เฮียโคจิม่าเตรียมพัฒนาโปรเจกต์เกมหลอน โดยได้ต้นแบบจากหนังสยองขึ้นหิ้งของไทย

Playulti 25 Nov 2019, 15:41:17
ข่าวเกม PC


แม้จะวางจำหน่ายมาได้สักพักแล้วสำหรับ Death Stranding ผลงานชิ้นโบว์แดงของท่านศาสดาแห่งวงการเกม Hideo Kojima ที่มีกระแสตอบรับค่อนข้างอยู่ตรงกึ่งกลางระหว่าง "ชอบ" กับ "ไม่ชอบ" เพราะด้วยความอินดี้ในการนำเสนอเนื้อเรื่อง + ระบบเกมเพลย์สุดติสท์ที่ใช่ว่าทุกคนจะเข้าถึงได้ แต่ถึงกระนั้นตัวเกมก็ทำยอดขายตอนเปิดตัวได้ดีในระดับหนึ่ง พร้อมกับถูกเสนอเข้าชิงรางวัลจากงาน The Game Awards 2019 หลายสาขา [โดยเฉพาะ Game of The Year] ซึ่งดูท่าเฮียแกเองก็อดใจรอไม่ไหวแล้วเหมือนกัน เพราะตอนนี้เล่นโพสต์ขึ้น Twitter เกี่ยวกับงานดังกล่าวแบบรัวๆ เลยล่ะค่ะ แต่ทว่ามีอยู่โพสต์หนึ่งที่ทำเอาทามาโมะจังเกิดความสงสัยขึ้นมา

โดยมันเป็นโพสต์เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์รูปภาพและเนื้อหาใจความว่า "ผมจำเป็นต้องรับชมหนังสยองขวัญที่จะปลุกจิตวิญญาณแห่งความหวาดกลัวของผมขึ้นมาเสียก่อน เพื่อลงมือสร้างเกมสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุดออกมา ผมจึงใช้วิธีการเดียวกับช่วงพัฒนาเกม P.T. นั้นก็คือ เช่าแผ่นหนังสยองขวัญของไทยที่มีชื่อว่า The Eye (คนเห็นผี) แต่อยากบอกว่าหนังเรื่องดังกล่าวมันน่ากลัวเกินกว่าจะรับชมจนจบได้ ทุกคนคิดว่าครั้งนี้ผมจะทำสำเร็จไหม?" แหม...เล่นบอกใบ้มาขนาดนี้ แปลว่ามหาเทพของเรากำลังเตรียมโปรเจกต์เกมใหม่ที่ออกแนว Horror กันสมใจอยากของเหล่าแฟนๆ ที่เสียดายกับ P.T. เลยทีเดียวเชียว


ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti แอบรู้สึกปลาบปลื้มอยู่ไม่น้อยที่เฮียแกได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสยองขวัญขึ้นหิ้งระดับตำนานของปวงชนชาวไทย The Eye หรือชื่อภาษาไทย คนเห็นผี ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ มาน หญิงสาวผู้ตาบอดตั้งแต่เด็กๆ จนกระทั่งเข้าสู่วัย 20 ปี  เธอเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนลูกนัยน์ตาที่ทำให้เธอกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง แต่หลังจากนั้นกลับมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นรอบตัวเธอมากมาย เมื่อเธอมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่คนอื่นทั่วไปมองไม่เห็น นั้นก็คือ "วิญญาณคนตาย" จนมารู้เอาทีหลังว่าดวงตาที่ได้รับมานั้นเป็นผู้มีพลังวิเศษในการมองเห็นสิ่งเหนือธรรมชาติ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว : Twitter1
ที่มาภาพ : Twitter2 

กำลังโหลด...