เอาฮาใช่ไหมพี่! ทีมพัฒนา Uncharted บอกว่าการคำนวณดาเมจภายในเกม เกี่ยวข้องกับ "ดวง"

Playulti 10 Jul 2018, 11:57:16
ข่าวเกม PC

สำหรับเกมเมอร์สายคอนโซลแล้ว แฟรนไชส์เกม Uncharted ตั้งแต่ภาค 1-4 รวมไปจนถึงภาคแยกอย่าง Lost Legacy น่าจะเป็นเกมขึ้นหิ้งและคนที่มีเครื่อง Playstation 4 ทุกคนต้องเล่นจริงๆ และใครที่เคยเล่นมาน่าจะรู้ว่าความยากของตัวเกมมันก็ค่อนข้างจะอยู่ในระดับที่ทำให้ผู้เล่นหัวอุ่นได้เลย (แค่ Normal ก็อุ่นแล้ว 555) แต่วันนี้ทางทีมพัฒนาอย่าง Naughty Dog ก็ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่ทำให้ผู้เล่นทั้งอึ้ง ทั้งฮาในเวลาเดียวกันนั่นคือ การคำนวณดาเมจในเกมนี้ มันเกี่ยวข้องกับ "ดวง" เป็นส่วนใหญ่

โดยผู้ออกแบบการเคลื่อนไหวของตัวละครในทีม Naughty Dog ออกมาบอกว่าที่ Nathan Drake รอดชีวิตจากห่ากระสุนทั้งหลายแหล่นั้น ไม่ใช่เพราะกระสุนเหล่านั้นมันเป็นกระสุนปลอมหรอก เพียงแต่ไอ้หมอนี่มันโชคดีจริงๆเท่านั้นแหละ! และ Jonathan Cooper ยังออกมาสมทบความฮาอีกว่า ทุกครั้งที่ Drake ถูกยิงโดยศัตรูและหน้าจอเริ่มซีดลง นั่นไม่ใช่เพราะพลังชีวิตเขาหมด ใกล้ตายแล้ว แต่หมายถึงว่าแต้มดวงเขาลดลงจนใกล้หมดต่างหาก Drake ไม่เคยได้รับความเสียหายจากกระสุน กระสุนมันยิงโดนโชคไอ้ที่กำลังจะหมดไปน่ะ ไม่ใช่ชีวิตเขา แต่เป็นดวงของเขาต่างหาก เอ้อ เอากับเขาสิ! และสองคนนี้ไม่ได้เตี๊ยมกันมาเล่นๆ เพราะผู้กำกับเกมนี้อย่าง Amy Hennig ยังบอกว่า นั่นน่ะเรื่องจริง เพราะมันคือความตั้งใจดั้งเดิมเพื่อให้สอดคล้องกับโทนเกมแต่แรกอยู่แล้ว (สรุปเอาฮายันผู้กำกับเกม) 

สรุปว่าใครที่เล่น Uncharted อยู่ตอนนี้ ถ้าพลาดโดนยิงก็อย่าตกใจนะครับ พี่นาธานไม่ได้โดนยิงหรอก "โชค" ของเขาต่างหากที่โดนยิงจนกำลังจะหมดไป ปัดโธ่!

กำลังโหลด...