เหตุผลที่ EA ผลักดันเกมแนว Open World เพราะมันจะสร้างกำไรให้มากที่สุด!

Playulti 24 Oct 2017, 12:27:28
ข่าวเกม PC

อย่างที่รู้กันดีครับว่า Mass Effect : Andromeda กลายเป็นเกมที่ล้มเหลวที่สุดของแฟรนไชส์ Mass Effect (ไตรภาคแรกทำมาดีมากกก) ซึ่งส่งผลให้ Bioware Montreal ถูกยุบรวมกับ EA Motive และยุติการสนับสนุนการพัฒนาเนื้อหาสำหรับโหมดการเล่นคนเดียวลง และไปเน้นหนักทางด้าน Multiplayer แทน

นั่นทำให้ Manveer Heir หนึ่งในอดีตทีมงานของ Bioware ออกมาพูดถึงวิธีคิดเกี่ยวกับการทำงานด้านเกม Multiplayer ของ EA และยังบอกอีกด้วยว่า สิ่งที่ EA ต้องการก็เพียงแค่จะหาเงินและสร้างกำไรให้ได้มากๆเท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ระบบ Multiplayer ของ Mass Effect 3 มีแพคการ์ดขาย "พวกเขาผลักดันเกมโลกเปิดให้มาก โดยมีเหตุผลหลักๆแค่มันสามารถทำเงินได้ดีกว่า" นอกจากนั้นเขายังกล่าวว่าปัญหาคือ เมื่อเพิ่มงบประมาณในการพัฒนาเกมไปจนเกิน 100 ล้านเหรียญ ทำไมเราไม่สามารถผลักดันโหมดการเล่นทั้งแบบ Single Player และ Multiplayer ไปด้วยทั้งคู่ได้ล่ะ? เหตุผลอยู่ที่ EA และเหล่าผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ทั้งหลาย พวกเขาสนใจแค่ว่าจะได้เงินกลับคืนมาให้มากที่สุดจากทุนที่พวกเขาลงทุนไป โดยไม่สนใจเลยว่าชาวเกมเมอร์ต้องการอะไร

Manveer Heir อดีตทีมงานของ Bioware

ระบบแพคการ์ดในเกม Mass Effect 3

แม้ตอนนี้จะยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าแพคการ์ดที่ขายอยู่ใน Mass Effect 3 นั้นสามารถทำเงินไปได้เท่าไรแล้ว แต่ความสำเร็จของมันนั่นล่ะจึงเป็นเหตุผลให้ Dragon Age มีระบบ Multiplayer เสริมเข้ามารวมไปถึงเกมอื่นๆด้วยทั้งๆที่ก่อนหน้านี้มันไม่เคยมี และบางเกมไม่ควรจะมีด้วยซ้ำ Heir ยังบอกอีกด้วยว่า เขาเคยเห็นชาวเกมจ่ายเงินไปกว่า 15,000$ หรือประมาณ 5 แสนบาทไทย เพื่อซื้อแพคการ์ดใน Mass Effect ด้วยซ้ำไป

Dragon Age ที่เพิ่มระบบ Multiplayer เข้ามาด้วย

สุดท้ายเรื่องของธุรกิจก็ต้องหวังเงินทองและกำไรเป็นเรื่องธรรมดา แต่คุณภาพของตัวเกมจะชี้วัดความนิยมและกระแสตอบรับจากผู้เล่นเอง จากนี้ต้องดูกันต่อไปละครับว่า EA จะเดินแผนการตลาดยังไงต่อ เพราะในเดือนหน้าก็ยังมีอีกสองเกมจากทาง EA ที่กำลังจะวางจำหน่ายนั่นคือ Need for Speed : Payback และ Star Wars : Battle Front II โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมหลังที่ตอนแรกเกมเมอร์ดีใจกันยกใหญ่ที่จะมีโหมดเนื้อเรื่องมาแล้ว แต่หลังจากพบว่าโหมดเนื้อเรื่องนั้นจะมีความยาวเพียง 6-7 ชั่วโมงเท่านั้นก็เกิดความหวั่นไหวขึ้นมาว่า มันจะไปรอดมั๊ยเนี่ย!


2 เกมฟอร์มใหญ่จาก EA ที่ต้องจับตาดูกันในเดือนหน้า

กำลังโหลด...