เอาตัวรอดบนต่างดาว! Population Zero เกมออนไลน์ MMORPG Survival เปิดให้เล่นกันแล้ววันนี้!

Playulti 06 May 2020, 13:54:14
ข่าวเกม PC


และแล้วในที่สุดเกมที่ทามาโมะจังและผู้ที่ชื่นชอบเกมออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจเฝ้าติดตามตั้งแต่เปิดตัวเมื่อช่วงปี 2018 ที่ผ่านมานี้ ดนี้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันเสียทีสำหรับ Population Zero เกมออนไลน์แนว MMORPG Survival ในรูปแบบ Open World ผลงานอันแสนทะเยอทะยานจากทีมพัฒนา Enplex Games LLC ซึ่งตอนนี้กระแสตอบรับของตัวเกมได้แบ่งออกเป็น 2 ฝั่งกันระหว่าง 'ชอบ' กับ 'ไม่ชอบ' อันเนื่องมาจากการนำเสนอคอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครนั่นเอง ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง 379 บาท และกำลังลดราคา 17% จนเหลือเพียง 314.57 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 13 พฤษภาคมที่จะถึงนี้เท่านั้น

ระบบวงจรชีวิต 168 ชั่วโมง (168-Hour Cycle)


เกมนี้จะแตกต่างจากเกมออนไลน์ทั่วไปตรงที่ทุกคนจะมีเวลาในการเล่น 1 ตัวละครเพียงแค่ 168 ชั่วโมง [หรือ 7 วัน] ที่เวลาจะยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ แม้ว่าเราจะทำการออฟไลน์ไปแล้วก็ตาม โดยภายใน 168 ชั่วโมงดังกล่าว เพื่อนๆ ต้องหาทางเอาชนะอะไรบางอย่าง เพื่อให้ได้รับรางวัลพิเศษ แล้วนำกลับไปเริ่มเล่นใหม่อีก 168 ชั่วโมงต่อจากนั้น ซึ่งมันสามารถตัดสินว่าผู้เล่นจะชนะหรือแพ้ภายในวงจรชีวิตนั้นๆ กันเลยทีเดียว



ผลประโยชน์ของระบบวงจรชีวิต 168 ชั่วโมง 


ทุกๆ วงจรชีวิตจะให้รางวัลเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อคโหมด, เทคโนโลยี และอะไรต่างๆ ที่ส่งผลต่อเกมเพลย์ ก่อนที่ผู้เล่นจะถูกส่งไปอยู่ในวงจรชีวิตใหม่เป็นเวลา 168 ชั่วโมง อีกทั้งไม่ว่าเราจะชนะหรือแพ้ ทุกคนก็จะได้รับรางวัลอยู่ดี ซึ่งขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นล้วนๆ ว่าสามารถผจญภัยไปได้ถึงไหน และทำการอัพเกรดเทคโนโลยี + ทักษะสกิล (Perk) ได้มากน้อยแค่ไหนกัน? หากสงสัยว่าทำไมทีมพัฒนาถึงออกแบบ "วงจรชีวิต 168 ชั่วโมง" เข้าไปฟังเหตุผลกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ [รวมถึงกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมอีกด้วย]

ในช่วงวงจรชีวิตแรกของทุกคน ล้วนเกิดขึ้นมาในพื้นที่พิเศษของเกมตลอดเวลา เพื่อให้ผู้เล่นเรียนรู้ระบบเกมผ่าน Tutorial ได้อย่างสบายใจ ต่อจากนั้นก็รับทำเควสภารกิจ, ออกสำรวจสถานที่, เก็บเกี่ยวทรัพยากร, คราฟไอเทม / สิ่งของ และเข้าต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด + ผู้เล่นคนอื่นๆ ภายใน 168 ชั่วโมง



ระบบเกมเพลย์และการต่อสู้เบื้องต้น


ทุกคนยังต้องออกรวบรวมวัตถุดิบเพื่อคราฟสิ่งของต่างๆ ไว้เอาชีวิตรอดในแต่ละวัน พร้อมกับสร้างถิ่นที่อยู่อาศัย / แวะอาศัยพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ / รับทำเควสภารกิจ / เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ของดาวเคราะห์ Kepler และในบางครั้งอาจต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ประหลาดกับเหล่ากลุ่มมนุษย์วายร้ายอีกด้วย ส่วนทางด้านระบบการต่อสู้จะเน้นไปทางด้านอาวุธระยะประชิดเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีให้ใช้สร้างความได้เปรียบแตกต่างกันหลายชนิด เช่น หมัด, ดาบ, ขวาน และหอก เป็นต้น พร้อมกับสามารถต่อคอมโบต่อเนื่อง - ป้องกันการจู่โจม - หลบการโจมตีไปทางด้านซ้ายหรือขวาได้ เพียงแต่มันอิงกับค่าความเหนื่อยล้า (Stamina) ที่หากใช้จนหมดหลอดเมื่อไหร่ ตัวละครของเราจะหมดแรงเหนื่อยทันที ยิ่งไปกว่านั้นนอกจากต้องศึกษารูปแบบการโจมตีของศัตรูแล้ว ยังคอยดูเรื่องระดับเกรดอาวุธและชุดเกราะอีกด้วยนะเออ



รายละเอียดเกี่ยวกับโหมด PvE และ PvP


• ในการต่อสู้แบบ PvE ผู้เล่นจะได้เจอทั้งศัตรูชนิดมอนสเตอร์โจมตีระยะใกล้ และไกล รวมทั้งศัตรูฉบับมนุษย์โจร

• ในการต่อสู้แบบ PvP ผู้เล่นจึงจะต้องเลือกชนิดอาวุธให้เหมาะกับตัวเราเองพอสมควร อย่างดาบก็จะสามารถโจมตีได้คล่องแคล่วทุกรูปแบบ, ขวานจะโจมตีแรงกว่าอาวุธอื่นๆ และหอกที่จะโจมตีได้ไกลเป็นพิเศษ ส่งให้ผู้เล่นต้องตัดสินตลอดเวลาว่าถ้าหยิบอาวุธนี้ออกมา จะปราบผู้เล่นศัตรูได้หรือไม่

• เพื่อนๆ สามารถเลือกเล่นระหว่างโหมด PvE และ PvP แยกเป็นส่วนๆ ได้ตามอัธยาศัย รวมถึงทำการปลดล็อคโหมดใหม่ๆ ให้ได้เข้าไปเล่นกันหลังจากเอาชีวิตรอดครบ 168 ชั่วโมงหลายต่อหลายรอบ ซึ่งเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


รายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ


• สภาพภูมิประเทศภายในเกมแบ่งออกเป็น 7 ลักษณะด้วยกัน อาทิเช่น สันเขาทอดตัวเรียงกันเป็นแนวยาว, หุบผาชันที่ลึกและมีขนาดใหญ่, พื้นที่แห้งแล้ง, พื้นที่ป่าไม้รกทึบ, สภาพพื้นที่ผิดปกติ (ไม่รู้ว่าสื่อถึงอะไร), พื้นที่ที่ปล่อยลาวาออกมา กับพื้นที่ที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง เป็นต้น ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็ส่งผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ / ประเภทมอนสเตอร์แตกต่างไปด้วยเช่นกัน รวมถึงการเก็บเกี่ยวทรัพยากรต่างๆ เพื่อนำไปสร้างสิ่งของปลดล็อคอะไรใหม่ๆ ได้หลากหลายชนิดอีกด้วย

• เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเบื้องลึกของตัวเกมเพิ่มเติมผ่านทางบทความ "17 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อมาเล่น Population Zero เกมออนไลน์ MMORPG เอาชีวิตรอดบนต่างดาว!" กันได้ คลิ๊กที่นี่ 

• ในเวลานี้ Population Zero ยังคงอยู่ในช่วง Early Access ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 9 เดือนกว่าจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ รวมไปถึงอัพเดทคอนเทนต์ใหม่เข้ามาอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสภาพภูมิอากาศ, พื้นที่, ทรัพยากร, อาวุธ, ชุดเกราะ, เทคโนโลยี และการปรับปรุงประสิทธิภาพของตัวเกม เป็นต้น


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...