane มาก่อนล่ะก็...ทางผู้เขียนขอแนะนำให้ไปอ่านรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับตัวเกมทั้งหมดได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ รับรองเลยว่าเพื่อนๆ จะเฝ้ารอคอยเกมนี้เปิดให้บริการอย่างใจจดใจจ่อกันเลยล่ะค่ะ

แต่ก็น่าเสียดายที่ตอนนี้ Profane กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา จึงยังไม่พร้อมกำหนดวันเปิดให้บริการว่าจะมาในปีไหน ถึงกระนั้นทีมพัฒนาคาดว่าจะเปิดให้ทดสอบช่วง Alpha Test แบบซื้อแพ็คเกจล่วงหน้าเพื่อให้ได้รับสิทธิ์ทดสอบ ณ ปลายปี 2020 หรือไม่ก็ ต้นปี 2021 แล้วหลังจากนั้นจะเปิดให้ทดสอบช่วง Beta Test แบบ Free-to-Play ที่ต้องมีการเสียเงินซื้อสกิน / ชุดคอสตูม โดยยืนยันว่าตัวเกมจะไม่มีวันเป็น Pay-to-Win อย่างเด็ดขาด เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวเกม MMORPG Sandbox อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Profane, YouTube - 1, YouTube - 2

กำลังโหลด...