แก้ปัญหาหลังหัก! Epic Games Store จะคืนเงินบางส่วนให้เกมเมอร์หากมีการซื้อเกมในวันนี้แล้ววันถัดมาดันลดราคา

Playulti 18 May 2020, 14:11:07
ข่าวเกม PC

Epic Games Store ร้านค้าขายเกมดิจิตอลบน PC หน้าใหม่ที่เพิ่งประกาศตัวเป็นคู่แข่งกับร้านค้า Steam เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้ถูกผู้ใช้งานบนทวิตเตอร์นาม Joshua Boggs นักพัฒนาเกมจากค่าย MayDay ออกมาเผยแล้วว่าร้านค้า Epic Games Store ได้มีแนวทางคืนเงินการซื้อเกมรูปแบบใหม่ โดยหากเราทำการซื้อเกมในวันนี้แล้วมันดันเกิดลดราคาภายในไม่กี่วันต่อมา ทาง Epic Games Store จะส่งอีเมลล์มาแจ้งเรื่องคืนเงินให้เกมเมอร์บางส่วนในการสั่งซื้อครั้งนั้นทันที เพื่อเปลี่ยนให้เกมเมอร์ได้ซื้อเกมนั้นในราคาเดียวกับที่ลดราคาภายในวันถัดมาแทน

สำหรับแนวทางดังกล่าว ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากน่าจะมีเกมเมอร์หลายคนเลยที่ลังเลจะซื้อเกมๆ หนึ่ง เพราะไม่รู้ว่าภายในวันถัดมามันจะลดราคา และลดมากกว่าเดิมหรือไม่ หรือเรียกง่ายๆ ว่ากลัวจะหลังหักซื้อเกมนั้นๆ มาแพงกว่าคนอื่น แต่หลังจากที่ทาง Epic Games Store มีแนวทางแบบนี้ ก็เรียกว่าปัญหาดังกล่าวจะลดไปเลย เพราะต่อให้ซื้อเกมราคาเต็มมาแล้ววันต่อมาได้ลดราคามากถึง 80% เราก็จะได้ส่วนต่างกลับคืนสู่บัญชีมาให้ซื้อเกมต่อได้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ทาง Epic Games Store ก็ไม่ได้เผยว่าแนวทางดังกล่าวจะคืนเงินให้ผู้ซื้อราคาก่อนหน้าภายในกี่วันหลังจากนั้น ส่งผลให้ทาง Epic Games Store จะเป็นผู้คำนวณเอาเองว่าจะคืนเงินบางส่วนให้ผู้ที่ซื้อเกมราคาแพงมาก่อนหน้าหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ร้านค้าดังกล่าวก็จะมีระบบขอคืนเงินแบบปกติเป็นของตัวเองด้วย ซึ่งจะให้คืนเงินได้สำหรับเกมที่เล่นไม่เกิน 2 ชั่วโมง และซื้อมาไม่เกิน 14 วัน สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่

อ่านเพิ่ม: Epic Games Store เผลอหลุดออกมาแล้วว่าเตรียมจะแจกเกม GTA V ภายในวันนี้!

ที่มาข่าว: Gamespot
ที่มาภาพ: Epicgames, Twitter

กำลังโหลด...