เสียดายจัง! Sega เคยมีแผนพัฒนา Shenmue I & II Remake ก่อนถูกยกเลิกกะทันหัน

Playulti 17 Oct 2018, 11:57:28
ข่าวเกม PC

เสียดายจัง! Sega เคยมีแผนพัฒนา Shenmue I & II Remake ก่อนถูกยกเลิกกะทันหัน

รู้หรือเปล่า! แต่ก่อน SEGA มีแผนจะพัฒนา Shenmue I & II ฉบับ Remake เพื่อให้เกมเมอร์รุ่นใหม่ได้สัมผัสกับเกมระดับตำนานขึ้นหึ้งของพวกเขากัน เพียงแต่พวกเขาพัฒนากันแบบลับๆ เพื่อเปิดตัวออกมาเซอร์ไพรส์ผู้เล่นให้เป็นที่ฮือฮากันค่ะ แต่ดูท่าความมุ่งมั่นเหล่านั้นได้ดับวูบไปเสียแล้ว เมื่อในช่วงระหว่างการพัฒนา Shenmue I & II ฉบับ Remake ประสบปัญหาเงินทุนในการพัฒนา, ความล่าช้าในการพัฒนาเกมนานจนเกินไปและอื่นๆ อีกมากมาย จึงทำให้ช่วงปลายปี 2017 SEGA สั่งยุบโปรเจกต์ดังกล่าไปอย่างน่าเสียดายเลยล่ะคะ

ซึ่งต้องขอขอบคุณสำนักข่าวสื่อ Eurogamer และช่อง Youtube ที่เป็นพันธมิตรกับสำนักข่าวสื่ออย่าง Digital Foundry ที่นำฟุตเทจของ Shenmue I & II ฉบับ Remake ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาออกมาให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้รับรู้กันจ้า เราจะเห็นเลยว่ากราฟิกดูทันสมัยสวยงามยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแสงเงา, รายละเอียดพื้นผิว [Textures], ฉากพื้นที่ภายในเกม รวมไปถึงการออกแบบ NPC ที่มีอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวซับซ้อนยิ่งกว่าเดิม ถึงกระนั้นทีมผู้พัฒนาก็ยังเคารพกลิ่นอายและบรรยากาศของตัวเกมต้นฉบับอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

แม้จะแอบเสียดายอยู่ไม่น้อย แต่เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องเศร้าใจไปนะคะ เพราะตอนนี้ SEGA ทดแทนเราด้วย Shenmue I & II ฉบับ Remastered แถมปีหน้าเราก็จะได้เล่น Shenmue III ก็ได้ออกมาสานต่อในส่วนที่ถูกทดแทนด้วยกราฟิกโฉมใหม่สุดอลังการกันอีกด้วย ซึ่งหากตัวเกมมีข้อมูลอัพเดตเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

เสียดายจัง! Sega เคยมีแผนพัฒนา Shenmue I & II Remake ก่อนถูกยกเลิกกะทันหัน
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://gematsu.com/2018/10/eurogamer-a-look-at-segas-cancelled-shenmue-remake

กำลังโหลด...