เหล่าซอมบี้ใน Dying Light 2 จะมีวงจรชีวิตที่เป็นระบบระเบียบ เพื่อเหลือทางเล่นฉุกเฉินให้ผู้เล่น

Playulti 13 Mar 2019, 09:12:28
ข่าวเกม PC

หากใครยังจำกันได้กับ Dying Light ภาคแรก แทบจะเรียกได้ว่าต่อให้เราจะมีความสามารถในการปีนป่ายปากัวร์แค่ไหน เราก็แทบจะไม่กล้าออกไปห้าวกับเหล่าซอมบี้ในตอนกลางคืน เพราะมันดุดัน โหดร้าย และน่ากลัวเอาซะมากๆ เชื่อว่าถา้จะมีใครหลายคนที่เล่นเกมนี้ไม่จบ ก็เพราะไม่กล้าออกไปลุยตอนกลางคืนนี่ละ ดังนั้นใน Dying Light 2 นี้ ทีมผู้พัฒนาเขาจึงออกมาบอกว่า เหล่าซอมบี้จะมีวงจรชีวิตที่เป็นระเบียบมากขึ้น เผื่อเป็นทางเลือกให้ผู้เล่นเลือกเล่นเส้นทางนี้

แต่ก็อย่าเพิ่งตกใจว่ามันเกมมันอาจจะซ้ำซาก ทีมพัฒนาอย่าง Techland บอกว่า แม้ Dying Light 2 จะไม่ใช่เกมที่มุ่งเน้นประเด็นซอมบี้โดยตรง แต่ซอมบี้เป็นปัจจัยสำคัญของตัวเกมอยู่แล้ว นักออกแบบอย่างคุณ Tymon Smektala ได้บอกว่า ในภาค 2 นี้พวกมันจะอยู่กันเป็นระบบระเบียบ และตอบสนองต่อสิ่งต่างๆในเกม ซอมบี้แต่ละประเภท แต่ละแบบจะมีวงจรชีวิตของตัวเอง ตอบสนองพฤติกรรมต่างๆที่แตกต่างกันไปและไม่เหมือนใคร

มันมีทั้งซอมบี้ประเภทที่ถูกกัด กำลังจะกลายร่างไปเป็นซอมบี้เต็มตัว ทั้งตัวที่กลายเป็นซอมบี้ไปแล้ว มันจึงยังมีร่องรอยของมนุษยชาติหลงเหลือไว้ บางตัวก็ทั้งรวดเร็ว รุนแรง และอันตรายมาก ซอมบี้บางตัวหากอยู่ใต้แสงอาทิตย์ก็จะเป็นซอมบี้อืดอาด ยืดยาดทั่วไป แต่เมื่อใดที่กลางคืนมาถึง พวกมันจะน่ากลัวมากๆ

แม้ว่าฟังดูน่าสนใจมาก แต่เราคงต้องไปลุ้นกันตอนเกมออกอีกทีว่ามันจะดีพอ และสร้างความแตกต่างในการเล่นเกมให้กับเราได้มากน้อยเพียงใด สำหรับ Dying Light 2 มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปีนี้ แต่ยังไม่ระบุเวลาที่ชัดเจนแน่นอน แต่จะลงให้กับทั้งเครื่อง Console และ PC ครับ


กำลังโหลด...